Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BẠCH HÓA VỤ ÁN ĐỒNG TÂM ĐỂ NHÌN RÕ TUỒNG DIỄN TINH VI CỦA VIỆT CỘNG

BẠCH HÓA VỤ ÁN ĐỒNG TÂM ĐỂ NHÌN RÕ TUỒNG DIỄN TINH VI CỦA VIỆT CỘNG Việt cộng có ngu không khi chúng xua quân thảm sát gia đình đảng viên kỳ...

BẠCH HÓA VỤ ÁN ĐỒNG TÂM ĐỂ NHÌN RÕ TUỒNG DIỄN TINH VI CỦA VIỆT CỘNG
BẠCH HÓA VỤ ÁN ĐỒNG TÂM ĐỂ NHÌN RÕ TUỒNG DIỄN TINH VI CỦA VIỆT CỘNG

Việt cộng có ngu không khi chúng xua quân thảm sát gia đình đảng viên kỳ cựu Lê Đình Kình mà chỉ có mỗi mình Lê Đình Kình bị b.ắn và thời điểm diễn ra vụ thảm sát đang là lúc EU xem xét phê chuẩn Hiệp định EVFTA. Chắc chắn Việt cộng không ngu như vậy.

Việc các nhà đấu tranh "dân chủ" đang đòi hỏi chứng cứ hiện trường, giấy báo tử của 03 con c.hó té giếng,... rồi cho rằng đó là những sơ hở của Việt cộng, một nhận định ngây ngô, khinh thường trình độ điếm đàng của Việt cộng. Bởi vì với một tên Hán tặc Hồ Quang mà Việt cộng còn có thể phù phép biến thành hồ chí minh, lãnh tụ của chúng thì những thứ mà những người đấu tranh "dân chủ" đòi hỏi kia có gì khó khăn mà Việt cộng không thể làm được.

Vậy tại sao EU vẫn phê chuẩn Hiệp định EVFTA bất chấp những lời kêu gào của cái làng "đấu tranh dân chủ" Việt Nam? Bởi vì phía Việt cộng trưng ra chứng cứ khẳng định gia đình đảng viên kỳ cựu Lê Đình Kình là lực lượng khủng bố vì tàn trữ những võ khí sát thương nên buộc Việt cộng xua quân trấn áp, tiêu diệt và dĩ nhiên EU sẽ đồng thuận với giải thích của Việt cộng mà thông cảm EVFTA. Đây là một thắng lợi to lớn của Việt cộng vì nó vẫn có được cái Hiệp định EVFTA và qua cái chết của đảng viên kỳ cựu Lê Đình Kình Việt cộng muốn gởi đến người dân Việt Nam rằng "chớ có chống lại Việt cộng mà sẽ lãnh hậu quả y chang gia đình đảng viên kỳ cựu Lê Đình Kình".

Về toàn bộ diễn biến của vụ án sơ thẩm Đồng Tâm, cá nhơn chỉ thắc mắc ở chỗ: Tại sao lúc đầu, báo chí, chóp bu Việt cộng đưa tin vụ án mạng ở Đồng Tâm là vụ tấn công khủng bố và bị khủng bố phản công, kết quả là quân địch chết 03, quân ta chết 01 và dĩ nhiên tất cả những người bị Việt cộng bắt nhốt đều là những người tham gia khủng bố. Nhưng kết thúc phiên sơ thẩm thì có người được chuyển đổi tội danh xuống mức "chống người thi hành công vụ" còn có người thi bị kết án tử hình vì tội giết người. Điều này hoàn toàn trái ngược với những thông tin ban đầu là những người ở Đồng Tâm là lực lượng khủng bố mà khủng bố thì không thể xét là tội "chống người thi hành công vụ" được.

Như vậy, ở phiên tòa sơ thẩm vụ Đồng Tâm, phía Việt cộng đã giảm đáng kể tội danh cho phía bị cáo dù tất cả họ đều bị Việt cộng trước đó khẳng định là "khủng bố". Với những người chỉ xét tội danh "chống người thi hành công vụ" thì phía EU sẽ cho rằng đó là hành động nhân bản của Việt cộng, điều này đã giúp cho Việt cộng ghi thêm điểm cộng với EU trong vấn đề nhơn quyền.

Với những người đã bị Việt cộng kết án tử hình thì sao ? Xin thưa, án tử hình đã bị EU xóa bỏ hoàn toàn, điều này EU cũng khuyến khích các quốc gia, các đối tác nên sớm xóa bỏ án tử hình và việc Việt cộng kết án tử hình ở Đồng Tâm sẽ là một nước cờ cao tay mà giới "học giả, đấu tranh dân chủ" Việt Nam hoặc không nhìn thấy hoặc cố tình không nhìn thấy để PR cho Việt cộng. Cụ thể:

1. Điều 3 Tuyên ngôn thế giới về quyền con người 1948 (UDHR) đề cập đến quyền sống là quyền đầu tiên và cơ bản nhứt của con người. Khoản 1 Điều 6 Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chánh trị (ICCPR, 1966) đã cụ thể hóa quyền này; thừa nhận mọi người đều có quyền được sống và được pháp luật bảo vệ, không ai có thể bị tước mạng sống một cách tùy tiện. 

Khoản 2 Điều này cũng quy định: "Ở những nước mà hình phạt tử hình chưa được xóa bỏ thì chỉ được phép áp dụng hình phạt này đối với những tội ác nghiêm trọng nhứt, căn cứ vào luật pháp hiện hành tại thời điểm tội phạm được thực hiện và không được trái với những quy định của Công ước này…". 

2. Việc xóa bỏ án tử hình đã được phía Việt cộng và EU tổ chức cuộc hội thảo cách nay 16 năm vào ngày 24/11/2004 do Bộ Ngoại giao Việt cộng và EU tổ chức tại Hà Nội. Hiện nay,  phía Việt cộng đang rất quyết tâm bám vào EU để cứu cánh cho nền kinh tế nên việc xóa bỏ án tử hình của Việt cộng sẽ có những ý nghĩa sau:

- Là món quà làm đẹp lòng EU, tăng độ tín cẩn của EU với Việt cộng trên lãnh vực nhơn quyền;

- Hiện nay, với tốc độ ăn tàn phá mạt của quan chức Việt cộng, nếu vẫn giữ nguyên án tử hình như Chung con đã nói thì rất nhiều tên sâu mọt sẽ bị tử hình theo khung của Bộ luật Hình sự. Hán nô Nguyễn Phú Trọng đã từng than thở "đánh tham nhũng là tự đánh mình", nếu giữ án tử hình thì còn đâu sâu mọt để ăn tàn phá mạt đất nước đây. Vì vậy rất có thể trong tương lai rất gần, Việt cộng sẽ bãi bỏ án tử hình ở Việt Nam vừa cứu được mạng sống của đảng viên cộng sản vừa cho EU thấy rằng Việt cộng rất tuân thủ về nhơn quyền.

Có thể những người bị Việt cộng kết án tử hình ở Đồng Tâm sẽ là án điểm trong việc xóa bỏ án tử hình. Bởi vì các nhà đấu tranh dân chủ sẽ ầm ĩ lên với EU, Việt cộng sẽ "xét lại" khi có tác động của EU mà cách đây 16 năm phía EU và Việt cộng đã tổ chức buổi hội thảo về chủ đề xóa bỏ án tử hình ở Việt Nam. 

Theo cá nhơn phán đoán thì trong kỳ đại hội tới đây, Việt cộng sẽ thông qua việc xóa bỏ án tử hình ở Việt Nam và những tử tù hiện nay như Hồ Duy Hải, Lê Đình Công, Lê Đình Chức sẽ được thoát án tử hình vì nó đã bãi bỏ.

Điều này sẽ "vui cả làng", phía EU thì cho điểm vàng cho Việt cộng, làng đấu tranh dân chủ thì sẽ nhận công trạng về mình, những tử tù thoát án tử hình sẽ hô vang cảm ơn đảng, cảm ơn nhà nước, cảm ơn làng đấu tranh dân chủ,... còn Việt cộng thì cười mỉm chi "tụi mày đã bị lừa" vì xóa án tử hình là một ná tá lả chim nhưng quan trọng hơn hết là sẽ lấy được lòng EU và sẽ cứu được bộn tên chóp bu Việt cộng tham nhũng mà lẽ ra phải xử tử hình.

Tui ra kèo cá độ ở vụ án Đồng Tâm rằng 02 con trai của đảng viên kỳ cựu Lê Đình Kình sẽ không bị Việt cộng tử hình. Cứ chờ mà xem./.

Tran Hung.






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo