Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

SỰ KHÁC NHAU GIỮA CHẾ ĐỘ THỰC DÂN VÀ CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN

SỰ KHÁC NHAU GIỮA CHẾ ĐỘ THỰC DÂN VÀ CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN Đầu tiên chúng ta không thể phủ nhận người Pháp đô hộ áp đặt chế độ hà khắc với người d...

SỰ KHÁC NHAU GIỮA CHẾ ĐỘ THỰC DÂN VÀ CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN

Đầu tiên chúng ta không thể phủ nhận người Pháp đô hộ áp đặt chế độ hà khắc với người dân VN gần 100 năm. Nhưng họ chỉ đô hộ về mặt kinh tế, họ không xâm lược về văn hóa giống như Trung Quốc bắt chúng ta học tiếng TQ học văn hóa TQ để đồng hóa dân tộc ta. Và người Pháp họ là ngoại bang chứ họ không cùng dòng máu giống như đảng cộng sản VN hiện nay.

1. Chế độ pháp thuộc người dân VN không được tự do báo chí những tờ báo Đông Dương đều bị kiểm duyệt. Chế độ cộng sản hiện nay cũng chẳng khác gì hoàn toàn bị kiểm soát

2. Chế độ pháp thuộc người dân không được tự do lập đảng không được tự do biểu tình, luật biểu tình không có. Chế độ cộng sản hiện nay cũng chẳng được tự do lập đảng cũng chẳng được tự do biểu tình, luật biểu tình cũng chẳng có.

3. Chế độ pháp thuộc người dân có quyền tự do tôn giáo không bị bất cứ rào cản nào. Chế độ cộng sản thì đạo công giáo bị đàn áp, cản trở. Đạo Phật  thì buộc vào đảng mới được cấp giấy phép cho xây chùa, mới được đi thuyết pháp. Ai có tôn giáo thì không được làm cán bộ, công an.

4. Chế độ pháp thuộc người dân có quyền cư trú, đi lại bất cứ nơi đâu trong lãnh thổ VN mà chẳng cần xin phép một cơ quan nào. Chế độ cộng sản thì muốn cư trú ở đâu phải xin giấy phép tạm trú tạm vắng, buộc phải làm sổ hộ khẩu để định cư

5. Chế độ pháp thuộc chỉ có muối và rượu là đóng thuế hơn 100% ngoài ra không có mặt hàng nào đóng thuế trên 100%. Chế độ cộng sản thì rất nhiều mặt hàng đóng thuế trên 100% như xăng, điện, máy móc, điện thoại ... thậm chí xe ôtô, xe môtô đóng thuế đến 300%

6. Chế độ pháp thuộc đưa nền giáo dục Tân Học, khai phóng của phương tây vào VN, giúp người dân văn minh thoát khỏi tư tưởng phong kiến. Còn chế độ cộng sản là nền giáo dục nhồi sọ, tuyên truyền dối trá, bóp méo lịch sử, định hướng phải yêu đảng yêu bác, tôn thờ chủ nghĩa cá nhân.

7. Chế độ pháp thuộc nếu tàn ác, khắc nghiệt như cộng sản tuyên truyền thì làm sao tạo nên mấy trăm ngàn tá điền, thương gia giàu có. Còn chế độ cộng sản thì g.i.ê.t hết những tá điền, thương gia giàu có đó từ năm 1953 đến năm 1956 ở miền bắc với chính sách cải cách ruộng đất, lấy của người giàu chia cho người nghèo. Lúc đó miền nam cũng có mấy trăm ngàn tá điền, thương gia giàu có sao chính quyền miền nam không mang họ ra đấu tố tử hình như miền bắc. Các bạn nghĩ chế độ thực dân Pháp tàn ác hay chế độ cộng sản tàn ác ?

NHỮNG DI SẢN NGƯỜI PHÁP ĐỂ LẠI CHO DÂN TỘC VIỆT NAM

_ Nói đến di sản quý giá nhất người Pháp để lại cho dân tộc VN đó chính là chữ quốc ngữ, do cha sứ Alexander De Rhodes nghiên cứu sáng lập. Ông mất ở nước Ba Tư và được chôn cất ở đó, nhiều nhóm sinh viên VN có cơ hội đến Ba Tư cũng không quên viếng mộ ông ấy để thể hiện lòng biết ơn.

_ Di sản thứ hai là những giống cây hoa màu, nông sản như cà phê, cao su, ca cao, súp lơ, su su, atixo , cà chua, cà pháo, cà rốt . . . những loại cây trồng xuất khẩu mang lại hàng tỷ đôla mỗi năm cho VN, người có công lao mang những loại cây đó về là nhà nghiên cứu khoa học, bác sĩ Alexandre Yersin. Hàng năm đến ngày mất ông ấy mồng 1 tháng 3 người dân Nha Trang thường đến các khu di tích tưởng niệm Yersin, bảo tàng Yersin, phần mộ Yersin để tham quan kính viếng.

_ Di sản thứ ba là nền âm nhạc phương tây, một kho tàng âm nhạc khổng lồ đủ các thể loại cha cha cha, rumba, slow, bolero, tango . . . không có người Pháp thì nền âm nhạc VN sẽ ra sao khi chỉ có hát then, hát bội, hát chèo, hát quan họ

_ Di sản tiếp theo là cơ sở hạ tầng đồ sộ từ bắc chí nam như cầu long biên, cầu trường tiền, nhà hát Hà Nội, bảo tàng Hà Nội, nhà thờ Hà Nội, nhà thờ Đức Bà, nhà thờ con gà, nhà ga Hà Nội, tuyến đường xe lửa xuyên việt, quốc lộ 1A, khách sạn 5 sao palace, bảo tàng Sài Gòn, nhà hát Sài Gòn, bưu điện Sài Gòn, những bệnh viện lớn những ngôi trường đại học những viện nghiên cứu Pasteus và hàng trăm công trình cầu đường khác.

Thời cộng sản cai trị hiện nay thì quyền con người còn bị siết chặt hơn thời thực dân Pháp cai trị thậm chí sưu cao thuế nặng hơn gấp bội. Người Pháp họ đô hộ chúng ta nhưng họ không ngu dân để cai trị, họ vẫn khai sáng cho chúng ta giống như thực dân Anh đô hộ HongKong còn TQ đô hộ chúng ta họ chỉ muốn đồng hóa dân tộc xâm chiếm đất đai biển đảo. Đến hiện nay họ chưa bao giờ từ bỏ dã tâm đó, vậy mà đảng ta xem họ là bạn vàng, bạn tốt sẵn sàng chấp nhận làm thái thú cho họ thuê đất rước giặc vào nhà.

#HoàngKhánh






















Không có nhận xét nào

Quảng Cáo