Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THẢM SÁT ĐỒNG TÂM

THẢM SÁT ĐỒNG TÂM  ===================  Qua mấy ngày xử án người dân mới rõ hơn sự tàn độc, vô nhân của cường quyền. Không chỉ là cụ Kình bị...

THẢM SÁT ĐỒNG TÂM 
=================== 

Qua mấy ngày xử án người dân mới rõ hơn sự tàn độc, vô nhân của cường quyền. Không chỉ là cụ Kình bị bắn chết, mà trong cái đêm hôm ấy, ông Bùi Viết Hiểu cũng bị bắn trọng thương, bà Bùi thị Nối cũng bị bắn, 2 anh em con cụ Kình là Lê Đình Công và Lê Đình Chức cũng bị bắn sượt. Ta có thể hình dung bọn công an cơ động được lệnh bắn chết bất cứ ai xuất hiện ngăn cản.  

Chỉ có phép mầu họ mới thoát chết. Nếu không thì có không ít hơn 5 mạng người ngã xuống dưới loạt đạn thù của những tên công an đồ tể này.  Nếu Việt Nam là 1 quốc gia dân chủ thì bọn này, từ trên xuống dưới, sẽ bị truy tố tội giết người hàng loạt có chủ ý, và phải nhận hình phạt cao nhất. Đây thực sự là 1 cuộc thảm sát (massacre) giữa thời bình.   

Luật pháp nào, lệnh tòa nào cho phép mà đêm hôm xông vào tận phòng ngủ của dân và bắn loạn xa. Đã vậy còn đỗ lỗi cho dân về cái chết vô duyên của 3 tên công an. Quá nhiều người đã chỉ ra sự vô lý của những lời vu khống này rồi. Chỉ cần biết rằng một xác chết khi hỏa táng trong lò thiêu kín, nhiệt độ vài ngàn độ C, cũng cần vài tiếng mới có thể cháy hết. Còn ở đây là cái giếng trời mở, làm sao mà cháy hết được. Đừng vu khống nữa có được không? 

***
 
Có người bắt bẻ dân làng, bảo người Đồng Tâm cũng dùng bạo lực để đối phó với công an, cũng không tốt lành gì đâu. Xin thưa, dân Đồng Tâm, dưới sự lãnh đạo của cụ Kình, rất hiểu biết và tuân thủ pháp luật. Họ từng nghe theo tiếng gọi chống tham nhũng của ông tổng bí thư, từng gửi đơn tố giác sai trái về đất đai, từng kêu gọi đối thoại, nhưng tất cả rơi vào im lặng. 
 
Cụ Kình 84 tuổi nhưng vô cùng mẫn tiệp, cụ nhớ chi tiết của từng chỉ thị, nghị định của chính phủ về đất Đồng Sênh hàng chục năm qua. Không 1 tên quan chức nào tranh luận lại cụ. Do đó phải dùng bạo lực sai trái.   

Nếu là bạn thì sẽ xử thế nào? Nói thì dễ nhưng thực sự hoặc là bạn cúi đầu im lặng, hoặc là chống lại, may ra bọn xấu chùng tay. Bạn còn nhớ rất nhiều quan chức, đại biểu quốc hội có lương tâm từng lên tiếng ủng hộ dân Đồng Tâm chứ?  

Với người nông dân, đất đai không chỉ là tài sản, mà còn là máu thịt, tình yêu, là tổ tiên bao đời. Do đó họ rất liều lĩnh, sẳn sàng đổi mạng để giữ đất. Vậy mà bọn tham quan vẫn không tha.  

*** 

Cuộc thảm sát Đồng Tâm hôm nay bắt đầu bằng ngọn lửa THAM luôn ngùn ngụt cháy trong lòng những tên đại quan có chức quyền. Lửa tham gặp mảnh đất màu mỡ ở cánh đồng Sênh, Đồng Tâm và bắt cháy. Lòng tham này gặp sự kháng cự của dân làng nên dẫn đến tính SÂN hận, bằng mọi giá phải hạ gục dân lành, chiếm lấy đất đai, bất chấp thủ đoạn. Dù bị phản đối, nguyền rủa nhưng tâm SI mê không còn biết đâu là phải trái nên dấn sâu vào tội ác mới gây ra cuộc thảm sát Đồng Tâm vừa qua. SI mê đến nỗi cứ tưởng dân chúng ngày nay còn tin yêu đảng dữ lắm nên tiếp tục bạo lực, lừa dối, hòng dập tắt lòng hờn căm, lập ra phiên tòa đốn mạt để kết tội dân lành.   

Dù sao cũng cảm ơn facebook. Toàn bộ truyền thông độc quyền từ báo đài đến TV đã không thể chặn được sự thật. Facebook chính là lòng dân, nơi của sự thật, và là tiếng nói của người biết thương đồng bào, đồng loại.  

*** 

Một chính quyền dùng quân đội, công an để bức tử dân lành thì quá dễ. Những người nông dân chất phác này dù có can đảm đến đâu cũng không thể đấu lại binh lực hùng hậu mà lẽ ra dùng để bảo vệ đất nước, nhân dân. 3000 tên công an cơ động này mà ra bảo vệ các tàu đánh cá của ngư dân miền trung ngày ngày bị giặc tàu đụng chìm, bắt bớ thì hay biết mấy.  

Nhưng để thu phục lòng dân thì khó lắm. Càng bạo lực, độc ác, tham lam thì càng xa dân, chỉ khiến lòng căm thù ngày càng lớn.   

Trong bóng đêm đè nghẹt 
Phục sẵn một mặt trời 
Trong đau khổ không lời 
Phục sẵn toàn sấm sét 
Trong lũ người đói rét 
Phục sẵn một đoàn quân 
 ...   
(Nguyễn Chí Thiện)  

Hãy dừng tay trước khi quá muộn.
 #Thương_về_Đồng_Tâm

THẢM SÁT ĐỒNG TÂM


1 nhận xét

  1. Thảm sát Đồng Tâm !
    Nhờ Đồng Tâm , người dân Việt mới biết bàn tay Tây thực dân phần nào mềm mại ấm tình người hơn bàn tay csnhà nước Việt Nam .
    Hãy ngược dòng lịch sử , về lại 1928 vụ án đồng Nọc Nạng tại Bạc Liêu , phần thuộc địa Pháp . Mới rõ cái đểu giả , lừa bịp của cách mạng : Đất đai thuộc sở hữu toàn dân
    Ôi , nó tệ hại hơn cả nước ngoài đô hộ !!!

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo