Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TIN VUI VÌ VACCINCE CHỦNG BỊNH KUNG FLU SẼ ĐƯỢC PHÂN PHỐI SỚM HƠN DỰ ĐỊNH VÀO NHỮNG THÁNG TỚI

TIN VUI VÌ VACCINCE CHỦNG BỊNH KUNG FLU SẼ ĐƯỢC PHÂN PHỐI SỚM HƠN DỰ ĐỊNH VÀO NHỮNG THÁNG TỚI Dưới sự điều khiển của Tổng thống Trump, hôm 1...

TIN VUI VÌ VACCINCE CHỦNG BỊNH KUNG FLU SẼ ĐƯỢC PHÂN PHỐI SỚM HƠN DỰ ĐỊNH VÀO NHỮNG THÁNG TỚI

Dưới sự điều khiển của Tổng thống Trump, hôm 11/8/2020 vừa qua, Bộ Y tế và Dịch vụ Nhơn sinh Hoa Kỳ (HHS) và Bộ Quốc phòng (DoD) đã công bố thỏa thuận với công ty Moderna, Inc. để sản xuất và cung cấp 100 triệu liều vaccine Kung Flu. Chánh phủ liên bang sẽ sở hữu những liều vaccine này.

Moderna sẽ sản xuất các liều vaccine trong khi các thử nghiệm lâm sàng đang được tiến hành. Việc sản xuất song song với thử nghiệm lâm sàng đẩy nhanh tiến độ phát triển vaccine truyền thống và xây dựng hướng tới mục tiêu Chiến dịch Warp Speed của chánh phủ Hoa Kỳ để bắt đầu cung cấp vaccine an toàn và hiệu quả cho người dân Mỹ vào cuối năm nay. Nếu Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho phép sử dụng như đã nêu trong hướng dẫn của cơ quan, các liều vaccine sẽ được phân phối và sử dụng như một phần của chiến dịch tiêm chủng Kung Flu.

Bộ trưởng HHS Alex Azar cho biết: “Khi tạo ra một danh mục vaccine cho Chiến dịch Warp Speed, Chánh quyền Trump đang gia tăng khả năng Hoa Kỳ sẽ có ít nhứt một loại vaccine an toàn, hiệu quả vào năm 2021. Khoản đầu tư hôm nay thể hiện bước tiếp theo trong việc hỗ trợ ứng cử viên vaccine này từ quá trình phát triển ban đầu bởi Moderna và Viện Y tế Quốc gia, thông qua các thử nghiệm lâm sàng và hiện nay là sản xuất quy mô lớn, với tiềm năng mang lại hàng trăm triệu sản phẩm an toàn và hiệu quả đối với người dân Mỹ".

Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Nâng cao Y sinh ( BARDA ), một phần của Văn phòng HHS của Trợ lý Bộ trưởng Chuẩn bị và Ứng phó, đã phối hợp với Văn phòng Điều hành Chương trình Chung DoD về Hóa chất, Sinh học, Phóng xạ và Hạch tâm và Bộ Tư lịnh Hợp đồng Quân đội để cung cấp khoảng 1,5 tỷ Mỹ kim để sản xuất và cung cấp các liều vaccine đến các địa điểm do chánh phủ chỉ định trên toàn quốc. Chánh phủ cũng có thể mua thêm 400 triệu liều vaccine.

Dự án được công bố hôm 11/8/2020 bao gồm sản xuất hoàn thiện tại các cơ sở đặt tại Hoa Kỳ. Bước sản xuất hoàn thiện này bảo đảm các liều vaccine được đóng gói và sẵn sàng vận chuyển ngay lập tức, tùy thuộc vào các thử nghiệm lâm sàng thành công và sự cho phép của FDA.

Nếu những liều vaccine này được sử dụng trong chiến dịch tiêm chủng Kung Flu, thì người dân Mỹ sẽ được cung cấp miễn phí vaccine này. Theo thông lệ với vaccine do chánh phủ mua, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe có thể tính chi phí sử dụng vaccine.

Loại vaccine có tên mRNA-1273, được đồng phát triển bởi Moderna và các nhà khoa học từ Viện Dị ứng và Bịnh truyền nhiễm Quốc gia (NIAID), một phần của Viện Y tế Quốc gia. NIAID đã tiếp tục hỗ trợ sự phát triển của vaccine bao gồm các nghiên cứu phi lâm sàng và thử nghiệm lâm sàng.

Ngoài ra, BARDA đã hỗ trợ thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2/3, mở rộng quy mô sản xuất vaccine và các hoạt động phát triển khác cho loại vaccine này. Các giai đoạn 3 thử nghiệm lâm sàng, bắt đầu từ ngày 27/7/2020 là giai đoạn 3 thử nghiệm lâm sàng do chánh phủ tài trợ đầu tiên cho một vaccine Kung Flu tại Hoa Kỳ.

OWS là sự hợp tác giữa các bộ phận của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhơn sinh và Bộ Quốc phòng, tham gia với các công ty tư nhơn và các cơ quan liên bang khác, đồng thời phối hợp giữa các nỗ lực hiện có trên toàn HHS để đẩy nhanh quá trình phát triển, sản xuất và phân phối vaccine Kung Flu, phương pháp điều trị và chẩn đoán.

HHS hoạt động để tăng cường và bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc của tất cả người Mỹ, cung cấp các dịch vụ sức khỏe và con người hiệu quả và thúc đẩy những tiến bộ trong y học, sức khỏe cộng đồng và các dịch vụ xã hội. Sứ mệnh của ASPR là cứu sống và bảo vệ người Mỹ khỏi các mối đe dọa an ninh y tế của thế kỷ 21. ASPR, BARDA đầu tư vào đổi mới, nghiên cứu và phát triển tiên tiến, mua lại và sản xuất các biện pháp đối phó y tế - vaccine, thuốc, phương pháp điều trị, công cụ chẩn đoán và các sản phẩm phi dược phẩm cần thiết để chống lại các mối đe dọa an ninh sức khỏe. Cho đến nay, các sản phẩm được BARDA hỗ trợ đã đạt được 55 phê duyệt, giấy phép hoặc giấy phép của FDA.

Văn phòng điều hành chương trình chung về phòng thủ hóa học, sinh học, phóng xạ và hạch tâm nhân (JPEO-CBRND) bảo vệ Lực lượng chung bằng cách cung cấp các biện pháp đối phó y tế và thiết bị phòng thủ chống lại các mối đe dọa hóa học, sinh học, phóng xạ và hạch tâm (CBRN). Mục tiêu của JPEO-CBRND là cho phép Lực lượng chung chiến đấu và giành chiến thắng mà không bị cản trở bởi môi trường CBRN. JPEO-CBRND tạo điều kiện cho phản ứng nhanh, phát triển tiên tiến, sản xuất và mua lại các giải pháp y tế, chẳng hạn như vaccine, phương pháp điều trị và chẩn đoán, để chống lại CBRN và các mối đe dọa mới nổi như Kung Flu.

Những nỗ lực, cố gắng của chánh quyền Tổng thống Donald Trump trong Chiến dịch Warp Speed hôm trước đã có bước đột phá với kết quả rất khả quan khi Bạch Cung vừa thông báo tuyên bố của Bộ trưởng HHS Alex Azar viết trên tờ USA Today như sau:

- Nhờ Chiến dịch Warp Speed, toàn bộ quy trình cung cấp vaccine an toàn và hiệu quả - được các chuyên gia khoa học phi chánh trị của FDA đánh giá giống như bất kỳ loại vaccine nào khác - đang được tiến hành và đi đúng hướng.

- Chúng tui vô cùng khích lệ bởi tiến độ cho đến nay, và hy vọng sẽ ăn mừng việc phân phối thành công vaccine an toàn và hiệu quả với số lượng lớn trong những tháng tới.

Chúc mừng Nước Mỹ, chia vui cùng chánh quyền Tổng thống Donald Trump và chơn thành cảm ơn các tổ chức, cá nhơn đã tích cực tham gia Chiến dịch Warp Speed. Hy vọng vaccine chủng Kung Flu sớm được đưa vào tiêm chủng rộng rãi để đẩy lùi tủ thần Kung Flu./.

Tran Hung.





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo