Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BÒ LÀM LÃNH ĐẠO NÊN ...

Bò làm lãnh đạo nên...  Tính đến đầu 2020, VN có 256 trường đại học, học viện công, tư, cao đến thấp; 433 trường cao đẳng vùng, miền, công, ...



Bò làm lãnh đạo nên... 

Tính đến đầu 2020, VN có 256 trường đại học, học viện công, tư, cao đến thấp; 433 trường cao đẳng vùng, miền, công, tư, ngành. Tổng cộng có 689 trường đại học và cao đẳng trên toàn quốc. Đó là không tính 143 chi nhánh, cơ sở, phân viện vv... tại các địa phương của các trường đại học và cao đẳng. 

Nếu chỉ lấy con số 689 thôi mà chia cho 63 tỉnh thành phố thì đã có gần 11 trường đại học và cao đẳng cho 1 tỉnh thành phố. Một con số khủng khiếp nếu so sánh với 1 đất nước như Canada đã nhận 50 nghìn du học sinh VN năm ngoái, một đất nước nhận rất nhiều du học sinh từ khắp nơi trên TG. Nhưng Canada chỉ có 98 trường đại học, 137 cao đẳng công và 136 trường cao đẳng tư và nghề. Trong đó một bang như Ontario rộng gấp hơn 3 lần VN. 

So sánh như vậy cho thấy ở VN nhan nhản cao đẳng và đại học. Người VN bằng mọi giá phải nhét con vào đại học và cao đẳng cho có bằng để bằng chị bằng em. Có cung thì có cầu và ngược lại cho nên khắp nơi có đại học và cao đẳng. Mình cũng từng học đại học ở VN. Nhưng bây giờ nghe tên nhiều trường đại học và cao đẳng với cái tên lạ hoắc thì mới biết các cỗ máy sản xuất bằng mọc lên như nấm. 

Bây giờ thi cũng không khó và phân loại học sinh theo đề thi để chon trường cao hay thấp như xưa. Bây giờ thì chung chung tất cả. Đề thi thì chỉ cần học thuộc lòng, thậm chí nhớ máy móc là trúng tủ và ... Đỗ đại học. 

Nhiều trường quá cho nên thầy cô chỉ chạy show và cũng không cần quan tâm đến chất lượng sinh viên. Thậm chí  còn ăn hối lộ cho điểm mà chính báo chí VC nhiều lần phanh phui. 

Đào tạo cho lắm và cuối cùng thì đất nước nhiều tiến sỹ bậc nhất thế giới đó không làm nổi 1 con ốc vít cho đúng tiêu chuẩn. Không sửa nổi mặt cầu Thăng Long đã có mấy chục năm trước.... 

Vì vậy mà cử nhân, kỹ sư ...chạy đầy đường...chạy xe ôm, bán hàng đa cấp, về lại quê chăn bò . .. 

Đó tất cả là hậu quả của một chính sách độc tài trọng hình thức, bằng cấp trống rỗng. Chúng ta có thể ghét Nhạ ngọng nhưng thực tế bao năm qua đã như vậy rồi. Cho đến Nhạ thì nó tệ hơn cái tệ trước đây thôi. Tất cả đều xuất phát từ chế độ CS ngu dốt và độc tài đó. 

Tiếc thay cho một dân tộc cần cù, ham học lại bị kìm hãm bởi những con bò làm lãnh đạo ! 

Đặng Chí Hùng




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo