Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CÂU CHUYỆN NIỀM TIN

CÂU CHUYỆN NIỀM TIN  Việc Thủy Tiên nhận được hơn 100 tỉ đồng tiền quyên góp từ cộng đồng để cô ấy cứu trợ cho đồng bào các tỉnh miền Trung ...

CÂU CHUYỆN NIỀM TIN 

Việc Thủy Tiên nhận được hơn 100 tỉ đồng tiền quyên góp từ cộng đồng để cô ấy cứu trợ cho đồng bào các tỉnh miền Trung bị lũ lụt đã được nhiều người phân tích. Tôi muốn nói đến một khía cạnh khác của việc này.

100 tỉ không phải con số quá lớn mà chúng ta nghe được trong thời gian gần đây. Chúng ta quen với những con số ngàn tỉ từ những vụ đại án, hoặc 62 ngàn tỉ từ dịch cúm Tàu nhiều hơn. Nhưng nếu như mỗi người gởi 100.000 đồng, 200.000 đồng để thành 10 tỉ đồng, thì đó là một con số rất có ý nghĩa. Có ít nhất khoảng nửa triệu người đã gởi tiền quyên góp cho Thủy Tiên trong mấy ngày qua.

Nửa triệu người đặt niềm tin vào Thủy Tiên. Và tôi tin là khoảng gấp 10 lần số đó cũng đặt niềm tin vào cô, nhưng không có điều kiện gởi tiền vào tài khoản của cô, hoặc có điều liện, nhưng chưa, hoặc không gởi tiền cho cô, vì thấy không cần nữa. Bản thân tôi, tôi tin cô, nhưng vì thấy cô đã nhận được nhiều tiền, nên tôi không chuyển tiền cho cô nữa.

Xã hội chúng ta đang bị khủng hoảng về niềm tin. Giáo dục, y tế, công an, quân đội, chùa chiền, đoàn thể... chỗ nào cũng có rất nhiều thứ bóp nghẹt, nghiền nát niềm tin của người dân. Liêm sỉ, trung thực, nhân ái là những từ ngữ ngày càng trở nên xa vời đối với cuộc sống hiện nay ở đất nước này. Một xã hội đặc biệt đến mức mà mỗi khi có quan chức chết hay gặp nạn, thì lượng bia tiêu thụ lại tăng vọt. 

Trong hoàn cảnh đó, một cặp ca sĩ - cầu thủ lại có thể nhận được bấy nhiêu niềm tin của người dân, quả đúng là hiện tượng.

Như vậy, khủng hoảng niềm tin ở nước ta, không phải là do người dân của chúng ta không có niềm tin, mà là họ không có chỗ để gởi gấm niềm tin của mình. Khi không có chỗ để gởi gắm niềm tin, thì cái gọi là niềm tin ấy sẽ trở nên bơ vơ, lạc lõng, và sẽ đi tìm chỗ để bấu víu.

Nếu có ai đó muốn cứu rỗi đất nước này, hãy tìm cách chinh phục những niềm tin đang lạc lõng, bơ vơ, đang mất phương hướng kia. Làm được điều đó, nhất định dân tộc này sẽ được cứu rỗi.

Bs Võ Xuân Sơn






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo