Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CÂU CHUYỆN PHÁ SẢN CỦA ĐỘC TÀI

CÂU CHUYỆN PHÁ SẢN CỦA ĐỘC TÀI Nhiều người hỏi tui rằng bao giờ thì Việt Nam phá sản, sụp đổ tài khóa quốc gia? Tui hiểu rằng đó là mong ước...

CÂU CHUYỆN PHÁ SẢN CỦA ĐỘC TÀI
CÂU CHUYỆN PHÁ SẢN CỦA ĐỘC TÀI

Nhiều người hỏi tui rằng bao giờ thì Việt Nam phá sản, sụp đổ tài khóa quốc gia? Tui hiểu rằng đó là mong ước của nhiều cá nhân tiến bộ muốn có một cú sốc lớn biến thiên để làm suy yếu đi thành trì xấu xa của nhà nước cộng sản, khiến chúng đi vào con đường bại vong giống Liên Xô trước đây. Tui xin trả lời rằng sự thật phũ phàng là NHÀ NƯỚC CSVN SẼ KHÔNG BAO GIỜ PHÁ SẢN mà chỉ có NHÂN DÂN PHÁ SẢN ! 

Tại sao tui lại nhận định như vậy? Chúng ta đều biết rằng nền kinh tế VNCS có 3 điểm yếu trí mạng đó là : 
1. Lấy xây dựng, bất động sản làm xương sống .
2. Tham nhũng chính sách và ngân sách quá lớn.
3. Độc tài, quan liêu duy ý chí dẫn đến cùn mòn sáng tạo, kìm hãm sự cạnh tranh và phát triển.

Với ngần ấy sự yếu kém thì theo lẽ tất nhiên, sẽ đến thời điểm chính thể nầy sẽ đổ vỡ hoàn toàn về tài chánh ! Có điều nhân dân sẽ bị chánh quyền cs đem ra làm bia đỡ đạn hứng chịu mọi hậu quả ! 

Hãy nói về doanh nghiệp là chủ thể của nền kinh tế. Ở VN hiện tại có 3 loại hình doanh nghiệp chính như sau :
1. Doanh nghiệp quốc doanh : chiếm tỷ trọng 40% nền kinh tế, ngốn nhiều ngân sách nhất.
2.Doanh nghiệp tư nhân sân sau, thân hữu cán bộ cấp cao - hay còn gọi là DNNN đội lốt tư nhân để xà xẻo ngân sách. Đám cá mập nầy cũng chiếm tỷ trọng lớn khoảng 40 %.
3.Doanh nghiệp tư nhân dịch vụ : Chuyên cung ứng các dịch vụ cho hai ông lớn bên trên. Đám nầy khổ nhất vì đông đảo nhất, thua thiệt và bị chèn ép nhiều nhất. Phận cu li khôn khéo luồn lách thì sống, không có " nguồn "thì vỡ trận.
Bọn FDI không tính vì lợi nhuận lấy được thấp từ thuế và cho thuê mặt bằng, chỉ giải quyết được vấn đề công ăn việc làm rẻ mạt cho một phần lao động .

Các ông giời doanh nghiệp cũng giống như một gia đình vậy. Thằng DNNN là con đẻ chính thức nên phải cung phụng, chăm bón cho nó dù nó phá gia chi tử, tiêu tiền như phá mả ! Thằng DN sân sau thì là con ngoài giá thú, không dám thừa nhận nhưng vẫn lòn tiền nhà ra để nuôi nó ! Thằng doanh nghiệp dịch vụ tự do là con nuôi, nhà nước là cha kiểu cha đỡ đầu phần lớn là trên danh nghĩa, thằng nào khôn khéo biết bợ đỡ, lấy lòng tốt thì sống. Thằng nào ngu không biết " quan hệ " thì chết !

Thằng số 1 và số 2 đều nợ xấu ngập đầu ngập cổ. Thằng con đẻ dù phá tan hoang biết bao nhiêu ngân sách thì gia đình vẫn cắn răng mà chi trả cho nó bởi nó là thằng chống gậy, là đứa con nối dõi tông đường. Thằng thứ 2 thực ra cũng vậy nhưng mà phải khéo léo hơn vì nó vốn không chính thống. Bằng các thủ thuật tài chánh thì nợ xấu sẽ được đóng gói và luân chuyển, phù phép để rồi cuối cùng nợ doanh nghiệp sẽ biến thành nợ ngân sách ! Ai sẽ là người trả ? Là nhân dân cần lao chứ ai ! 

Một ví dụ nho nhỏ như thế nầy : Doanh nghiệp thân hữu A trên bờ vực phá sản, nợ xấu 1K tỷ. Chánh phủ lệnh cho doanh nghiệp thân hữu B đứng ra tổ chức mua lại A và sát nhập bộ máy. Để giải quyết nợ xấu thì B sẽ phát hành trái phiếu với giá trị B+ A rồi bán lại cho ngân hàng ôm vào dưới dạng đầu tư. Ngân hàng ôm mớ trái phiếu về lại đem ký thác cho NHNN để lấy tiền mặt từ vốn ngân sách rót xuống ! Loanh quanh một hồi thì gói nợ xấu bốc hơi sạch bách , mọi người đều vui vẻ ! 

Chỉ có nhân dân cần lao là không hiểu tại sao tiền của mình mỗi năm mất giá khoảng từ 5- 10%. Kkk...cứ như vậy một chu kì kéo dài cả chục năm.

Đến khi đuối quá không còn ngoại tệ để đốt lò thì cách giải quyết rất đơn giản : Đó là " nhượng địa" như vua chúa khi xưa. Đừng thắc mắc khi S giảm xuống nha mọi người ! 

Tin tui đi, chúng nó không bao giờ chết. Trừ khi triều đình cs phương bắc tan vỡ.


Chân Từ.

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo