Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CỰU BÁC SĨ BẠCH CUNG NÓI JOE BIDEN KHÔNG BẢO ĐẢM NĂNG LỰC TINH THẦN, KHẢ NĂNG NHẬN THỨC ĐỂ LÀM TỔNG THỐNG

CỰU BÁC SĨ BẠCH CUNG NÓI JOE BIDEN KHÔNG BẢO ĐẢM NĂNG LỰC TINH THẦN, KHẢ NĂNG NHẬN THỨC ĐỂ LÀM TỔNG THỐNG Cựu Bác sĩ của Bạch Cung ông Ronny...

CỰU BÁC SĨ BẠCH CUNG NÓI JOE BIDEN KHÔNG BẢO ĐẢM NĂNG LỰC TINH THẦN, KHẢ NĂNG NHẬN THỨC ĐỂ LÀM TỔNG THỐNG
CỰU BÁC SĨ BẠCH CUNG NÓI JOE BIDEN KHÔNG BẢO ĐẢM NĂNG LỰC TINH THẦN, KHẢ NĂNG NHẬN THỨC ĐỂ LÀM TỔNG THỐNG

Cựu Bác sĩ của Bạch Cung ông Ronny Jackson, một bác sĩ từng phục vụ trong đơn vị y tế của Bạch Cung dưới thời tổng thống George W. Bush và được bổ nhiệm làm Bác sĩ cho Tổng thống dưới thời Barack Obama và Tổng thống Trump trước khi ông được đề cử giữ chức Bộ trưởng Cựu chiến binh vào tháng 3/2018 đã nói tại một buổi vận động tranh cử do Tổng thống Trump tổ chức đã nói các ký giả hôm thứ Ba rằng:

- Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden, 77 tuổi, không có khả năng nhận thức để trở thành tổng tư lịnh.

- Tui khá quen thuộc với những gì cần cả về thể chất và nhận thức để làm công việc đó và yêu cầu của công việc đó là gì.

- Với tư cách là một công dân, không phải với tư cách là một ứng cử viên tranh cử vào Quốc hội, mà là một công dân của đất nước này, tui đã theo dõi Joe Biden trên con đường tranh cử và tui lo ngại và tin rằng Joe Biden không có năng lực tinh thần, khả năng nhận thức, để phục vụ với tư cách là tổng tư lịnh và nguyên thủ quốc gia của chúng tui.

Bác sĩ Jackson cũng khẳng định rằng mình không cung cấp đánh giá y tế về cuộc gọi và nói với các ký giả rằng ông chưa bao giờ chăm sóc cho Joe Biden khi Joe Biden còn là phó tổng thống của Obama hoặc đánh giá Joe Biden như một bịnh nhơn. Ông Jackson nói "Tui không cố gắng chẩn đoán từ xa cho Joe Biden bằng bất cứ thứ gì. Tui không buộc tội Joe Biden mắc bệnh Alzheimer hay bất cứ điều gì có tính chất đó".

Chiến dịch tranh cử của Joe Biden đã phủ nhận những cáo buộc rằng Joe Biden không đủ trí tuệ để trở thành tổng thống trong khi ứng cử viên "septuagenarian - tuổi thọ từ 70 tới 79 tuổi" thường xuyên mắc phải những câu nói lóng ngóng đã tự mô tả mình là “một cỗ máy hớ hênh”. 

Bác sĩ Jackson tuyên bố lịch sử "gaffes - hớ hênh" của Joe Biden khác với hành vi mà ông hiện đang thể hiện trong chiến dịch tranh cử - bao gồm nhiều lần tuyên bố là ứng cử viên cho Thượng viện, “Họ không phải là những con gaffes điển hình. Joe Biden thường xuyên suy nghĩ lung tung và sau đó mất tập trung suy nghĩ và sau đó ông ta không thể điều chỉnh lại vị trí của mình.  Joe Biden thực sự gặp rất nhiều khó khăn trong việc phát âm các từ gần đây".

Bác sĩ Jackson cho biết ông cũng lo lắng bởi cách Joe Biden tỏ ra thất vọng hoặc tức giận khi bị thua giữa chừng, ông nói “Với tư cách là một bác sĩ, tui có thể nói với bạn rằng đó là cơ chế mà những người đang gặp khó khăn về nhận thức sử dụng để tiếp tục và thoát khỏi tình huống".

Bác sĩ Jackson cho biết ông không chỉ trích Joe Biden vì tuổi cao của ông và nói rằng trong khi một số người gần 100 tuổi vẫn có thể nhạy bén như một cú đánh bóng nhưng Joe Biden thì không, “Đây là một công việc đòi hỏi cao từ quan điểm nhận thức, bạn phải kiên trì, bạn phải rõ ràng, bạn phải xử lý rất nhiều thông tin và đa nhiệm. Và ngay bây giờ Joe Biden đang có một khoảng thời gian thực sự khó khăn khi chỉ tập trung vào một nhiệm vụ mà ông ta có khi đứng lên trước cử tri và cố gắng giải thích điều gì đó".

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, cựu phó cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Trump K.T.  McFarland nói với các ký giả rằng "Tui đã biết Joe Biden từ lâu và ông ta là một người đàn ông tốt nhưng ông ta không phải là một người đàn ông mạnh mẽ". 

McFarland đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về những gì bà nói sẽ là rủi ro an ninh quốc gia từ chánh quyền Joe Biden, suy đoán rằng Joe Biden sẽ không thể giữ vững được khi đàm phán với các đối thủ của Mỹ ở nước ngoài. Bà nói “Tui không thấy rằng cựu Phó Tổng thống Joe Biden hoặc đánh giá cao cách thế giới đã thay đổi trong 10 năm qua với Tàu cộng và những tham vọng cũng như năng lực của nước này, hay việc Joe Biden sẵn sàng đứng lên chống lại họ vì ông ấy quá coi thường Tàu cộng là mối đe dọa”./.

Tran Hung lược dịch từ New York Post.










Không có nhận xét nào

Quảng Cáo