Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LÀM CÁCH MẠNG VÀ CÂU CHUYỆN GIỮ LỜI HỨA

LÀM CÁCH MẠNG VÀ CÂU CHUYỆN GIỮ LỜI HỨA Phàm khi người ta muốn làm cách mạng thì thường là phải mị dân, hứa hẹn những giá trị và viễn cảnh t...

LÀM CÁCH MẠNG VÀ CÂU CHUYỆN GIỮ LỜI HỨA
LÀM CÁCH MẠNG VÀ CÂU CHUYỆN GIỮ LỜI HỨA

Phàm khi người ta muốn làm cách mạng thì thường là phải mị dân, hứa hẹn những giá trị và viễn cảnh tốt đẹp nhất có thể để tập hợp lực lượng. Tuy nhiên, khi đạt mục đích rồi thì những lời hứa ấy có được tôn trọng và thực hiện không thì lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Lịch sử đã có vô vàn những tình huống như vậy. Nguyên do là thực tiễn có thể phát sinh hàng ngàn yếu tố cả chủ quan lẫn khách quan để ảnh hưởng đến tiến trình thực thi những lời hứa đó.

Việc anh Huỳnh Thế Du lấy mấy nước có MXAR ra để doạ mọi người và nói rằng “cần sự thông thái tập thể để tìm đường đi đúng chứ cách mạng lật, đổ để hả giận tức thời hay nghe theo sự lừa phỉnh của những kẻ dân tuý thì viễn cảnh cũng chỉ là sự luẩn quẩn.” là một kiểu nói rất hoà vốn. Tuy nhiên, tôi cho rằng cái vế sau của anh Du (“nghe theo sự lừa phỉnh của những kẻ dân tuý”) dường như đang mô tả chính xác những gì người Việt Nam đang làm suốt mấy chục năm qua. Những người dân Hà Nội đổ ra đường đón Việt Minh về tiếp quản thành phố vào ngày 10/10/54 chắc không bao giờ có thể ngờ rằng hậu duệ của những con người áo vải, răng hô từ trên rừng trở về ấy, có ngày sẽ bước trên thảm đỏ dự Đại hội tiền tỷ, với hai hàng mỹ nữ đứng cúi chào hai bên, cùng thời điểm Miền Trung đang có 40 người chết và mất tích vì lũ lụt và “nhân tai”.

Tôi điểm lại một chút về những thứ “dân tuý” mà anh Du đã ám chỉ nhé:

CƯƠNG LĨNH 1991 CỦA ĐCS:

Trong “Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên CNXH”(Cương lĩnh 1991) được thông qua tại Đại hội VII, ĐCS xác định: “Đảng Cộng sản Việt Nam là đội tiên phong của giai cấp công nhân, đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc”. => Đến nay, Việt Nam hoàn toàn không có đình công mà chỉ có việc “công nhân nghỉ việc tập thể”; nông dân thì được vận động “xuất khẩu lao động là thực hiện nhiệm vụ chính trị”.

HỒ CHÍ MINH:

Trong Tuyên Ngôn Độc Lập năm 1945, chỉ trích Thực dân Pháp: “tuyệt đối không cho nhân dân ta một chút tự do dân chủ nào”, “thi hành chính sách ngu dân”, “bóc lột dân ta đến xương tủy, khiến cho dân ta nghèo nàn, thiếu thốn, nước ta xơ xác, tiêu điều”, “đặt ra hàng trăm thứ thuế vô lý” => Hiện nay, những vấn đề này đều hầu hết là chỉ khắc nghiệt hơn chứ không kém thời thực dân.

Trong Lời kêu gọi chống Mỹ của HCM ngày 17/7/1966 (HCMTT - Tập 12 - Trang 110), đi ngay sau câu nói nổi tiếng “Không có gì quý hơn độc lập, tự do” là lời hứa “Đến ngày thắng lợi, nhân dân ta sẽ xây dựng lại đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn!”. => Trong vòng 10 năm sau 1975, Miền Nam thịnh vượng bị san bằng về vạch đích cùng Miền Bắc. Tới nay là 45 năm vẫn có quá nhiều thứ TPHCM không so được với chính Sài Gòn thời đỉnh cao.

Trong Di chúc năm 1969 (HCMTT - Tập 12 - Trang 516) cũng nói “Phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân”. => Hiện nay “đầy tớ” đòi xây nghĩa trang riêng, thông tin sức khoẻ cho vào diện “tối mật”; chi hàng ngàn tỷ cho cờ hoa, tổ chức đại hội trong khi giới “ông chủ” lao đao vì Covid-19 với thiên tai lũ lụt.

LÊ DUẨN:

Trong cuốn “Cách mạng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam” (Tập III. NXB Sự thật. tr. 481-502) nói “Phải làm cho mọi công dân Việt Nam hiểu rằng họ là người chủ của nước Việt Nam, rằng tất cả của cải, tài nguyên của đất nước này đều thuộc về tập thể nhân dân, thuộc về những thế hệ hôm nay và cả những thế hệ ngày mai. Họ phải làm tròn nghĩa vụ của người làm chủ đất nước, đồng thời họ có đầy đủ những quyền của người làm chủ: quyền làm việc, học hành, vui chơi, quyền phát biểu ý kiến về bất cứ vấn đề gì của Nhà nước nhằm mưu cầu sự giàu có cho đất nước và hạnh phúc cho đồng bào; không ai được áp bức, ép buộc họ.” => Kết quả là đến nay những ai ngây thơ tin và đòi quyền đó thì đều được chuyển nhượng sang đá cho Juventus hết.

NÔNG ĐỨC MẠNH:

Tại Hội nghị TW12 Khoá X tháng 3/2010, tuyên bố: “Phấn đấu đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại” => Giờ là tháng 10/2020 rồi.

NGUYỄN PHÚ TRỌNG:

Trong Bài viết "Chuẩn bị và tiến hành thật tốt Đại hội XIII của Đảng, đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới” (ngày 01/9/2020), đặt mục tiêu cho Việt Nam tới: năm 2025 là nước đang phát triển có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp; năm 2030, là nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; năm 2045, trở thành nước phát triển, thu nhập cao. => Ngay sau đó đã bị nhiều chuyên gia kinh tế phân tích, chỉ ra đó là những mục tiêu bất khả thi.

CÁC NHÂN VẬT KHÁC:

Nguyễn Thị Kim Ngân: “Bộ Chính trị đã kết luận rồi, dự thảo luật không trái Hiến pháp, phải bàn để ra luật chứ không không thể không ra luật”

Nguyễn Xuân Phúc: “Đưa rồng việt nam bay cao trên bản đồ công nghệ vũ trụ.”

Nguyễn Mạnh Hùng: “Việt Nam có thể đi đầu cách mạng công nghiệp 4.0.”

Nguyễn Xuân Thắng: “Việt Nam giúp Đức ‘tìm lại những mặt ưu việt’ của CNXH hiện thực trước đây.”

Nguyễn Đức Chung: “Phấn đấu không có trường hợp nào mắc bệnh do virus Corona.”

https://vnexpress.net/thong-tin-suc-khoe-lanh-dao-cap-cao-la-toi-mat-4154493.html

https://vnexpress.net/1-400-ty-dong-xay-nghia-trang-quoc-gia-danh-cho-can-bo-cao-cap-3707061.html

https://dangcongsan.vn/huong-toi-ky-niem-90-nam-ngay-truyen-thong-nganh-tuyen-giao/thong-tin-tu-lieu/can-bo-dang-vien-khong-duoc-hua-ma-khong-lam-557897.html

https://zingnews.vn/bi-de-quoc-tang-tuong-nho-nan-nhan-tai-nan-xe-buyt-post240555.html

























Không có nhận xét nào

Quảng Cáo