Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

XÉ LẺ . . . CÔNG HỮU.

XÉ LẺ . . . CÔNG HỮU.    Là Khái niệm xuất hiện lần đầu, thông qua bài viết ngắn gọn này. Nhằm đáp trả giới " Tiến sĩ ,, trong đảng về ...

XÉ LẺ . . . CÔNG HỮU.
XÉ LẺ . . . CÔNG HỮU.

   Là Khái niệm xuất hiện lần đầu, thông qua bài viết ngắn gọn này. Nhằm đáp trả giới " Tiến sĩ ,, trong đảng về cái gọi là " Chủ nghĩa Tư bản thân hữu ,, ở Việt nam hiện nay.
   Lịch sử tiến bộ của nền văn minh Nhân loại. Đã từng chứng kiến không ít những cực đoan trổ nhánh lạc loài : Từ chủ nghĩa phát xít. Chủ nghĩa phân biệt chủng tộc. Đến : Chủ nghĩa khủng bố. Và đặc biệt dai giẳng nhất là : Chủ nghĩa cộng sản với hình thái khởi đầu Xã hội chủ nghĩa của nó. Là giai đoạn lịch sử bị cắt khúc cấy ghép biến tướng quái dị nhất. Xuất hiện thật  không may và lây lan như đại dịch ở một số Quốc gia, trong đó có Việt nam.
    Mà trọng tâm bước đầu, là cướp đoạt quyền bính chính danh trước đó và thiết lập quyền lực độc hữu của đảng cộng sản, đối với Đất nước và Dân tộc. Dưới chiêu bài . . . Công hữu.
    Bằng các chiêu thức quái đản như :  " Quốc doanh ,, " Hợp tác xã ,, hay " Làm chủ tập thể ,, . . . Thực chất là : Thu gom các loại hình sở hữu đã hình thành tự nhiên trước đó như : Tư nhân, Cộng đồng, Xã hội . . .  Về cho đảng độc quyền sở hữu định đoạt. Mà bản chất là cướp trắng trợn mọi tài nguyên nguồn lực của Đất nước và biến người Dân thành những con tin hay các nô lệ. Từ sở hữu kiểm soát đất đai đến sở hữu kiểm duyệt . . . Tư tưởng. Thông qua các phương cách kết hợp : Mua chuộc khống chế, dối trá định hướng và bạo lực phi nhân tính.
   Nó đi ngược lại quy luật phát triển chung của Tự nhiên - Xã hội nên đã đẩy Quốc gia lao dốc tụt hậu mọi mặt, suy kiệt ý thức Dân tộc và mất động lực tự thân, không tránh khỏi họa suy vong.
    Nhưng qua đó, đảng đã cơ bản thiết lập được quyền lực ách thống trị và kịp thời khống chế nắm gọn trong tay mọi nguồn lực vận mệnh của Đất nước. Còn người Dân thì đã thấm thía, chịu đựng và lãnh đủ những khổ đau mất mát.
   Cũng chỉ tới lúc này, đảng mới tự tin để chuyển sang bước tiếp theo là : Chia nhỏ hay . . . Xé lẻ công hữu. 
   Mục đích là chuyển dần tài sản cướp đoạt được cho các cá nhân thành viên của đảng, được phân bổ từ cao xuống thấp. Gọi là từ Trung ương xuống Địa phương. Thành hệ thống dải kín đầy trên tất cả các lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội. Tạo nên các nhóm lợi ích riêng biệt lúc nhúc tranh giành ảnh hưởng kiếm ăn, nhưng đều có điểm chung mẫu số : Cấu kết chặt chẽ giữa quyền và tiền pha trộn chung lẫn với huyết thống gia tộc hay Thân, quen, biết.
   Bằng các chiêu thức : " Cổ phần hóa ,, " Xã hội hóa ,, " Liên doanh, liên kết ,, hay " Thoái vốn ,, . . . Qua đó tự định giá cao, thấp vô tội vạ khối tài sản công. Thực chất là nhét sao cho đầy túi . . . Cá nhân. 
   Vì là của cải vớ được, nên chúng không hề quan tâm biết đến việc nâng cao hiệu quả của đồng vốn. Hơn nữa lại càng nhiều càng tốt cho lòng tham không đáy cộng với bản năng ngu dốt. Thì tập trung củng cố quyền lực sẽ luôn là lựa chọn ưu tiên. Và cách để giữ được của cải và quyền lực tối ưu nhất là trao lại cho các thái tử đảng, cùng phe phái hay đồng bọn dây máu ăn phần.
   Tiến trình từ : Công hữu xé lẻ thành : Thân hữu. Diễn ra chính là như vậy. Nó chỉ là hai mặt của một quá trình nhất quán về tước đoạt. Bởi cũng vẫn dưới sự độc tôn chi phối chủ quan duy nhất của đảng cộng sản.
   Hoàn toàn thiếu vắng bản chất nền tảng Dân chủ xã hội của chủ nghĩa Tư bản là : Độc lập Tự do luôn song hành với Thượng tôn luật pháp.
   Như vậy : " Tư bản thân hữu ,, hay " Mặt trái của kinh tế thị trường ,, . . . Chỉ là kiểu mượn chữ. Thể hiện, vừa quá nghèo nàn ngôn ngữ, vừa méo mó trong não trạng tư duy của giới trí thức đảng.
   Theo cái nghĩa " Từ của chung không ai khóc ,, Kém hiệu quả lãng phí vô độ. Đến lúc nhúc như bầy sâu phá hoại, ăn không chừa một thứ gì . . . Phơi lộ ra trước bàn Dân thiên hạ. Thể hiện sự lúng túng không biết phải lý giải che đậy ra sao.
   Nên đã vội vàng lắp ghép cẩu thả các hiện tượng từ quá trình : Xé lẻ công hữu đó, rồi đổ vấy tiếng xấu cho . . . Chủ nghĩa tư bản hay Kinh tế thị trường tự do. Vốn là những khái niệm bao quát những thành tựu tiến bộ thịnh vượng, là khám phá phát triển của nền văn minh duy nhất, tối ưu nhất mà thực tiễn lịch sử nhân loại đã từng biết đến, vun đắp và chứng minh.
    Chế độ độc tài cộng sản và thị trường phi tự do của nó. Không thể mở rộng phát triển. Trái lại còn ngày càng bị thu hẹp một mình một cõi. Nhưng vì không thể tách biệt quan hệ với thế giới tiến bộ khác biệt xung quanh, đang ngày càng rộng lớn hơn.
    Nên đảng cộng sản phải vội vàng đánh cắp, làm nhái phần Dịch vụ và giá trị gia tăng Tư bản. Cho cuộc xé lẻ tẩu tán tài sản công hữu, được phần nào trôi trẩy hơn. Theo một nghĩa nói khác là để vận hành . . . Tham nhũng nuôi đảng. 
   Nhưng được cầm cương đánh bóng, hòng giữ thể diện hay núp dưới chiêu bài cướp đoạt mới . . . Định hướng Xã hội chủ nghĩa.
   Cuối cùng, và bao giờ cũng vậy. Mọi quyền lực không do người Dân xã hội giao phó. Chỉ là thứ quyền lực . . . Súc vật. Mà ở Việt nam, đảng cộng sản đang là một hiện thân sáng chói.

( 26. 10. 2020 ) Phan Anh Hữu

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo