Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CỦA NỢ?

CỦA NỢ?  1- Ở phương diện cá nhân: dàn bộ trưởng của chính phủ kiến tạo ngày càng lộ rõ sự dở hơi, khiến người nghe họ phát biểu rơi vào cản...

CỦA NỢ? 

1- Ở phương diện cá nhân: dàn bộ trưởng của chính phủ kiến tạo ngày càng lộ rõ sự dở hơi, khiến người nghe họ phát biểu rơi vào cảnh dở khóc dở cười.

Một chính phủ nào những Thể (giao thông), Nhạ (giáo dục), Hà (tài môi), Cường (nông nghiệp), Tuấn Anh (công thương), Hùng (4T), Thiện (văn thể du), Dũng (VP chính phủ)... lôm ca lôm côm, nói năng í ới, nổ một tấc tới giời... quả tội cho xứ này lắm.

Sự thật thì, đám quan công đoàn ở xứ này chỉ là cánh tay nối dài, thôi đành chấp nhận vậy, nhưng nó linh tinh thò mặt thò tay bẩn ra đòi xử người lao động theo cách vô pháp thì cũng nên nghĩ tới việc dẹp nó đi cho bộ máy nhẹ nhõm bớt, xã hội trong sạch hơn.

2- Ở phương diện tập thể: nào những game show kiểu Ngày hội đoàn kết toàn dân tộc, Đại hội thi đua yêu nước... với hình thức, trang hoàng xanh xanh đỏ đỏ, cờ xí tưng bừng, khẩu hiệu giăng ngang giăng dọc, người người nhảy nhót múa may quay cuồng, mấy ông bà long trọng viên tới nói dăm ba câu lấy lệ, thì xứ này mới khá lên được ah?

Mấy thứ tàn dư cổ hủ, hình thức, vẽ vời, không thực chất ấy vốn của phe xã hội chủ nghĩa, của cộng sản, đã bị thế giới đem chôn từ tám hoánh, thế mà nó cứ mãi tung hô ở xứ này, thật không biết ngượng.

Cả mấy thứ như ban tuyên giáo, ban dân vận, mặt trận tổ quốc, công đoàn quốc doanh, hội đồng lý luận... cũng nên tự đứng ra thừa nhận đã hoàn thành nhiệm vụ lịch sử, đừng để đợi cái chổi phải làm chức trách của nó.

Trên thế giới này, những nơi đang sung sướng hạnh phúc nhất chính là những nơi không có các thứ của nợ ấy, nhất là cái của nợ cứu trợ Việt Nam Airlines vừa được nửa nghìn đầy tớ vĩ đại thông qua. Phỏng ạ? 

(Phỏng theo fbker Nguyễn Thông)




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo