Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CUỘC KIỂM PHIẾU BẰNG CHÂN ?

CUỘC KIỂM PHIẾU BẰNG CHÂN ?  Hôm qua, NR đăng tút "Ta Chọn Bão Nào", nói về hai siêu bão mà rất nhiều người Việt quan tâm. Một là ...

CUỘC KIỂM PHIẾU BẰNG CHÂN ? 

Hôm qua, NR đăng tút "Ta Chọn Bão Nào", nói về hai siêu bão mà rất nhiều người Việt quan tâm. Một là siêu bão chính trị Mỹ, hai là siêu bão thế kỷ Vam Co dự đoán sẽ vào khúc ruột Miền Trung gây thảm họa trăm năm. 

NR chọn siêu bão Vam Co để đồng hành. May mắn là khi đến gần Quảng Nam - Đà Nẵng, Vam Co không vào bờ mà cà kê ven biển hướng ra Bắc - Tây Bắc. Vì vùng biển gần bờ không được ấm nên Vam Co giảm dần cường độ, thu hẹp độ lớn, chỉ gây ra thiệt hại chừng mực vùng ven biển Huế Quảng Trị. Riêng vùng Quảng Nam - Đà Nẵng, Vam Co chỉ giúp đuổi côn trùng, rung rớt sâu bọ và làm rớt tim" người yếu bóng vía. 

Với tình trạng này, Vam Co sẽ giảm cấp thành áp thấp nhiệt đới khi leo bờ Quảng Trị - Quảng Bình nên không còn gây nguy hiểm gì mấy. Chỉ e ngại lũ lụt hậu bão, song nhân dân và chính quyền trong vùng "tan thương" này còn giữ nguyên cơ chế chống bão lũ vừa được tổ chức và trui rèn trong những cơn bão lũ liền kề trước đó không lâu nên chắc là việc ứng phó với Vam Co không mấy khó khăn. 

Song hành với kết cục tương đối "có hậu" của siêu bão Vam Co khi thổi vào Việt Nam... Siêu bão chính trị Mỹ cũng có cái kết tương đối có hậu khi thổi vào Washington DC, nhiều người cho là đã làm đôi mắt của Tổng thống Donald Trump ngấn lệ. 

Bởi trong bốn năm qua, tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị Deep state, tức chính quyền ngầm, là sự cấu kết lợi ích giữa các chính trị gia cổ cồn của đảng Dân Chủ và thân Dân chủ với các nhà tài phiệt phố Wall, các Big Media, Big Tech, Big Pharma... Kết hợp với mạng lưới lợi ích toàn cầu hóa siêu quốc gia... Tìm mọi cách lật đổ cho bằng được để bảo vệ lợi ích của họ. Ông Trump gọi đám deep state ấy là đầm lầy Washington, quyết tâm tát cạn, mà trọng tâm chính là làm suy yếu Trung Cộng, cắt đứt lợi ích to lớn của deep state trong thị trưởng gần 1,5 tỷ dân Tàu bằng cách loại bỏ TC ra khỏi nền kinh tế Mỹ. 

Với sức công phá liên hoàn cước, công phá không ngơi nghỉ, công phá hèn hạ dưới thắt lưng trong 4 năm qua của đám siêu quyền lực toàn cầu mà mọi người đã quá tỏ tường tưởng không cần nhắc lại. Song thế lực ngầm vẫn không đốn ngã được Ông Trump. 

Đó là lý do chính deep state đã đạo diễn một kịch bản "đảo chính" ngoạn mục bằng siêu gian lận phiếu bầu. Các Big Media, Big Tech ra mặt đảo chính bằng truyền thông và công nghệ, giật dây hệ thống toàn cầu hóa cùng tung hứng chúc mừng tân tổng thống Joe Biden đắc cử trên truyền thông. 

Ai cũng hiểu do Tổng thống Mỹ Donald Trump làm thiệt hại lợi ích to lớn của deep state đến nổi họ phải hi sinh những tờ báo danh giá, những Đài Phát thanh và Truyền hình nổi tiếng, những hãng thông tấn uy tín và những mạng xã hội lừng danh nhất thế giới trị giá hàng ngàn tỷ USD, thành loại truyền thông lá cải, Ông Trump gọi là truyền thông thổ tả, chuyên truyền tải fake News kích động và định hướng dư luận trong và ngoài nước hạ bệ Tổng thống Trump... Cho thấy cái giá phải trả cho việc loại bỏ Ông Trump là quá lớn với deep state. 

Nhưng không phải ai cũng hiểu vì cớ gì mà nguyên thủ nhiều quốc gia vốn rất am hiểu luật pháp quốc tế là không thể chúc mừng một tổng thống đắc cử trên truyền thông, sao lại nhanh chóng chúc mừng tân tổng thống Joe Biden được giới  truyền thông Mỹ tuyên bố đắc cử, mà không đếm xỉa gì đến ủy ban bầu cử liên bang Mỹ và các tòa án Mỹ đang xử lý tranh chấp pháp lý về cuộc bầu cử? 

Hiểu được điều này mới thấy sức mạnh kinh khủng của deep state và toàn cầu hóa, mới thấy được Tổng thống Donald Trump là một Superman không dễ đánh gục dù huy động tổng lực sức mạnh toàn cầu, mới thấy rõ đây chẳng khác gì một vụ đảo chính. 

Nhận dạng được bối cảnh siêu bão chính trị Mỹ, mới hiểu được từ ngày 3/11 đến nay tổng thống Mỹ Donald Trump đã trãi qua biết bao căng thẳng, mỏi mệt suy tính cách chống "đảo chính", đối mặt với sự hạ nhục của các Big Media, Big Tech... Sự trở mặt của các cộng sự trong chính phủ, sự quay lưng lạnh lùng của lãnh đạo các nước... Một cảm giác hãi hùng mà nếu không có tinh thần thép sẽ gục ngã chóng vánh, nói chi đến việc tiếp tục ban hành quyết định hành pháp ngăn chặn các cá nhân và công ty Mỹ làm ăn với 31 đại công ty TC có liên quan đến nhà nước và quân đội TC, một quyết định làm tổn hại nghiêm trọng đến lợi ích deep state. Đặc biệt còn khiêu khích TC khi tuyên bố Đài Loan không phải là một phần của TC. Bởi đó nếu gọi Tổng thống Trump là Superman cũng không có gì là quá... 

Cho nên, cùng thời điểm siêu bão Vam Co uy hiếp khúc ruột Miền Trung, thì tại Washington DC, theo tin trên mạng, có hơn một triệu người dân, đa số là giới bình dân, thành phần trung lưu và đa sắc tộc, đã kéo về chật kín thủ đô, chẳng khác gì kiểm phiếu bằng chân, nhằm biểu lộ sự tín nhiệm của họ với Tổng thống Trump, đồng hành cùng tổng thống đòi lại những lá phiếu bị thế lực deep state đánh cắp. 
Nói cách khác, họ kéo về ủng hộ tổng thống của họ đấu tranh pháp lý chống gian lận phiếu bầu, đòi minh bạch kiểm phiếu, gửi thông điệp đến deep state rằng không dễ ăn cắp phiếu bầu của họ, cho Tổng thống Trump biết tổng thống không cô đơn vì luôn có nhân dân đồng hành. 

Đó chính là lý do, nhiều người đoán là những giọt nước mắt mấy ngày qua tổng thống Trump phải nuốt vào trong, nén đau buồn vì thế thái nhân tình, tiếp tục đấu tranh pháp lý và điều hành đất nước theo đúng chủ trương MAGA... Thì hôm nay, niềm vui trào dâng, nếu Superman có xúc động rưng rưng âu cũng là lẽ thường tình.

Nguyen Khan







Không có nhận xét nào

Quảng Cáo