Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HẠNH PHÚC KẸT

HẠNH PHÚC KẸT Từ lâu rồi, tôi không muốn ở chỗ làm. Nhất là ngành y, tiếp xúc nhiều với bệnh tật, có cả bệnh lây nhiễm nữa, nên càng không n...

HẠNH PHÚC KẸT
HẠNH PHÚC KẸT

Từ lâu rồi, tôi không muốn ở chỗ làm. Nhất là ngành y, tiếp xúc nhiều với bệnh tật, có cả bệnh lây nhiễm nữa, nên càng không nên làm phòng khám ở chỗ mình ở.

Nhưng mà ở xa quá, đi về đều bị kẹt xe, cũng khổ. Hồi trước, tôi ở cách chỗ làm 10km, nhiều khi đi về hết hơn 1 giờ, dù đi ban đêm khuya thì thường chỉ hết khoảng 10 đến 15 phút là cùng. Thế là tôi quyết định chuyển chỗ ở, cách chỗ làm việc chưa đến 1km.

Hồi ấy đang dịch, đi hay về thì đều chỉ chừng 3 phút, sướng ghê. Nhưng mà dịch thì chẳng có ai đi, đâm ra lại nhớ cái cảnh kẹt xe. Bây giờ, dịch thì vẫn còn lơ lửng trên đầu, nhưng kẹt xe thì lại có xu hướng ghê gớm hơn so với "cùng kì năm ngoái". Hình như người ta đang đi bù cho thời gian "cấm túc" trước kia thì phải.

Với chưa đầy 1km, nhưng có bữa tôi đi về mất gần 1 giờ, vì kẹt xe. Có lần còn đi hết hơn 1 giờ, lại phải đi hơn 5km cho đoạn đường chưa đến 1km đó. Vì mấy anh CSGT không cho đi đường này, mà bắt phải quẹo đi đường khác. Đường nào cũng kẹt, đường nào cũng quẹo. Thế là vài trăm mét biến thành 5km. Ấy là chưa kể có lúc tiến không được, lui cũng không xong, ngồi đồng giữa đám kẹt xe để chờ nó thông.

Chỗ ở mới của tôi là một chung cư. Kể ra thì cái chung cư ấy cũng khá tốt, vì đường sá tương đối rộng rãi. Cái mà tôi thích nhất là nó có nhiều đường thông ra các ngả khác nhau, tránh được các đám kẹt xe kinh hoàng mà nếu sa vào đó là không biết bao giờ mới ra được.

Nhưng chẳng phải chỉ có mình tôi thích, mà cũng chẳng phải chỉ có cư dân ở chung cư đó thích cái điều nói trên. Chiều hôm qua, khi về nhà, tôi mất khoảng 40 phút đi qua các đám kẹt xe. Khi về tới chung cư, thì lại bị kẹt xe. Thì ra là bà con tránh các chỗ kẹt xe ngoài đường đổ vào chung cư để đi. Thế là kẹt xe luôn trong chung cư.

Hôm qua xem TV, thấy ông nào đó bảo rằng Việt nam đang xây dựng cái gì đó về hạnh phúc, rằng ai đó rất coi trọng sự hạnh phúc của nhân dân. Có lẽ kẹt xe cũng là một kiểu hạnh phúc. Hạnh phúc vì khả năng, trình độ các nhà quản lí đô thị có đủ các thứ bằng cấp cao nhất thế giới.

BS Võ Xuân Sơn

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo