Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

MỐI ĐE DOẠ “GIẤU” MẶT

MỐI ĐE DOẠ “GIẤU” MẶT Trong một tình trạng mà nhiều người (gồm cả Chủ tịch) thuộc cơ quan công vụ của chính phủ, mặc dù đã chỉ tuân theo Hiế...

MỐI ĐE DOẠ “GIẤU” MẶT

Trong một tình trạng mà nhiều người (gồm cả Chủ tịch) thuộc cơ quan công vụ của chính phủ, mặc dù đã chỉ tuân theo Hiến pháp và luật pháp, không chịu sức ép của các nhánh quyền lực nào, nhưng đã phải gánh chịu (liên tục và nghiêm trọng) các sự đe doạ (có tính huỷ hoại) với chính mình, các nhân viên và gia đình (thậm chí cả thú nuôi) của những người này, lại trở thành một vấn đề để im lặng với những người có tiếng nói dân chủ (và nhân quyền) thì điều đó hẳn nhiên phải khiến chúng ta lo lắng.

Đó có phải là một vấn đề đang gặp phải của chính nền dân chủ - không - nó là vấn đề xung đột (mâu thuẫn) của người Mỹ ngay trong lòng đất nước họ. Và nó cho thấy tình trạng rủi ro như thế nào của các chi phối bên ngoài (lẫn bên trong) liên quan tới việc tuân theo Hiến pháp và luật pháp của những con người ở nước này. Từ khi nào việc tuân thủ này lại trở thành khó khăn và biến thành mối nguy khiến nó trở thành trung tâm của các cuộc đe doạ? Nó bộc lộ tình trạng chi phối ngầm của những thế lực là có thật. Không đơn giản như những gì ta nhìn thấy. Đến mức Chủ tịch của GSA (bà Murphy) phải viết thư (gửi cho Biden) với sự nhấn mạnh về những đe doạ dồn dập và khủng khiếp này.

Vấn đề tuân theo luật pháp, đương nhiên, là hiển nhiên. Nhưng trách nhiệm với chúng ta, những người nói về dân chủ là, sự đe doạ đối với nhiều người (bà Murphy và các nhân viên và gia đình họ) mới là vấn đề cần được quan tâm và nhìn nhận như một thực tế cần phải giải phẫu và bóc tách trong bối cảnh mà nó thuộc về. Ngoài các vấn đề bất thường (nhiều lần, nhiều nơi, nhiều phiếu, nhiều cách thức...) về phiếu bầu như là các bằng chứng cho các nghi ngờ hợp lý được đặt ra, thêm một lần nữa ta có sơ sở để suy đoán về sự hiện diện của một “đầm lầy” (Deep State) trong lòng quyền lực nước Mỹ.

Nếu không quan tâm tới sự đe doạ (bạo lực) khủng khiếp này, ta quan tâm tới điều gì? Hay là nhiều người đang ủng hộ nó bằng cách lờ đi những điều này mà coi như là nó phù hợp để thực hành (để/hòng đạt được kết quả) trong tình thế đang hiện hữu? Hay họ xem như những lời trong thư của bà Murphy là “hoang tưởng và chẳng có gì đáng tin” trong khi (thiết chế này) muốn (có lý do) nhượng bộ để chuyển giao quyền lực của Nhà Trắng?

Lê Luân






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo