Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NẾU BẠN VÀ BÁO CHÍ VIẾT "BIDEN ĐÃ THẮNG CỬ, LÀ TỔNG THỐNG ĐỜI 46 CỦA HOA KỲ" LÀ ĐÚNG HAY SAI?

NẾU BẠN VÀ BÁO CHÍ VIẾT "BIDEN ĐÃ THẮNG CỬ, LÀ TỔNG THỐNG ĐỜI 46 CỦA HOA KỲ" LÀ ĐÚNG HAY SAI?  Xin trả lời: Nếu báo chí và bạn viế...

NẾU BẠN VÀ BÁO CHÍ VIẾT "BIDEN ĐÃ THẮNG CỬ, LÀ TỔNG THỐNG ĐỜI 46 CỦA HOA KỲ" LÀ ĐÚNG HAY SAI?
NẾU BẠN VÀ BÁO CHÍ VIẾT "BIDEN ĐÃ THẮNG CỬ, LÀ TỔNG THỐNG ĐỜI 46 CỦA HOA KỲ" LÀ ĐÚNG HAY SAI? 
Xin trả lời: Nếu báo chí và bạn viết "Biden đã thắng cử, Biden là tổng thống thứ 46 của nước Mỹ, của Hoa Kỳ" vào lúc này là SAI HOÀN TOÀN. Trọng xin nói thêm mấy lý do tại sao nó lại sai hoàn toàn: 
1. Báo chí và truyền thông không có quyền tuyên bố khẳng định cho ai làm tổng thống cả. 

2. Nếu một cuộc bầu cử mà không xuất hiện quá nhiều nghi ngờ và nhiều vấn đề về gian lận, sai sót, lỗi phần mềm... thì thông thường ứng cử viên tổng thống nào được trên 270 phiếu đại cử tri thì khả năng cao GẦN NHƯ là đúng là sẽ trở thành tổng thống nếu như các đại diện đại cử tri 100% đều bỏ phiếu ủng hộ ứng cử viên đạt trên 270 phiếu đại cử tri đó. Còn nếu giả sử các đại cử tri đại diện này mà "phản" lại ứng cử viên tổng thống đã đạt trên 270 phiếu đại cử tri mà bỏ cho đảng đối thủ thì vẫn có khả năng người đạt trên 270 phiếu đại cử tri đó rớt tổng thống và ứng cử viên kia khả năng thành tổng thống là hoàn toàn có. 

3. Với những vấn đề hiện nay, vụ kiện của Ông Trump và đảng cộng hoà về phiếu bất hợp pháp sau giờ bầu cử, sự sai sót hệ thống, phiếu bầu không hợp lệ... Họ đã xúc tiến và khởi kiện. Do đó việc khẳng định "Biden đã chiến thắng, là tổng thống 46 của Hoa Kỳ" là càng sai nhiều. Việc ai là tổng thống 46 của Hoa Kỳ sẽ được quyết định và công bố chính thức bởi TOÀ ÁN TỐI CAO PHÁP VIỆN CỦA HOA KỲ chứ không phải báo chí hay truyền thông đưa tin. 

Như vậy, nếu bạn viết như mục tiêu đề trên "Biden đã thắng cử, Biden là tổng thống 46 của Mỹ, của Hoa Kỳ" là sai hoàn toàn. Bạn viết đúng là viết như thế này: "Biden SẼ là, CÓ THỂ là tổng thống 46 của Hoa Kỳ hay Biden SẼ, CÓ THỂ thắng Trump". Nếu bạn yêu quý và mong muốn Biden thắng bạn có thể thêm câu như: Chúc mừng ... cũng không sao. Hãy nhớ chữ "sẽ" và "có thể". 

Trọng là người ủng hộ Ông Trump mặc dù trước năm 2017 không thích Ông Trump, sau năm 2017 thì thích Ông Trump. Nhưng ai làm tổng thống Mỹ thì người dân Mỹ là người thụ hưởng đầu tiên và liên quan trực tiếp các chính sách và kinh tế của chính tổng thống đó theo đuổi thôi. Người dân khốn khổ trên thế giới cũng bị ảnh hưởng bởi các chính sách của quốc gia Hoa Kỳ mà tổng thống Hoa Kỳ quyết định, nhưng những người dân đó họ vẫn tồn tại với cái được thúc đẩy và hỗ trợ tiến bộ nhanh hơn hay không được hỗ trợ và thúc đẩy mà thôi. Nhưng chúng ta cũng nhớ quy luật xã hội luôn vận động và phát triển. Do đó nếu có xúc tác, áp lực từ cái lớn mạnh thì tiến bộ và phát triển nhanh hơn còn nếu không có nó thì nó vẫn phải tự thay đổi và phát triển nhưng chậm và lâu hơn mong muốn. Còn nếu xã hội đó không thay đổi và phát triển thì chắc chắn sẽ bị đào thải và biến mất. 
Thân mến!

P/s: Bài viết này thể hiện hiểu biết hạn hẹp của cá nhân Trọng. Trọng không phải là người nghiên cứu về hệ thống chính trị và xã hội nên chỉ biết chút nào viết chút nấy. Hơn nữa Trọng là người Việt Nam nên càng không hiểu hết về hệ thống Mỹ một cách rõ ràng và sâu sắc. Các bạn cứ comment để Trọng học hỏi thêm vậy! 

Lúc này truyền thông đang ủng hộ ông Biden nên stt này Trọng để hình Ông Trump coi như là thể hiện sự mến quý Ông Trump. Chứ đúng ra stt này nên để hình cả Trump và Biden mới đúng. Nguồn hình lấy trên internet. 

Dù ai thắng cử thì mình cũng chả được gì cả. Nhưng nhận định của Trọng nếu đảng dân chủ thắng năm 2020 với bổi cảnh này thì cái mất trong dài hạn sẽ nhiều hơn cái họ được trong 4 năm tới. Sau ngày 20/1/2020 Trọng sẽ viết bài phân tích những cái họ mất như thế nào.


Nguyễn Đình Trọng

NẾU BẠN VÀ BÁO CHÍ VIẾT "BIDEN ĐÃ THẮNG CỬ, LÀ TỔNG THỐNG ĐỜI 46 CỦA HOA KỲ" LÀ ĐÚNG HAY SAI?


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo