Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHỮNG ĐIỀU CẦN THAY ĐỔI

NHỮNG ĐIỀU CẦN THAY ĐỔI Điều tôi quan tâm trong tất cả thời gian diễn ra bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ là hành xử của những người được cho là đan...

NHỮNG ĐIỀU CẦN THAY ĐỔI
NHỮNG ĐIỀU CẦN THAY ĐỔI

Điều tôi quan tâm trong tất cả thời gian diễn ra bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ là hành xử của những người được cho là đang trên hành trình đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền. Nó cho ta thấy nhiều điều đáng lo hơn là tích cực.

Một trong phẩm chất đầu tiên của những con người mang trọng trách này là “thuyết phục” quần chúng. Nếu họ không thể có khả năng này để làm cho tốt trong các tình huống cụ thể, bạn cần phải xem lại mình và thay đổi điều đó mới mong có tiến triển cho việc mình làm.

Nếu không thể đủ lý lẽ và lòng kiên nhẫn để thuyết phục, bạn nên từ bỏ công việc và sứ mệnh mà bạn đang theo, vì nếu tiếp tục như thế, chúng ta sẽ sớm có các cuộc đấu tố hung tợn khác. Thay vì có thể hàn gắn thì ta chỉ xé toạc vết thương và gây thêm thù hằn, chia rẽ.

Qua các sự kiện bầu cử Tổng thống, họ chạy theo các tin tức (một chiều, nhiều khi giả mạo) và coi mình là chân lý để tha hồ mạt sát, công kích và nhục mạ những người không cùng quan điểm với mình. Việc bầu cử tổng thống Mỹ chỉ là sự kiện (ngẫu nhiên), còn hành xử đó thuộc về phẩm tính của họ. Cái phẩm tính đó được bộc lộ qua sự kiện cho ta thấy phần nhiều về tâm thức nội tại của họ.

Nếu họ coi mình là lực lượng có thể dẫn dắt xã hội và định hình được những vấn đề nền tảng, họ cần phải có lý trí, lòng bao dung và sự nhẫn nhường. Và quan trọng hơn cả là không phải dẫn dắt những thành phần như họ, là nhận mình thuộc giới tinh hoa, mà là quần chúng “ít học” và “lao động”.

Bạn nên nhớ, lẽ phải hay công lý không có ngôn ngữ và hình tượng, nên bất cứ ai có lương tri đều có thể cảm nhận được. Dẫn dắt được họ cũng hẳn nhiên sẽ dẫn dắt được những người (được cho là) sáng suốt hơn.

Nếu chúng ta tiếp tục chia rẽ vì các sự kiện, rõ ràng, họ chưa có đủ sức mạnh để thuyết phục và làm cho quần chúng nghe theo. Thay vì cần làm cho minh tường, họ lớn tiếng và hung hăng quăng tất cả những gì tồi tệ nhất cho phần còn lại mà chưa nghe họ. Họ ném sự khinh bỉ vào đám người ít học và bần hèn theo con mắt của họ và bỏ đi trong sự sang trọng, cao ngạo của mình.

Điều đó chỉ làm cho mọi thứ tệ hại và đẩy bạn xa rời cuộc sống và mưu cầu của quần chúng. Đó là một thất bại trông thấy rõ ràng không thể bào chữa. Vì vậy, hãy thay đổi (tâm trí) chính mình trước khi có thể nhóm lên được một đám lửa. Không ai tin và nghe theo, không có bất cứ điều gì xảy ra cả.


Lê Luân

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo