Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

OBAMA LÀ AI?

OBAMA LÀ AI? Mấy hôm nay nghe chuyện ông Obama xúi giục đội ông Biden có thể cử lính SEAL của Hải quân để đuổi TT Trump ra khỏi Nhà trắng, đ...

OBAMA LÀ AI?

Mấy hôm nay nghe chuyện ông Obama xúi giục đội ông Biden có thể cử lính SEAL của Hải quân để đuổi TT Trump ra khỏi Nhà trắng, để ông Biden dọn vào, thấy thật nực cười cho ông này quá. 

Nực cười là vì truyền thông đã đẩy ông ta lên như một ví thánh, đúng hơn là một vị lãnh tụ tối cao. Suốt từ đầu mùa bầu cử, Obama hậu thuẫn Biden đủ mọi góc độ, từ việc lên truyền thông "hát", đến việc đi vận động tranh cử thay ông Biden, thả tút hàng ngày để cổ động phong trào chiến dịch Biden, gọi điện thoại nhắc nhở công dân Hoa Kỳ đi bỏ phiếu cho Biden... Phải thừa nhận, ông Obama có một giọng nói truyền cảm, ăn nói khôn khéo, dễ đi vào lòng người. Nhờ bệ phóng truyền thông, mình cũng một thời ngưỡng mộ ông ta - một người da đen giỏi giang, thành đạt.  Nhưng sau này khi tìm hiểu tính hiệu quả việc làm của ông ta, câu hỏi đặt ra là 8 năm làm tổng thống, ông ta để lại di sản có giá trị nào cho nước Mỹ? Có lẽ ấn tượng nhất là những cuộc chiến tranh liên miên không hồi kết, là sự hòa nhập sâu hơn vào các tổ chức quốc tế mà ở đó, người dân Mỹ bị lợi dụng nhiều hơn, Mỹ thân Trung Cộng sâu sắc hơn, vòi bạch tuộc cộng sản cắm sâu hơn vào lòng nước Mỹ, một chính sách y tế Obamacare thảm họa... và bây giờ là "nhiệm kỳ thứ ba của tổng thống Obama"...

Hôm thứ Năm (29/11), mình phải chạy xe sang một thành phố khác cách nhà 60 dặm để khám sức khỏe vì không muốn đợi xếp hàng đến cuối tháng. Trên đường đi, như thường lệ mình mở radio nghe cho đỡ buồn. Từ ngày Fox News "trở cờ", mình chỉ toàn mở kênh nhạc, vì hầu hết các kênh trên sóng phát thanh là đài của cánh tả. Lúc đi thì vẫn nghe nhạc, nhưng lúc về thì mở kênh thời sự xem truyền thông tả lại hót trò gì. Hôm đó được nghe "lãnh tụ" Obama giãi bày tâm sự trong cuốn Promised Land - Miền đất hứa. Ông ta kể về Miền đất hứa thì ít, lồng chuyện nói xấu và lên án TT Trump thì nhiều. Mà lời chê phát ra từ "lãnh tụ" nên nó cũng rất đặc biệt. Ví dụ, khi nói về con COVID, "lãnh tụ" Obama nói: Tôi phải khẳng định là bất kỳ ai làm tổng thống mà khi có đại dịch như thế thì cũng là thách thức lớn, không dễ gì mà giải quyết được he, nên Trump cũng có cái khó khăn như thế. Vấn đề là, nếu Trump có trách nhiệm hơn, quan tâm tới sức khỏe dân chúng hơn, quyết sách đúng đắn hơn, thì đã cứu được nhiều người chết rồi". Đấy, nói hay không? Nhiều, nhiều lắm, toàn câu trả lời hoàn hảo. Tóm lại, cuộc phỏng vấn là nâng tầm ông Biden, đánh bóng tên tuổi ông OBAMA lãnh tụ. 

Obama là ai? Là một cựu tổng thống, đúng. Nhưng lúc này, tư cách của ông ta cũng như mọi công dân Mỹ bình thường. Lời nói của ông ta cũng chỉ như lời nói của mọi công dân khác, chẳng có giá trị hơn, ngoại trừ những người tôn ông lên hàng lãnh tụ. Vì vậy, lời khuyên của ông ta dùng Hải quân đánh đuổi TT Trump ra khỏi Nhà trắng trên truyền thông lúc này, chỉ như bản nhạc du dương dành cho những người theo cánh tả, còn đối với nước Mỹ, với hầu hết công dân Mỹ lúc này, nó chẳng có giá trị gì, mà còn bị đánh giá là hồ đồ, ngang ngược, coi thường pháp luật, không xứng tầm một cựu tổng thống, một vị luật sư.

Kate Nguyen





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo