Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LÀM VIỆC RUỒI BÂU...

LÀM VIỆC RUỒI BÂU...    Mụ Thứ trưởng bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà thông tin rằng :  " Bộ Nội vụ tham mưu Chính phủ, kiến nghị Bộ Chính...

LÀM VIỆC RUỒI BÂU...

   Mụ Thứ trưởng bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà thông tin rằng :
 " Bộ Nội vụ tham mưu Chính phủ, kiến nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, quyết định nhân rộng việc thực hiện thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo, quản lý thông qua thi tuyển tại các bộ, ngành, địa phương và tiến hành tổng kết vào Quý IV năm 2022 ".

   Thưa Mụ Trà !
   Các loại bằng GS - TS, Thạc sĩ...Chúng còn mua được thì cỡ cái bài thi tuyển cán bộ này là chuyện nhỏ như con "kiến gió" nghe mụ. 

   Cái bộ NV của mụ đừng có vẽ chuyện " ruồi bâu " này ra chỉ tổ làm khổ dân đen, vì sao mụ biết không ? Mụ thừa biết việc này nhưng tui cũng phải nhắc để mụ và cộng đồng biết rằng : 
   
   Thứ nhất, nếu làm như vậy thì mấy chú tham lam chức quyền sẽ ra sức đi kiếm vịt mà vặt lông... để có tài chính mà chung chi chứ hỉ.
   Thứ hai, việc thi tuyển này sẽ tạo cho cái hội đồng ra đề thi, hội đồng chấm thi có thêm công ăn, việc làm nhẹ nhàng nhưng thu nhập rất cao. Nhưng đó là một hệ lụy của xã hội mà cần phải cảnh báo trước, vì sao ? 
   
   Cuộc thi nào cũng có sự tranh chấp về điểm số, thắng thua, danh dự, uy tín...đặc biệt là cuộc thi tranh chấp về " quyền lực " nó lại càng phức tạp và gay cấn hơn. Bởi thế nếu xảy ra sự mất công bằng ở cuộc thi này, thì đương nhiên sẽ có sự đấu tố về gian lận thi cử, bao che, nâng đỡ...từ đây sẽ phát sinh một loạt hệ lụy, tội phạm tham nhũng, hối lộ...sẽ lòi ra, điều tra vào cuộc truy tố, xét xử, tống giam...và như thế "lợi bất cập hại ", sẽ tốn thêm một mớ tiền thuế của dân để phục vụ cho các hệ lụy này. 

   Còn nữa, tui hỏi mụ Trà một câu : Ở cái thể chế này thì cái kết quả thi tuyển cán bộ có qua được ngón tay chỉ định của Đảng không ? Nếu Đảng chỉ ông A ngồi vào chiếc ghế B, thì cái hội đồng ra đề, chấm thi, kể cả cái Bộ Nội vụ của mụ có dám chống không, Mụ trả lời đi ? Tui thì khẳng định có 100 thứ trưởng như mụ cũng chẳng dám chống. 

   Nói nhỏ cho mụ nghe nè, có những dự án mà lấy hàng ngàn tỉ từ ngân sách là tiền thuế của dân đóng ra làm mà cũng đưa vào diện "mật", thì việc nhân sự, cán bộ thi cử thế nào có dám công khai kết quả không ? Đừng mơ chuyện này nghe mụ. 
    
   Bởi thế hãy dẹp những chuyện ruồi bâu này đi cho dân đỡ khổ nghe mụ Trà !
   
Fb LT, ngày 31.12.20.




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo