Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ẢO TƯỞNG SỨC MẠNH ?

ẢO TƯỞNG SỨC MẠNH ?  Trong lãnh vực dịch vụ, thương mại thì : - Đối với các nước XHCN đời đầu, vận hành nền kinh tế kế hoạch tập trung quan...

ẢO TƯỞNG SỨC MẠNH ?

ẢO TƯỞNG SỨC MẠNH ? 

Trong lãnh vực dịch vụ, thương mại thì :

- Đối với các nước XHCN đời đầu, vận hành nền kinh tế kế hoạch tập trung quan liêu bao cấp, người cung cấp dịch vụ và mậu dịch viên là "thượng đế", người tiêu dùng và sử dụng dịch vụ phải phụ thuộc vào sự vui buồn của những thượng đế ấy. Người cao tuổi tại Việt Nam từng sống trong thời tem phiếu, hiểu rất rõ sự hống hách của các thượng đế mậu dịch quốc doanh này. 

- Trong các nước vận hành theo thể chế kinh tế thị trường thì khách hàng là thượng đế. Các thương hiệu nổi tiếng không chỉ nhờ vào sản phẩm bảo đảm chất lượng, hợp thị hiếu, giá cạnh tranh, có uy tín, mà còn biết cách chăm sóc các thượng đế. Thương hiệu nào không biết cách phục vụ tốt các thượng đế sẽ phải trả giá. 

Tỉ như trong cuộc chiến Iraq lần 2 do Tổng thống Busch con phát động, một vài nghệ sĩ nổi tiếng nhận giải Oscar năm đó lên tiếng phản đối cuộc chiến ngay trên bục nhận giải. Các nghệ sĩ ấy ảo tưởng sức mạnh của họ, nghĩ rằng tiếng nói của họ rất quan trọng có thể gây áp lực phản chiến mạnh nhờ số fan hâm mộ vô cùng lớn. Không ngờ sau đó xã hội đã quay lưng với các nghệ sĩ này, tẩy chay các show diễn có các nghệ sĩ này biểu diễn, không mua các sản phẩm do các nghệ sĩ này quảng cáo, dẫn đến thảm họa các nghệ sĩ này bị hũy tất cả các hợp đồng. Lúc ấy các nghệ sĩ mới nhận ra họ không phải là thượng đế, chính các fan hâm mộ mới là thượng đế trừng phạt họ, khi ấy đã quá muộn...

Hiện tại các Big Tech: Facebook, Twitter, Alphabet (Google), Amazon, Apple... Cũng đang ảo tưởng sức mạnh công nghệ của họ khi trừng phạt tổng thống đương nhiệm Donald Trump, trừng phạt những trang mạng và những người ủng hộ mạnh mẽ tổng thống. Đặc biệt Facebook và Twitter tự cho mình đặc quyền kiểm duyệt xóa bỏ tài khoản của Tổng thống đương nhiệm và một số cộng sự. 

Hành động ngạo mạn của Big Tech, tự coi mình là thượng đế độc quyền trừng phạt những người mà mình không ưa đã dẫn đến những hệ quả khôn lường. Riêng Facebook và Twitter đã chơi cha khóa vĩnh viễn tài khoản của tổng thống và các cộng sự. 
Hậu quả là :

- Your T1 WiFi tuyên bố sẽ gở Facebook và Twitter ra khỏi mạng không dây của mình. 
- Người giàu nhất thế giới Elon Musk sẽ cùng với tổng thống Trump hợp tác xây dựng một trang mạng mới thay thế Facebook và Twitter. Mà đã nói đến Elon Musk và Donald Trump thì ai cũng biết hai người này không nói giỡn chơi. 
- Lãnh đạo các nước Châu Âu và nhiều nước khác lên án gay gắt hành động bịt miệng Tổng thống Trump của FB và Twitter. 
- Hàng triệu thuê bao đã rời bỏ Twitter và Facebook để đến với bất cứ trang mạng nào có tài khoản hoạt động của tổng thống Trump. 

Nhưng đó chưa phải là tất cả những điều xấu mà các Big Tech phải hứng chịu vì sự ngông cuồng, ngạo mạn và ảo tưởng về sức mạnh của họ. 

Điều xấu nhất mà nếu họ biết trước thì có cho kẹo họ cũng không dám làm, là các khách hàng của họ mới chính là những thượng đế trừng phạt sự ngạo mạn và hống hách của họ bằng cách quay lưng với sản phẩm công nghệ của họ khiến giá cổ phiếu của họ lao dốc. 

Chẳng hạn mới hôm trước Facebook bị bốc hơi khỏi sàn chứng khoán 30 tỷ USD, thì hôm nay con số bốc hơi đã là 60 tỷ USD, và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. 

Nếu các Big Tech không có động thái nào vuốt giận các thượng đế thì có khi giá cổ phiếu của họ xuống ngang với giá ly trà đá. 

Đây là cái giá phải trả cho các kẻ ảo tưởng về sức mạnh của mình. Và đây cũng là sự chứng minh về sức ảnh hưởng vô cùng lớn với công chúng của Tổng Thống Trump. Hành động ngạo mạn vô đối của Big Tech vô tình biến họ thành chim sẻ, biến Tổng thống Trump thành đại bàng. Chim sẻ đang đấu với đại bàng!

Nguyên khan


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo