Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

SỰ BIẾN ĐỘNG NHẠY CẢM CỦA THỊ TRƯỜNG VỐN (KÊNH ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN & KÊNH CẤT GIỮ TÀI SẢN AN TOÀN) THƯỜNG PHẢN ÁNH TRUNG THỰC NHẤT VỀ TÌNH HÌNH CHÍNH TRỊ, KINH TẾ, XÃ HỘI CỦA MỘT QUỐC GIA

SỰ BIẾN ĐỘNG NHẠY CẢM CỦA THỊ TRƯỜNG VỐN (KÊNH ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN & KÊNH CẤT GIỮ TÀI SẢN AN TOÀN) THƯỜNG PHẢN ÁNH TRUNG THỰC NHẤT VỀ TÌN...

SỰ BIẾN ĐỘNG NHẠY CẢM CỦA THỊ TRƯỜNG VỐN (KÊNH ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN & KÊNH CẤT GIỮ TÀI SẢN AN TOÀN) THƯỜNG PHẢN ÁNH TRUNG THỰC NHẤT VỀ TÌNH HÌNH CHÍNH TRỊ, KINH TẾ, XÃ HỘI CỦA MỘT QUỐC GIA

LTS: trong bài viết này mình phân tích chi tiết về sự biến động của thị trường chứng khoán & tiền điện tử liên quan đến việc dự báo kết quả chính xác về bầu cử ở Mỹ. Bài phân tích dưới đây khá dài và sẽ gây nhức đầu cho một số bạn; vậy nên mình sẽ tóm tắt sơ lược nhất ở tiêu đề đầu dòng này để các bạn có thể nắm bắt được ý chung của toàn bài mà không cần phải đọc hết bài viết. Nếu anh chị em nào muốn biết rõ chi tiết về sự liên quan này,  sẽ tham gia vào việc đầu tư chứng khoán & tiền điện tử thì giúp thằng khảo thêm nội dung chi tiết dưới đây và góp ý thêm cho mình nhé, cảm ơn các bạn trước.

Tóm tắt bài viết đại khác như thế này: 

1. Bản chất thật sự của thị trường chứng khoán là kênh đầu tư sinh lời; trong khi đó bản chất thật sự Bitcoin và các đồng tiền kỹ thuật số khác là kênh để cất giữ tài sản và để đầu cơ. Do vậy, thị trường chứng khoán và thị trường tiền điện tử thường là sẽ tăng giảm theo chiều ngược nhau tùy thuộc vào sự biến động của nền kinh tế.

2. Thị trường tài chính thế giới (chứng khoán, tiền điện tử, vàng, bất động sản) thường là kênh phản ánh trung thực nhất về về sự biến động chính trị, kinh tế xã, hội thế giới.

3. "Nếu thị trường chứng khoán giảm ít (dưới 20%) vào đầu tuần, thì là dấu hiệu cho thấy tổng thống Donald Trump sẽ chiến thắng; Nếu chứng khoán giảm mạnh (hơn 20%), thì và dấu hiệu Joe Biden sẽ thắng cử. 

4. Nếu Bitcoin tăng mạnh bất bình thường, thì là dấu hiệu Joe Biden sẽ thắng cử; Nếu Bitcoin quay đầu giảm giá mạnh, lao dốc không phanh, thì là dấu hiệu tổng thống Donald Trump sẽ thắng cử.

5. Trường hợp của các công ty big-tech như Facebook, twitter, Amazon, Apple… là ngoại lệ và không theo các tóm tắt trên đây, vì bọn này hiện đã trở thành kẻ thù của nhân dân Mỹ và thế giới yêu chuộng hòa bình!

TỪ NHỮNG QUAN SÁT THỰC TẾ VỀ SỰ BIẾN ĐỘNG CỦA THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VÀ THỊ TRƯỜNG TIỀN ĐIỆN TỬ TRONG NHỮNG NGÀY QUA, ĐẶC BIỆT NHẤT LÀ PHIÊN THỨ HAI ĐẦU TUẦN HÔM QUA, CÁC BẠN ĐÃ CÓ THỂ NHẬN ĐỊNH ĐƯỢC VỀ VỀ VIỆC AI SẼ LÀ NGƯỜI CHIẾN THẮNG CUỐI CÙNG VÀ TRỞ THÀNH TỔNG THỐNG MỸ RỒI!
---------

Về tình hình chính trị Hoa Kỳ thì trong thời điểm hiện nay, truớc thực trạng có quá nhiều tin giả thực sự lẫn lộn, làm cho người đọc không biết đâu là sự thật, thì vẫn có nhiều phương pháp phân tích, đánh giá các nguồn thông tin để từ đó rút ra được kết luận trung thực nhất về kết quả sẽ xảy ra trong tương lai về việc bầu cử tổng thống Mỹ, và thông qua phương pháp phân tích đánh giá về sự biến động của thị trường vốn, bao gồm các kênh đầu tư tài chính (đầu tư chứng khoán), và các kênh lưu trữ tài sản (vàng, Bitcoin, bất động sản), chúng ta sẽ rút và được nhận định chính xác nhất về ai sẽ là tổng thống Mỹ tiếp theo tới đây. Thật vậy, các kênh tài chính này (đầu tư và lưu trữ) thường là rất nhạy cảm với sự biến động về tình hình kinh tế chính trị xã hội của một quốc gia, và sự biến động của chúng cũng chính là phản ứng, dự đoán của những con cá mập tài chính (Wall Street) về tình hình sắp sửa xảy ra. Như vậy, chúng ta sẽ đánh giá, phân tích sự biến động của thị trường chứng khoán, và của đồng tiền ảo Bitcoin trong tuần này để biết được những gì sẽ xảy đến trong tương lai của tình hình chính trị Hoa Kỳ.

Có hai sự kiện quan trọng đang xảy ra vào thứ Hai đầu tuần này mà chúng ta cần phải để, đó là: (1) các chỉ số chứng khoán điều bị giảm đi so với phiên đóng cửa vào cuối tuần trước; (2) sự tăng, giảm giá một cách điên loạn của đồng tiền điện tử Bitcoin. Mình sẽ phân tích chi tiết về 2 hiện tượng bất thường này để cho các bạn hiểu rõ rằng đây là dấu chỉ cho thấy sự Chiến Thắng của tổng thống Donald Trump. Cụ thể như sau:

 Thứ nhất là về việc các chỉ số chứng khoán như NASDAQ, DOW, S&P 500… bị giảm đi đáng kể vào phiên mở cửa thứ hai đầu tuần này so với phiên đóng cửa vào cuối tuần trước. Đây có cho thấy là một hiện tượng bất bình thường, vì thường là các chỉ số chứng khó sẽ tăng lên vào những ngày đầu tuần, và giảm đi và những ngày cuối tuần. Đây là những dấu hiệu cho thấy sẽ có sự bất ổn xảy ra cho nền kinh tế trong tương lai. Dự đoán về mức độ bất ổn của nền kinh tế sẽ xảy ra thường là phục thuộc vào biên độ biến động giá trị của các chỉ số chứng khoán. Theo đó, nếu biên độ biến động (giảm) không nhiều hơn 20%, thì đây là dấu hiệu cho thấy sự bất ổn cho nền kinh tế xảy ra trong tương lai chỉ là ở quy mô nhỏ và mang tính chất tạm thời, thường là 6 tháng; và nếu biên độ biến động (giảm) từ trên 20%, thì là dấu hiệu cho thấy sẽ có sự bất ổn lớn và kéo dài xảy ra đối với nền kinh tế. Quy mô và thời gian kéo dài của bất ổn sẽ càng tăng cao theo sự tăng lên của biên độ biến (giảm) này.

Như các bạn đã biết, chứng khoán thực sự đúng nghĩa là một kênh đầu tư tài chính để tìm kiếm lợi nhuận (kênh đầu tư tài chính) bởi vì chứng có giá trị thực (par value), và việc tăng giảm giá trị của chúng phần nhiều phụ thuộc vào sự tăng trưởng của công ty phát hành quy chiếu theo các yếu tố biến động thị trường; vì vậy, việc các chỉ số chứng khoán tăng giá trị đồng nghĩa với thị trường vốn hóa tăng cao, tức là dấu hiệu của nền kinh tế tăng trưởng tốt. Nếu chỉ số chứng khoán, thì là dấu hiệu của nền kinh tế không được tốt, tức là có sự bất ổn xảy ra. Rõ ràng, nhà đầu tư sẽ bơm tiền vào chứng khoán khi nền kinh tế tăng trưởng tốt; ngược lại, nhà đầu tư sẽ rút tiền ra khoản thị trường chứng khoán khi nền kinh tế không tốt để đưa tiền của họ vào các kênh trú ẩn an toàn như vàng, tiền điện tử, bất động sản. Như vậy, các kênh trú ẩn an toàn này, điển hình như là Bitcoin, có những tính chất trái ngược lại với những tính chất của các kênh đầu tư chứng khoán. Tức là, nhà đầu tư sẽ đổ tiền vào Bitcoin 

Thứ hai là về sự tăng giảm giá trị một cách điên loạn của đồng tiền điện tử Bitcoin trong mấy ngày qua. Như các bạn đã biết, trái ngược với bản chất của các kênh đầu tư chứng khoán, Bitcoin và các đồng tiền điện tử khác cũng như là vàng có bản chất thật sự của chúng là những kênh lưu trữ, trú ẩn an toàn tài chính; và để đầu cơ (tức là lợi dụng sự biến đổi của tình hình chính trị, kinh tế, xã hội để hưởng lợi từ sự tăng giảm giá trị). Rõ ràng là vậy, một khi có dấu hiệu cho thấy tình hình tình hình bất ổn về chính trị, kinh tế, xã hội sẽ xảy ra, tức là ảnh hưởng xấu đến thị trường chứng khoán, và do vậy xu hướng là các nhà đầu tư sẽ rút vốn ra khỏi thị trường chứng khoán (bán cổ phiếu) để chuyển nguồn vốn của mình sang các kênh trú ẩn an toàn như vàng và tiền kỹ thuật số. Ngược lại, khi có dấu hiệu tốt, ổn định về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội, tức là có tín hiệu tốt khả quan về thị trường chứng khoán, thì xu hướng là các nhà đầu tư sẽ đưa tiền ra khỏi các kênh trú ẩn an toàn để đầu tư vào thị trường chứng khoán để tìm kiếm lợi nhuận thật sự. Những nhà đầu tư tài chính, bao gồm cả những những người đầu cơ, họ thường biết rõ các quy luật này, vì họ có điều kiện để để tiếp cận các nguồn tin chính xác, các nguồn tin nội bộ, và họ là những người nắm giữ những những nguồn tài chính chi phối, những công nghệ tiên tiến để can thiệp và điều khiển "cuộc chơi"; do vậy, sự biến động của thị trường tài chính như chứng khoán, vàng, tiền điện tử… là dấu hiệu phản ánh rõ nhất về sự nhận định của các "chiến lược gia" này. Vậy nên, đánh giá sự biến động của thị trường tài chính thông qua sự sự tăng giảm của chứng khoán, vàng, và tiền điện tử theo các quy luật được nêu trên đây, chúng ta đã có thể dự đoán trước được về những diễn biến tiếp theo trong chính trường Mỹ.

Thứ ba là đối với trường hợp đặc biệt của các công ty big-tech như Facebook, Twitter, Amazon, Apple… Mặc dù cổ phiếu của đám này vẫn chịu chi phối theo các quy luật trên đây, những yếu tố quan trọng nhất dẫn đến sự bốc hơi, lao dốc không phanh đối với giá trị cổ phiếu của bọn chúng, đó là yếu tố lòng yêu nước của người dân Mỹ, và vì rằng bọn chúng đã tự tự biến mình thành kẻ thù của người dân Mỹ và thế giới yêu chuộng hòa bình. Bởi vậy, các bạn sẽ chứng kiến giá trị vốn hóa của bọn này tiếp tục bốc hơi nhanh chóng trong những ngày tới đây. Vậy theo dự đoán, giá trị vốn hóa của các công ty big-tech này sẽ có thể bị mất đi đi đến trên 80% trong 6 tháng tới đây. Vậy lời khuyên cho những ai đang còn nắm giữ cổ phiếu của những công ty này, là nên bán đi càng sớm càng tốt, đừng để đến lúc nó chỉ còn là mảnh giấy vụn. Trong bài viết sau mình sẽ phân tích chi tiết về những yếu tố tác động đưa đến việc phá sản của đám big tech này.

Tuong Hua

P/S: 
1. Phiên họp hạ viện tiểu bang hôm nay cũng không thấy bóng dáng bà bể lốp xe đâu cả, và cuộc họp chỉ kéo dài dưới 5 phút rồi giải tán.

2. Việc Bộ ngoại giao Hoa Kỳ hôm qua đã tuyên bố về việc ngoại bang (Nga) càng thiệp vào bầu cử tổng thống Mỹ, đồng thời áp đặt lệnh trừng phạt lên một số thực thể liên quan là dấu chỉ cho việc tổng thống Donald trump đã kích hoạt Lệnh ban hành 2018 để chống lại sự can thiệp bầu cử từ nước ngoài.




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo