Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VỨT BỎ TRẺ SƠ SINH, MỘT VẤN NẠN CẦN PHẢI LÊN ÁN MẠNH MẼ !

VỨT BỎ TRẺ SƠ SINH, MỘT VẤN NẠN CẦN PHẢI LÊN ÁN MẠNH MẼ !    Vào khoảng 19 giờ 45 phút, tối 11.01.2021, người dân phát hiện có một bé sơ sin...

VỨT BỎ TRẺ SƠ SINH, MỘT VẤN NẠN CẦN PHẢI LÊN ÁN MẠNH MẼ !

   Vào khoảng 19 giờ 45 phút, tối 11.01.2021, người dân phát hiện có một bé sơ sinh bị bỏ bên lề đường quốc lộ 46C, đoạn dốc đồi thông thuộc xóm 5, xã Thanh lâm, Thanh chương, Nghệ An giữa trời rét 10 độ C. Họ nhanh chóng báo cho chính quyền địa phương.
   Nhận được tin báo, Chính quyền địa phương có mặt tại hiện trường. Bé gái sơ sinh khoảng 10 ngày tuổi, nặng khoảng 3,5 kg đựng trong 01 làn nhựa màu đỏ trong đó có các đồ dùng sơ sinh như quần, áo, tã, khăn, bông tai, sữa... và một bức thư với nội dung “Vì hoàn cảnh gia đình nên không nuôi được cháu. Nhờ ai đó nhận được đứa trẻ này nhờ nuôi hộ. Tôi rất chân thành cảm ơn!. Mẹ có lỗi với con".

   Một trường hợp khác cũng tương tự như vậy nhưng được để trước cổng nhà một người dân, có để lại một tờ giấy với dòng chữ " Con anh đó, anh Hưng ".
 
   Còn nhớ, Hơn 4 tháng trước, người dân xã Trường Tây, thị xã Hoà Thành, phát hiện và cứu sống một bé gái còn dây rốn, nhau thai, trên người đầy vết đỏ do kiến lửa cắn, bỏ trong bao nylon ở ngoài nghĩa địa tại ấp Trường Huệ. Mọi người nhanh chóng đưa bé đến Trung tâm Y tế thị xã. May mắn thay, sức khoẻ bé gái vẫn tốt, không bị dị tật, nặng 3,5 kg. Sau đó được UBND xã Trường Tây thông báo tìm kiếm thân nhân của cháu bé. Vài ngày sau, em K.C. (17 tuổi, ngụ ấp Trường Huệ) tìm đến và nhận lại con.
 
   Mỗi ngày, có lẽ có hàng trăm trẻ em sơ sinh bị bỏ rơi như thế, bởi theo thống kê, Trong vòng 3 năm từ 2016 - 2018 số trẻ bị bỏ rơi lên tới 469.869 trẻ. Điều đáng nói, con số này có xu hướng tăng theo từng năm. 

   Đây là một vấn nạn xã hội có chiều hướng gia tăng, thể hiện rõ đạo đức và lương tri của những bà mẹ, ông bố đã tạo ra những đứa trẻ này không còn nữa. Các hội, đoàn hầu như bất lực với nạn này...không có một biện pháp tốt nhằm ngăn chặn, hạn chế bớt vấn nạn này mà cứ để nó càng ngày càng tăng lên một cách khủng khiếp, một số em may mắn được cứu sống, một số thì bị thương tích, bệnh tật do lâu ngày mới phát hiện, một số thì tử vong... Chung quy lại đó đều là những trẻ em thật bất hạnh và tội nghiệp !

   Đảng, nhà nước này đẻ ra hàng loạt cái hội, đoàn như hội phụ nữ, hội bảo vệ bà mẹ trẻ em, hội chữ thập đỏ, Đoàn thanh niên.... để tư vấn, giúp đỡ phụ nữ, bảo hộ cho trẻ em được quyền sống, quyền làm người...nhưng xem ra những cái hội, đoàn  ăn hại này chẳng giúp gì được cho họ nên cái vấn nạn đẻ rồi vứt bỏ con ngày càng kinh khủng hơn. 

   Chúng ta kịch liệt lên án hành vi vứt bỏ trẻ sơ sinh một cách vô nhân tính như thế, những bà mẹ, ông bố phải có trách nhiệm với đứa con mình tạo nên...và phải chịu trách nhiệm với những hành vi của mình gây ra cho con trẻ...

    Các hội, đoàn...kể cả các cơ quan tố tụng, nếu chẳng có tác dụng gì về cách xử lý và làm giảm vấn nạn này thì Đảng, nhà nước cũng nên dẹp hết các hội, đoàn ăn hại này đi, để chỉ thêm tốn tiền thuế của dân mà thôi. 

Ảnh báo TT. 
LT tổng hợp 14.01.2021.










Không có nhận xét nào

Quảng Cáo