Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VINFAST CẦN PHẢI HÀNH XỬ NHƯ NHỮNG "ÔNG LỚN Ô TÔ" THẬT SỰ ĐỂ TRƯỞNG THÀNH!

VINFAST CẦN PHẢI HÀNH XỬ NHƯ NHỮNG "ÔNG LỚN Ô TÔ" THẬT SỰ ĐỂ TRƯỞNG THÀNH! LTS: Mình đã tự nhủ bản thân sẽ không viết thêm bất cứ...

VINFAST CẦN PHẢI HÀNH XỬ NHƯ NHỮNG "ÔNG LỚN Ô TÔ" THẬT SỰ ĐỂ TRƯỞNG THÀNH!

VINFAST CẦN PHẢI HÀNH XỬ NHƯ NHỮNG "ÔNG LỚN Ô TÔ" THẬT SỰ ĐỂ TRƯỞNG THÀNH!

LTS: Mình đã tự nhủ bản thân sẽ không viết thêm bất cứ bài nào về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội xảy ra ở Việt Nam nữa, bởi vì mình quyết tâm không hỗ trợ dưới bất cứ hình thức nào về vật chất và tinh thần cho đám dân chủ cuội,rận chủ nữa. Tuy nhiên, qua nhiều vụ xe hơi của Vinfast có dấu hiệu bị gãy trục bánh trước ra lỗi kỹ thuật hay một nguyên nhân nào khác, mình thấy có một số bài viết, ý kiến của một số anh chị em mà theo mình là có giá trị để tham khảo, xứng đáng để Vinfast quan tâm, lắng nghe, vì các bài viết ý kiến này có tính chất phản biện để xây dựng, nên cần được trân trọng và tiếp thu. Theo mình, những anh chị em này mới đích thực là những nhà dân chủ, những người bất đồng chính kiến thật sự đáng được lắng nghe và trân trọng. Còn đối với đám dân chủ cuội, rận chủ như Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Đỗ Nguyễn Mai khôi, Võ Văn tạo, Lê Trung Khoa, Trịnh Hội, đám Việt Tân, SBTN…, thì mình và đồng bào hải ngoại khinh bỉ và tẩy chay triệt để tụi này. Bởi vậy, bài viết này của mình về sự việc xe hơi Vinfast bị gãy trục bánh trước hàng loạt có dấu hiệu do lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất xảy ra trong những ngày gần đây là ngoại lệ, và là để tôn trọng và ủng hộ đối với những anh chị em dân chủ, những người bất đồng ý kiến đích thực trong mục tiêu chung giúp đỡ cho nhân dân và đất nước Việt Nam được tốt đẹp hơn.

Những ngày qua trên các mạng xã hội như Facebook, bên cạnh các sự kiện về chính trường, tình hình thời tiết ở Mỹ, dịch bệnh virus cúm tàu, đang có nhiều thông tin, hình ảnh, đoạn video clip chia sẻ về hiện tượng các xe hơi Vinfast bị gãy trục, rớt rời bánh trước khi đang lưu thông trên đường. Cũng có nhiều ý kiến cho rằng đây là do lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất, chất lượng sản phẩm kém chất lượng; nhưng cũng có nhiều ý kiến cho rằng đây là do tài xế bất cẩn gây tai nạn tông vào dải phân cách, nên gây ra tình trạng gãy trục bánh trước như thế này… bởi vậy, dư luận chỉ có thể biết được nguyên nhân đích thực sau khi có kết luận khách quan, trung thực chính thức từ Vinfast, cũng như từ các cơ quan phụ trách. Tuy nhiên, vấn đề nghiêm trọng cần bàn ở đây, đó là cách xử lý của Vinfast sau khi vụ việc xảy ra, và mình thấy là cũng không cần phải nêu lại chi tiết về cách hành xử này của Vinfast ở đây nữa, vì nó đã được chia sẻ quá nhiều trên Facebook rồi. Ở đây, mình chỉ góp ý với Vinfast rằng, cách hành xử của họ như thế này chẳng những không giúp ích gì cho sự phát triển trong mạng sản xuất xe hơi của Vinfast, trái lại, sẽ chỉ gây thiệt hại nặng nề, và sẽ dẫn đến thất bại hoàn toàn của Vinfast trong tương lai mà thôi.

Để tiện cho các bạn hiểu rõ hơn về những thiệt hại mà Vinfast có thể phải gánh chịu trong tương lai liên quan đến cách xử lý vụ việc này, mình sẽ không phân tích trực tiếp vào cách xử lý của Vinfast. Thay vì vậy, mình sẽ nêu các nhận định về các hành xử khôn ngoan, khéo léo của các hãng xe hơi lớn như Toyota, Nissan, Honda… đối với những vụ việc tương tự đã từng xảy ra.

Như các bạn đã biết, Công nghệ kỹ thuật về chế tạo xe hơi là rất phức tạp, và vì vậy, rất khó để tránh khỏi các loại kỹ thuật xảy ra, ngay cả đối với những "ông lớn auto" có hàng trăm năm kinh nghiệm như Toyota, Nissan… Do vậy, việc một dòng sản phẩm đưa ra thị trường bị lỗi kỹ thuật như thế này cũng là điều bình thường mà thôi, và cách cách xử lý vấn đề của nhà sản xuất mới là vấn đề quan trọng mà dư luận cần quan tâm. Rõ vậy, những hãng sản xuất ô tô lớn trên thế giới như Toyota, Nissan, Honda…, sở dĩ họ thành công và có uy tín lớn trên thế giới là có sự đóng góp của nhiều yếu tố, trong đó, cách xử lý tình huống liên quan đến các lỗi kỹ thuật xảy ra đối với các sản phẩm của họ là rất quan trọng, bởi vì họ tôn trọng các giá trị cốt lõi sau đây:

Thứ nhất, họ lo sợ sẽ bị phá sản từ những vụ kiện tập thể liên quan đến các loại kỹ thuật của nhà sản xuất đối với các sản phẩm họ bán ra cho khách hàng. Rõ ràng, với số lượng hàng triệu chiếc xe hoặc hơn được bán ra, thì việc bồi thường thiệt hại về tài sản và tính mạng cho khách hàng là vô cùng lớn, giận đến phá sản công ty là điều khó tránh khỏi. Bên cạnh đó, có còn có thể bị cáp chính phủ quốc gia sở tại xử phạt những khoản tiền phạt rất lớn nữa.

Thứ hai, họ lo sợ bị mất uy tín vì sản phẩm kém chất lượng, công nghệ kỹ thuật hạn chế. Rõ ràng, Nếu họ xử lý tình huống không khéo, thì nhiều người tiêu dùng sẽ biết rõ về sự yếu kém này, từ đó tẩy chay và chuyển sang dùng sản phẩm của các công ty khác. Xét về chiến lược phát triển lâu dài, thì đây là dấu hiệu của sự thất bại khó có thể tránh khỏi trong tương lai.

Thứ ba, họ có văn hóa nhân văn, tức là thật sự quan tâm đến sự an toàn của khách hàng. Rõ ràng, một khi có tai nạn xảy ra do lỗi kỹ thuật của sản phẩm, thì khách hàng (người lái xe và hành khách) sẽ là những người đầu tiên đối diện với rủi ro nguy hiểm đến tính mạng sức khỏe. Bởi vậy, các sản phẩm đảm bảo an toàn kỹ thuật, chất lượng cao sẽ giảm bớt rủi ro nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe của khách hàng.

Thứ tư, họ biết quan tâm đến lợi ích chung của cộng đồng. Rõ ràng, một khi có tai nạn xảy ra do lỗi kỹ thuật của sản phẩm, thì không chỉ có những người ngồi trên xe là có nguy cơ thiệt hại, mà những người tham gia lưu thông khác cũng có thể bị nguy hiểm, đồng thời kéo theo nạn kẹt xe xe gây ùn tắc giao thông, gây lãng phí thời gian tiền bạc của người dân, và gây ô nhiễm môi trường. Bởi vậy, khi một sản phẩm được giảm thiểu các loại kỹ thuật, thì lợi ích chung cho toàn xã hội sẽ được nhiều hơn.

Tóm lại, đối với những "ông lớn trong làng ôtô thế giới", một khi xảy ra hàng loạt các sự cố như thế này, công việc đầu tiên họ phải làm, đó là, phải nhanh chóng điều tra kỹ lưỡng và và cho thu hồi ngay dòng xe này, nếu cần thiết, để bảo vệ cho các giá trị cốt lõi được nêu trên đây. Đây mới chính là những nhà sản xuất có lương tâm, có trách nhiệm với khách hàng và với xã hội, và đây cũng thường là cách xử sự của những nhà sản xuất ô tô có uy tín và thành công hàng đầu trên thế giới. Xem ra, với cách xử lý của Vinfast về vụ việc trong những ngày vừa qua, có thể thấy Vinfast khó có thể vươn tầm ra thế giới và gặt hái được thành công như mục tiêu mà họ đã đề ra trong chiến lược kinh doanh mạnh sản xuất auto của họ rồi!


Tuong Hua


1 nhận xét

  1. Đọc cái tiêu đề ... mà cười . Chẳng khác nào nói nhà cầm quyền phải thay đổi thể chế , để nước giàu dân mạnh !
    Tết Ma Rốc chúng mới hành xử như các hãng tiếng tăm , Honda , Nissan ...vv...vv

    Xứ ta là xứ Việt cộng , thì chỉ hành xử như Việt cộng thôi .
    Chuyện xảy ra , chả cần học cao , bằng này bằng nọ , cũng biết tỏng ra là lỗi ở vật liệu . Đi chưa vững nhưng thích chạy , muốn chi ra ít nhưng thu vào nhiều ; thế nên mới có hậu quả này .
    Họ hành xử thế nào ư ? Tin vào chỉ có chết ! đun đẩy trách nhiệm ...huề tiền !

    Nhớ rằng người thợ VN rất chăm chỉ , lanh lợi , tài giỏi ; nên lỗi kỹ thuật coi như không thể , chỉ lỗi từ vật liệu .
    VN chưa có kỹ thuật luyện kim , nên phải mua từ nước ngoài , mà nước ngoài là ai ? nếu không phải Tàu cộng !
    Cá nhân tôi có kinh ngiệm sắt thép Tàu cộng rất tệ . Mềm như bún hoặc dòn như gang !!!
    Thép của trục bánh xe trước rất đắt vì phẩm chất phải cao ; trui luyện không đúng thì gẫy hoặc bẻ quẹo là chuyện phải xảy ra , không sớm thì muộn. Đương nhiên như nhà nước và đảng ta , Vinfast đang tìm con dê tế thần ... chạy tội

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo