Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CỘNG SẢN và BẮC - TRUNG - NAM.

CỘNG SẢN và BẮC - TRUNG - NAM.    Đảng cộng sản độc tài, cân bằng Nhân sự vùng miền để tránh tình trạng : Địa phương này cướp được chính qu...

CỘNG SẢN và BẮC - TRUNG - NAM.

CỘNG SẢN và BẮC - TRUNG - NAM.

   Đảng cộng sản độc tài, cân bằng Nhân sự vùng miền để tránh tình trạng : Địa phương này cướp được chính quyền cho Người địa bàn khác đến nắm quyền hưởng lợi. Gọi là mình làm cho thằng khác nó sơi. Mặt khác dùng Người tại địa phương trị Người địa phương, nó cũng dễ dàng hơn. Vừa nắm vững địa bàn vừa đỡ bị tai tiếng, lại tỏ ra có hiệu quả nhất.
   Nên nhiều tỉnh thành, đứng đầu thường là Người ở chính địa phương đó, dù . . . Bất tài. Miễn trung thành với đường lối chung là được. Còn những cấp phó cập kè giúp việc xung quanh, có thể là Người địa phương hoặc ở địa bàn khác, mới gọi là thực việc.
   Đặc điểm đó là tương đối phổ biến. Nhất là trong giai đoạn cướp đoạt và củng cố quyền bính, suốt dọc chiều dài tội ác, từ Bắc vào Nam, của đảng cộng sản.
    Còn sự phân chia quyền lực nội bộ và chọn nhân sự giới chóp bu hay còn gọi là " Tứ trụ triều đình ,, : Bắc, Trung, Nam trong đảng. Khá tương đồng phổ biến với " Nguyên tắc ,, mà người Dân quen thấy qua mỗi lần tự chuyển giao quyền lực cướp được cho nhau. Mà rút ra nhận xét, như một câu vè : " Lý luận miền Bắc, nguyên tắc miền Trung, lung tung miền Nam ,,. 
   Phản ánh đặc điểm tổng quát là : Thâm nho mưu mô như Người Bắc. Nguyên tắc cứng nhắc như Người Trung. Và phóng khoáng, linh hoạt và nông cạn như Người Nam.
   Từ đặc thù này, mà các vị trí nhân sự chủ chốt đầu lãnh trong đảng cộng sản, thường quy hoạch và tiến cử phân chia quyền lực như : Tổng bí thư là người Bắc ( Chỉ đạo ). Chủ tịch Nước là người Trung ( Luật pháp ). Và Thủ tướng là người Nam ( Kinh tế ) . . .  Gọi là tương đối nhưng lẽ thường là như vậy, qua các thời kỳ . . . Cách mạng.
   Nó còn phù hợp với đặc điểm môi trường khí hậu khắc nghiệt hay ưu đãi tác động lên tính cách đời sống của con Người ở mỗi vùng miền đó nữa. Đại loại về tổng thể : 
   Người Bắc, giáp Trung quốc  nên vừa ảnh hưởng vừa đối phó cái thâm nho của người Tàu : Ăn cơm Tàu, thì bảy năm sau nó mọc lông trong dạ dày.
   Người Trung, hứng chịu nhiều gió bão và đất đai khô cằn hơn. Nên cứng nhắc và suy tính thường là eo hẹp. 
   Người Nam, Đất đai màu mỡ, khí hậu ôn hòa ưu đãi. Nên ít phải lo nghĩ " Làm chơi ăn thật, không cần biết đến ngày mai ,, phóng khoáng, nông cạn và năng động. 
   Cũng như còn phù hợp với các giai đoạn cướp đoạt dưới chiêu bài " Quốc hữu hóa ,, tài nguyên và " Công hữu hóa ,, tài sản tư nhân. Mà bản chất là chuyển toàn bộ sở hữu Đất nước, cụ thể từ các loại hình đa sở hữu đã hình thành trước đó. Vào trong tay một tổ chức, thiểu số nhóm người định đoạt cai trị mang tên : Đảng cộng sản Việt nam. Thông qua vỏ bọc nhà Nước. Do đảng tự nặn ra và cho người vào truyền thay nhau nắm giữ ở tất cả các cấp và trên tất cả các địa bàn.
   Sau khi củng cố vững chắc ý thức hệ cộng sản. Loại bỏ tinh thần Quốc gia Dân tộc của người Việt. Dìm cả xã hội trong u mê và sợ hãi. Đảng cộng sản đã tự tin hơn, chuyển sang giai đoạn . . . Xé lẻ công hữu ( 1986 ). Tức là chia trác tài sản đã cướp được, cho các thành viên đồ đệ của nó. Bằng " Cổ phần hóa ,, bằng " Định hướng chủ đạo ,, . . . Từ cao xuống thấp, từ trước đến sau.
   Từ đây, bục ra lòng tham không đáy. Xuất hiện kẻ được ăn nhiều, kẻ bị ăn ít. Hay phe nọ, phái kia, cấu kết ma giáo giữa quyền và tiền lũng đoạn. Lúc nhúc như ròi bọ đục khoét trên thân xác còm cõi của . . . Người Dân, Quê hương Đất nước. Và giành dật miếng ăn, sát phạt tống tiền lẫn nhau. Thông qua chiêu thức . . . " Đốt lò ,,. Hay còn gọi là : Chơi con bài . . . " Chống tham nhũng ,, nhằm phân chia lại trực tiếp thị phần miếng bánh . . . Việt nam.
   Dưới hình thức xắp xếp tranh đoạt ghế nọ, ghế kia. Vừa tạo lớp vỏ mị dân, đánh lừa số đông còn đang u mê khờ khạo. Hay cố ý a tòng ăn theo những rơi vãi vụn vặt . . . Bung ra của chế độ.
   Tranh giành lẫn nhau hay cát cứ lãnh địa trong nội bộ đảng. Thực ra chúng nó căm thù nhau còn hơn căm thù Dân, ở bên này chiến tuyến. Tru ri tam tộc ở bên Tàu hay nhổ cỏ tận gốc ở Việt nam. Luôn là tư tưởng chi phối công tác nhân sự của đảng. Bởi không chỉ gây ra tội ác với Dân mà chúng còn gây ra tội ác với nhau. Hiện nay, nhân sự : Bắc - Trung - Nam, vẫn đang là xương sống thời thượng . . . Tranh nhau ăn. Nhưng đã có phần biến tấu : Hai chọi một thì chẳng chột cũng què.
   Cụ thể, dau đại hội 13 hay tới lúc này. Phe cánh ăn đậm miền Nam. Về cơ bản vẫn chưa thể . . . Bị đào bới. Nên người " Đốt lò vĩ đại ,, miền Bắc. Vẫn đang nơm nớm lo sợ bị . . . Phản công.
  Nên liên minh với phe miền Trung chọi lại phe miền Nam. Là một lựa chọn tình thế. Người miền Nam đã bị loại ra khỏi " Tứ trụ ,, là một minh chứng. Hoặc có duy trì một vài chân đứng, nhân tố miền Nam. Thì cũng bị vô hiệu hóa bằng giữ khoảng cách ở . . . Một hai thế hệ hay một hai kỳ đại hội đảng.
   Bao giờ thì phe miền Nam có thể liên kết được với phe miền Trung. Để chọi lại phe miền Bắc. Có lẽ thật khó trả lời . . . Trước mắt là cứ phải cay đắng thần phục và chẳng thể làm gì được hơn. Khi mà chỉ tính riêng ở Sài Gòn : 82% ngân khố thu được phải nộp thẳng ngay ra . . . Nuôi Ba Đình.

( 1. 3. 2021 ) Phan Anh Hữu

1 nhận xét

  1. Cộng sản Bắc , Trung , Nam ?
    Cộng sản nào cũng chó đẻ !!! Chúng đều có điểm giống nhau sau đây:

    Một người thông minh & lương thiện thì không theo cộng sản
    Một người thông minh mà theo cộng sản thì không thể lương thiện (bọn trí thức lưu manh , bưng bô )
    Một người lương thiện mà theo cộng sản thì chắc chắn không thông minh !!!

    Thế nên cộng sản TỐT là thằng cộng sản CHẾT !!!

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo