Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VỀ NGUYỄN NGỌC MẠNH

Tôi yêu quý em thật sự khi đọc điều này ( vì em trung thực ) và xin lỗi e tôi không bao giờ có thể gọi e là hành hùng, nhưng tôi ngưỡng mộ s...

Tôi yêu quý em thật sự khi đọc điều này ( vì em trung thực ) và xin lỗi e tôi không bao giờ có thể gọi e là hành hùng, nhưng tôi ngưỡng mộ sự can đảm của em.

Khi thấy video đứa trẻ rơi xuống tôi ko dám xem, thậm chí tôi ko vào fb để khỏi xem hình ảnh đó. Nó ám ảnh tôi đến mức tôi lo sợ khi nhìn tất cả lan can khu chung cư tôi ở. Nếu tôi là em khi đó, có lẽ tôi chỉ đứng chết lặng ko thể phản xạ được như e.. hoặc có lẽ cũng không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ chạy ra đỡ.. vì quá sợ..

Nhưng e ạ, dù ngưỡng mộ sự can đảm và lòng tốt đó thì tôi vẫn phải nói tôi coi hành động đó là hành động bình thường của người tốt. Nhưng có lẽ xã hội chúng ta đang sống lòng tốt nó chết dần chết mòn vì người ta sợ, sợ khi làm việc tốt rồi bị liên luỵ, bị gặp oan trái.. nên tự nhiên việc bình thường lại trở  thành phi thường.. 

Đáng lẽ những việc làm như thế người ta không nên quá vĩ đại nó thì sẽ hay hơn.. bởi thế có nghĩa là người ta phải có đó là hành động phải làm, là điều nên làm chứ ko phải là lựa chọn. 

Sự giản dị của lòng tốt đã không còn khi hành động của em lại bị quá nhiều cơ quan truyền thông khoác cho mình tấm áo quá rộng. Nhưng cái gì cũng có giá của nó, nâng lên được thì hạ xuống được. Giờ trong mắt họ e là người hùng nhưng chỉ cần e có hành động vô ý sai trái hay lời nói vô tình ko đúng họ sẽ dìm em ngay lập tức.. đó chính là cái khốn nạn của truyền thông thiếu sạch.. Thậm chí họ còn lợi dụng e để tuyên truyền cho bộ máy , cho đoàn thể của họ.., đấy là cái dối trá khốn nạn ra mặt.. Vì khi e gặp chuyện bất công, tất cả họ hầu như sẽ quay lưng.. 

Cuộc đời người ta sống được nhờ lòng tốt của con người với con người. Bản chất của con người phải khác con quỷ nên lòng tốt là điều tất yếu và hãy coi đó là việc bình thường thì xã hội này mới văn minh được.

Là người cha, e biết rằng nếu con mình gặp nạn mình cũng muốn ai đó giúp đỡ.. Cuộc sống chính là nhân quả, cho sẽ nhận. Cảm ơn e.. nhưng c vẫn không bao giờ gọi e là người hùng.. 

Hãy trả lại lòng tốt của con người, hãy để mỗi người dân Việt Nam được tốt như bản chất của dòng máu Việt. Đừng huỷ hoại lòng tốt bằng những điều dối trá... 

Nếu luật pháp công bằng thì ko a ko muốn làm người tốt.. Xã hội nhiều thứ xấu xa cũng bởi 1 hệ thống pháp luật bẩn, không minh bạch và lạm quyền nên khi đững giữa việc giúp người và giữ an toàn cho bản thân, người ta phải chọn vế thứ 2...

Với tôi, lòng tốt và sự chân thật là điều phải bình thường.. thì xã hội mới đáng sống.


Hong Thai Hoang






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo