Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

Ở VN, HÃY CẨN THẬN KHI MỔ "VÙNG KÍN"

Ở VN, HÃY CẨN THẬN KHI MỔ "VÙNG KÍN"  Vì vết mổ ở "vùng nhạy cảm" nên bác sĩ không thăm khám mà suýt mất mạng. Đó là câu...

Ở VN, HÃY CẨN THẬN KHI MỔ "VÙNG KÍN" 

Vì vết mổ ở "vùng nhạy cảm" nên bác sĩ không thăm khám mà suýt mất mạng.

Đó là câu chuyện lạ lùng của Chị Phạm Thị Hiền ở Khánh Mỹ, Phong Điền TT Huế khi chị chia sẻ với tôi.

Tôi sẽ không thể tin nổi khi đọc cái tin nhắn này của chị, cho đến lúc xem qua tất cả các video mà chị đã trao đổi với các bác sĩ và nhân viên bệnh viện. Ở đó các bác sĩ đã thản nhiên xác nhận sự thật kỳ lạ này như một việc bình thường - cái sự thật khiến người ta suýt nữa mất mạng. Cái lý do của sự "thờ ơ" thì có nhiều, nhưng chúng cũng có thể suy đoán được phần nào dựa trên những "trải nghiệm" của mình khi đã từng đi bệnh viện ở VN.
Ở VN, HÃY CẨN THẬN KHI MỔ "VÙNG KÍN"
"Một khối u có kích thước 0.6*1*1,2cm với sự tắc trách và thiếu chuyên môn của một vài y bác sĩ Bệnh viện TW Huế cơ sở 2, tôi nhận về:
- 01 tháng nằm viện
- dùng kháng sinh kéo dài đến mức trắng & tưa lưỡi, môi mất cảm giác, viêm dạ dày, ảnh hưởng đến sức khỏe về sau, sụt 4kg
- mất việc, mất cơ hội phỏng vấn 03 công ty
- 5 triệu tiền viện phí (tổng chi phí điều trị: 23 triệu)
- sự đau đớn và một vết mổ  khâu 5 mũi cho một khối u có kích thước như trên (ban đầu chỉ 01 mũi)
- chi phí cho một điều dưỡng ngoài bệnh viện đến chăm sóc và theo dõi vết mổ".

Sau khi xuất viện, chị đã khiếu nại lên khoa, lên bệnh viện TW Huế cơ sở 2 và cả Bộ Y tế. Sự việc diễn ra từ tháng 10 năm ngoái, nhưng đến nay dường như mọi thứ càng ngày càng lặng đi.

Trách nhiệm của ngành y tế ở đâu, trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước và báo chí ở đâu trước sức khỏe và tính mạng người dân?

Phải chăng khi sống trong một cơ chế quan liêu thì chúng ta buộc phải thừa nhận rằng tính mạng của mình trở nên rẻ rúng bèo bọt? Khi mạng người bị khinh rẻ thì còn lý do gì nữa để không dũng cảm mà cất lên tiếng nói tranh đấu cho một xã hội tốt đẹp và đáng sống hơn?

Thì ra không phải chỉ giáo dục - nơi tôi đã chứng kiến bao nhiêu sự hư hoại - mà ngành y và hình như mọi lĩnh vực của đời sống xã hội VN đều đang lâm trọng bệnh. 

"Không thể sống thế này mãi được" - câu nói của bác sĩ I-van-I-Va -Nứt trong tác phẩm "Người trong bao" phê phán chế độ chuyên chế Nga hoàng thế kỷ 19 của nhà văn P. Chekhov.

Thái Hạo

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo