Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TẨY CHAY H&M

TẨY CHAY H&M Tôi tin là H&M đã suy tính kĩ khi đưa tấm bản đồ có hình đường lưỡi bò trở lại. Họ thừa biết là không chỉ người tiêu dù...

TẨY CHAY H&M

TẨY CHAY H&M

Tôi tin là H&M đã suy tính kĩ khi đưa tấm bản đồ có hình đường lưỡi bò trở lại. Họ thừa biết là không chỉ người tiêu dùng Việt nam, mà cả một số nước khác sẽ tỏ thái độ với họ. Nhưng họ cần Trung quốc hơn, nên họ “hi sinh” chúng ta.

Mãi là như thế. Lợi ích, lợi nhuận... vẫn là những thứ cốt lõi. Chỉ tiếc rằng gần 46 năm sau khi thống nhất đất nước, chúng ta vẫn mãi là kẻ mà họ chọn “hi sinh”. Vì họ biết rằng, chẳng mấy người dân chúng ta quan tâm đến đường lưỡi bò, thậm chí nói đến nó nhiều quá có khi còn bị bắt bỏ tù. Sự đoàn kết của chúng ta vẫn mãi là điều mà chúng ta đang mơ ước. 

Chẳng có nơi nào như đất nước chúng ta, nơi người Trung quốc có thể mặc áo in bản đồ có hình đường lưỡi bò đi ngang nhiên, mà các công chức, viên chức nhà nước không biết phải làm gì, trong khi những người Việt mặc áo in chữ NoU, hoặc hình đường lưỡi bò bị gạch chéo lại bị làm khó dễ.

Ngoài ra, chúng ta cũng không có nhiều sự lựa chọn. Nếu tẩy chay H&M, chúng ta sẽ lại ủng hộ một thương hiệu nước ngoài nào khác. Các nhà tư sản của chúng ta, hoặc là tìm cách bán cơ sở để đi định cư ở nước ngoài, hoặc chủ yếu kinh doanh bằng cách cấu kết với những nhóm quyền lực để bòn rút tài nguyên quốc gia. Còn các “quả đấm thép” quốc doanh thì chủ yếu chỉ xay tiền thuế của dân thành tiền riêng cho một số quan chức.

Hầu hết người dân ta đều bàng quan với những chuyện trên. Giới trí thức thì tự hào rằng họ no đủ, không cảm thấy đói khát tự do, không có nhu cầu về một xã hội dân chủ. Cho nên, H&M có đưa cái bản đồ có đường lưỡi bò lên thì cũng chẳng liên quan gì đến họ cả.

Mặc dù rất ghét Trung cộng, nhưng tôi vẫn khâm phục họ. Không biết bao giờ thì chúng ta mới ngóc đầu lên được?

Võ Xuân Sơn

1 nhận xét

  1. Nói tới bán buôn là nói tới thị trường tiêu dùng . Ngay cả big tech , big pharma , big corporation .... đều thèm giỏ dãi thị trường hơn 1 tỉ rưỡi dân , nói chi Thụy điển .
    Chẳng riêng gì H&M mà ngay cả Ericsson cũng đang mồi chài Tàu cộng .... sẵn sàng hy sinh tất cả cho lợi ích thiết thân !!!
    Nói chi đến thị trường nhỏ bé 90 triệu dân , lại nghèo nàn . Hãy mạnh lên , giàu lên , đứng bằng đôi chân mình , bằng không cũng chỉ là mị dân phét lác .

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo