Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TRỌNG CUNG HƠN TRỌNG CHỨNG.

TRỌNG CUNG HƠN TRỌNG CHỨNG. Nhìn cái hình này các bạn sẽ bảo là hình mẫu của nền tư pháp Việt Nam "trọng cung hơn trọng chứng" đã ...


TRỌNG CUNG HƠN TRỌNG CHỨNG.

Nhìn cái hình này các bạn sẽ bảo là hình mẫu của nền tư pháp Việt Nam "trọng cung hơn trọng chứng" đã lan vào trường học. Dân phòng không đi tìm chứng cớ buộc tội mà chỉ dùng đấm đá, đầu gối để bắt học sinh khai ,vi phạm quyền bảo vệ trẻ em.

Đó cũng là thân phận của các nghi phạm bị bắt vào đồn công an dẫn đến cái chết của hàng trăm người chưa bị tòa kết án.

Các bạn sẽ dễ dàng trách chế độ cộng sản tàn ác. Nhưng để hiểu nguyên nhân sâu xa thì không phải ai cũng biết.

Nguyên nhân sâu xa là vì dân không dám trả giá để có đối lập, đa đảng. Cái gì cũng có giá của nó. Anh hèn thì phải chịu giá của hèn.

Tại sao cảnh sát các nước dân chủ phải hy sinh tính mạng vào làm tay trong, vào nằm vùng trong các băng nhóm tội phạm để khi bị chúng phát hiện là tiêu đời? Bởi vì cần có bằng chứng mới thuyết phục được quan tòa của ngành tư pháp độc lập.

Nếu là công an Việt Nam thì chẳng cần tay trong làm gì cho mất công, bởi quan tòa phe ta. Nếu phát hiện ai đó phạm tội, công an chỉ cần bắt về sau đó bỏ mặc nhân quyền, bỏ mặc nguyên tắc suy đoán vô tội. Chỉ cần áp dụng nguyên tắc "không có đánh cho có, có đánh cho khai". Và thế là do bị đánh đau nghi phạm không làm cũng phải nhận để giữ tính mạng.Khai bừa còn có thể sống, không khai nhận thì chỉ có chết. Và công an Việt Nam trở thành công an phá án nhanh nhất thế giới dù chẳng có bằng chứng nào và chỉ ngồi một chỗ.

Nhưng tại sao công an Việt Nam có thể ung dung, nhàn nhã như thế mà vẫn phá được án.

Bởi dân Việt quá an phận. Khi hiến pháp, luật pháp, tòa án ,nhà tù, báo chí trong tay thì công an vất vả tìm bằng chứng làm gì cho mất công. Người nhà phe ta cả mà, chỉ cần bộ ba công an, kiểm sát, tòa án xúm lại là ra một bản án và thằng dân chỉ có nước nghe theo mồi chài mớm đặt của thằng thứ tư là luật sư để chạy án. Có tiền là xong tất, là vô tội nếu không quen biết kẻ có quyền.

Vậy nên nhiều kẻ bảo dân Việt bây giờ sống bình yên nên an phận. Thật sự có bình yên không khi sẽ bị công an lên gối như 2 em học sinh kia, khi bị biến thành 3 triệu dân oan, khi bị CSCD bắn chết như cụ Kình, tử hình như hai ông Công Chức, như Hồ Duy Hải, như Nguyễn Văn Chưởng.

Các bạn có thể bảo đó chỉ là các hiện tượng cá biệt.

Không hề cá biệt nhé. Khi dân oan đi kiện ở Hà Nội đàn đàn lũ lũ thì không thể là cá biệt. Đó chẳng qua là dân Việt đa số chịu nhục để ngậm bồ hòn làm ngọt khi bị công an đụng đến nên mới giả bộ bình yên mà thôi.

Tại sao dân Mỹ có luật pháp công bằng bảo vệ? Đó là vì họ có hiến pháp được bảo vệ bằng súng. Cảnh sát vi hiến có thể vào tù ngay và cảnh sát phải có trách nhiệm tìm bằng chứng chứ không thể nghe vào lời khai. Nhưng để có súng dân Mỹ cũng phải trả giá bằng gần 30 vụ xả súng của mấy thằng khùng. Nhưng nếu giờ tước đi cái quyền đó họ sẽ chết trong đồn cảnh sát nhiều hơn. Và cảnh sát Mỹ cũng chẳng mất công tìm bằng chứng làm gì, chỉ cần "oánh" cho đẹp mắt là được.  Thế là dân Việt , dân châu Âu vỗ tay , bĩu môi dè bĩu khi thấy ở Mỹ nổ ra thảm sát, bảo rằng dân Mỹ ngu.

Dân Mỹ không ngu đâu. Họ chỉ trả cái giá rẻ hơn để khỏi phải chết vô ích bởi chính quyền. Trong khi đó dân Việt chết bởi chính phủ thì vô số nhưng vẫn bảo bình yên.

Dương Hoài Linh

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo