Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BÊ ĐỎ XUẤT KHẨU CÁCH MẠNG

BÊ ĐỎ XUẤT KHẨU CÁCH MẠNG Vụ thằng bé bò đỏ yêu nước bừa bãi định xuất khẩu cách mạng sang Úc đang được anh em bò đỏ trong nước tung hô rất ...

BÊ ĐỎ XUẤT KHẨU CÁCH MẠNG

Vụ thằng bé bò đỏ yêu nước bừa bãi định xuất khẩu cách mạng sang Úc đang được anh em bò đỏ trong nước tung hô rất là buồn cười. Còn kêu sứ quán Việt Nam sẽ bảo vệ công dân!
Mình thì không rành về luật lệ bên Úc nhưng có thể suy luận thế này. 

Thằng cu bê đỏ quen thói ở nhà là chửi 3/ gì đó quen mồm được tung hô, bảo kê bởi chính quyền nên tưởng làm trò đó ở khắp thế giới đều được. Thực ra cờ 3 sọc ở 1 số nước được coi gần như “quốc kỳ” của Cộng đồng người Việt hải ngoại. Họ vốn không coi nước Việt Nam XHCN là Tổ quốc nên vẫn dùng lá cờ VNCH làm biểu tượng. Ở 1 số nước, thậm chí họ đã đăng ký với chính quyền địa phương để dùng lá cờ đó như quốc kỳ, được phép sử dụng vào những dịp lễ của họ cũng giống Việt kiều CS kéo cờ đỏ sao vàng vào dịp lễ. Đại khái ở bển thì cờ vàng 3 sọc không phải thứ bất hợp pháp như ở Việt Nam. Thậm chí có nơi nó còn được coi như bình đẳng với cờ đỏ sao vàng. 

Vì vậy, khi thằng bé tự ý giật lá cờ kèm theo chửi bới nó và những người sử dụng nó thì sẽ bị quy vào tội sỉ nhục tổ chức, cá nhân và phá hoại tài sản của người khác. Về giá trị tài sản thì không đáng mấy nhưng tội sỉ nhục thì chắc là to. Ai ở Úc có thể kiểm tra giúp mình. 

Nếu thằng bé này dưới 18 tuổi (sang bển học cấp 3) thì có thể sẽ bị xử nhẹ. Nhưng nếu đang học ĐH thì sẽ bị nặng hơn. Nhẹ thì có thể không bị tội hình sự, chỉ phạt tiền, xin lỗi công khai hay đuổi học. Nặng thì bị hình sự nhưng chắc không đến mức bị tù, có thể bị trục xuất, phạt tiền. Nhưng nói chung là khả năng thằng này xin ở lại Úc là sau khi học xong hoặc học tiếp lên cao hơn tại Úc là khó, vì bị lưu vết rồi. 

Ở nước ngoài thì tội sỉ nhục người khác người ta xử nặng chứ không như Việt Nam cứ chửi nhau thoải mái, chỉ cần tránh chửi chế độ, quan chức và VIN!

Dương Quốc Chính




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo