Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NATIONAL FLAG.

NATIONAL FLAG. Cờ là một dấu hiệu để nhận biết một nhóm người, một bộ lạc, một đạo quân nào đó trên biển và trên đất liền.Tiến tới các quân ...


NATIONAL FLAG.

Cờ là một dấu hiệu để nhận biết một nhóm người, một bộ lạc, một đạo quân nào đó trên biển và trên đất liền.Tiến tới các quân vương, vua chúa ra các ký hiệu riêng cho mình, cho triều đại cai trị của riêng mình.

Khi giao tranh người ta dùng lá cờ cắm trên lãnh địa chiếm được để khẳng định chủ quyền.

Khái niệm cờ quốc gia ra đời vào thế kỷ 17,18 khi một số quốc gia đã giành được độc lập từ thuộc địa của Anh, Pháp. Thông thường cờ quốc gia lấy dấu hiệu về địa lý và màu sắc truyền thống yêu thích của họ.

Nước Mỹ sau khi giành độc lập khỏi Anh Quốc lấy quốc kỳ căn cứ vào số bang và mỗi khi số bang tăng lên thì số ngôi sao trên lá cờ cũng tăng lên. 

Nước Đức thời đế chế La mã không có quốc kỳ.Trong Chiến tranh Napoléon, cuộc chiến đấu của người Đức chống lại quân Pháp  chiếm đóng được biểu trưng bằng các màu đen, đỏ và vàng. Sau khi Cộng hòa Weimar ra đời 3 màu đen đỏ vàng được dùng làm biểu trưng của quốc kỳ. Hitler lên làm quốc trưởng đã dùng bộ máy truyền thông bôi nhọ 3 màu này đưa ra dấu hiệu chữ thập ngoặc để thay thế. Nhưng sau khi nước Đức thống nhất họ đã dùng lại dấu hiệu được yêu thích trong cuộc chiến tranh Đức-Pháp và Cộng hòa Weimar làm dấu hiệu nhận biết cho quốc gia mình.

Nước Nga sau năm 1991 đã lấy lại biểu tượng 3 mà trắng ,xanh nước biển và đỏ làm biểu tượng quốc kỳ manh nha từ thời Peter đại đế.

Quốc kỳ nước Việt ra đời sau năm 1945 khi phát xít tan rã. Sau một thời gian cách tân, người Việt quyết định lấy màu vàng truyền thống và biểu tượng 3 vạch để chỉ 3 miền Bắc, Trung, Nam làm dấu hiệu phân biệt với thế giới.

Một điều thuộc về logic học mà đa số đều không biết đó là :

- Một quốc gia có thể thay đổi thế lực cầm quyền nhưng không thể thay đổi được các dấu hiệu để nhận biết quốc gia đó. Vì thế biểu trưng trên lá cờ nước cũng khó thay đổi trừ các quốc gia hình thành theo đường lối nhập cư như Mỹ.

- Cái gọi là quốc kỳ của Việt Nam hiện nay chỉ là một dấu hiệu đồng nhất để nhận biết của "Quốc tế 3- Cộng sản" do những người bôn sê vích của Nga khởi xướng vào năm 1917. Hầu hết các quốc gia tham gia vào quốc tế 3 này đều lấy 2 biểu tượng là ngôi sao và màu đỏ làm quốc kỳ. Ngôi sao có thể sử dụng màu khác nhau, trên nền cờ có thể thêm vào xanh trắng tùy ý nhưng màu đỏ là phải có. Thế nhưng sau năm 1991 người khởi xướng, anh cả của "thế giới đại đồng" này đã sụp đổ và nhường chỗ cho 3 màu truyền thống của nước Nga.

Cờ đỏ sao vàng hiện nay chẳng liên quan gì đến các dấu hiệu đặc trưng riêng để nhận biết người Việt. Bởi lẻ trên cờ không có màu sắc truyền thống và cũng không khắc họa dấu vết địa lý.

Trong lịch sử ai cũng biết một quốc gia thường trải qua những biến cố chính trị đôi khi dồn dập đến trong một thời gian ngắn. Không lẻ cứ mỗi lần thay đổi triều đại là mỗi lần thay đổi quốc kỳ? 

Và yếu tố quan trọng nữa là ý của cá nhân, gia đình, đảng phái không thể là ý dân dù các thế lực này bày vẽ ra quốc hội. Những kẻ nhân danh quốc hội đó thực chất chỉ là người của đảng chính trị cài vào để áp đặt mệnh lệnh của đảng cầm quyền.

Do vậy mê muội cho những kẻ bảo cờ đỏ sao vàng là quốc kỳ. Vì đơn giản 95% đảng viên đảng Cộng sản trong quốc hội bù nhìn của chế độ CSVN chỉ tuân theo ý đảng chứ không thông qua ý của 95 triệu dân để tạo ra hình thức một lá cờ.

Kết luận; Cờ đỏ sao vàng chỉ là đảng kỳ không phải quốc kỳ. Chẳng qua nó đang chiếm đóng nên nó buộc những kẻ nô lệ phải gọi đó là quốc kỳ.

Dương Hoài Linh





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo