Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BA NĂM Ở VỚI NGƯỜI ĐẦN, CHẲNG BẰNG MỘT LÚC ĐỨNG GẦN NGƯỜI KHÔN

Ba năm ở với người đần, chẳng bằng một lúc đứng gần người khôn #thay_Tran_Ngoc_Them #thay_Pham_Duc_Manh Bạn đừng nghĩ rằng chỉ có thầy GS TS...

Ba năm ở với người đần, chẳng bằng một lúc đứng gần người khôn

#thay_Tran_Ngoc_Them #thay_Pham_Duc_Manh

Bạn đừng nghĩ rằng chỉ có thầy GS TS Trần Ngọc Thêm là dốt nát (và láo) trong việc truyền bá văn hóa ngu xuẩn và đầu độc bao nhiêu là thế hệ sinh viên Việt Nam (bạn đọc thêm các bài viết có tag #thay_Tran_Ngoc_Them).

Một trường hợp khác là ví dụ như sách Mộ Cổ Nam Bộ của thầy PGS TS Phạm Đức Mạnh. Trong quyển sách nghiên cứu học thuật này, thật sững sờ là cả một tập thể tác giả, đều là PSG TS Ths, mà đọc / viết / diễn âm sai nhiều chữ Hán trong mộ cổ tại miền Nam đến thế. Thầy Lê Công Lý chỉ đưa ra vài trang mà thầy đọc và phê bình những chỗ sai trong sách này tại đây >> https://www.facebook.com/le.congly.71/posts/4282694018428877. 

Ba năm ở với người đần, chẳng bằng một lúc đứng gần người khôn


Bạn mà là người miền Nam, đọc quyển sách nghiên cứu này, nên rất cẩn thận nha

Ba năm ở với người đần, chẳng bằng một lúc đứng gần người khôn
Tức cười là, là một quyển sách nghiên cứu sai sơ đẳng hơi nhiều đến thế, mà Viện Khảo Cổ Học tại Việt Nam lại khen tung lên là "Một cuốn sách, một công trình tỉ mỉ, nghiêm túc và cẩn trọng của tác giả Phạm Đức Mạnh và cộng sự, cùng với nỗ lực của tập thể Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM. Chính vì vậy, ngay từ khi ra mắt đã nhận được sự quan tâm, đóng góp, ủng hộ rất lớn từ độc giả, những nhà nghiên cứu chuyên môn. Đó thực sự là một niềm vinh hạnh của những người làm sách." Người của Viện Khảo Cổ Học đã tự mình đọc sách chưa, hay copy lại những câu khen ngợi như thế y như là một con vẹt thế ? 

Và chết người hơn, vấn đề đáng bàn ở đây, là không như công trình nghiên cứu Cơ Sở Văn Hóa Việt Nam, chỉ có một tác giả là PGS TS Trần Ngọc Thêm, quyển sách Mộ Cổ Nam Bộ này, là cả một công trình nghiên cứu bao gồm một tập thể rất nhiều người. Và đáng sợ hơn, là các đồng tác giả của quyển sách này, toàn dân TS THS cả. Một tập thể tham gia vào việc biên soạn và biên tập sách như thế nào, mà sách thành ra như thế này, thực là cười ra nước mắt.
Mà sao những người dốt thế này, bên Việt Nam, nhiều quá vậy bạn ? Họ dốt đến thế, mà họ vẫn có thể được phong PGS TS là thế nào ? PGS TS mà dốt kiến thức chuyên môn như thế này, chắc chỉ có ở Việt Nam mới có thôi mà đúng không ?



Mời bạn tham khảo



Thanks

Brian



P.S: Ồ, cả một tập thể Sinh Viên Chuyên Ngành Khảo Cổ Học các khóa 2000-2015 mà lại không phát hiện ra các lỗi sai Hán ngữ thế à ? Đọc Hán ngữ mà còn nhiều vấn đề như thế, sao các bạn lại còn tham gia vào việc biên soạn quyển sách nghiên cứu này vậy ? Chắc các bạn chưa đủ trình độ để tham gia đâu đúng không ? 


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo