Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

“SẤM SÉT”ĐANG ĐỔ XUỐNG ĐẦU BÍ THƯ TỈNH ỦY BÌNH DƯƠNG TRẦN VĂN NAM

“SẤM SÉT”ĐANG ĐỔ XUỐNG ĐẦU BÍ THƯ TỈNH ỦY BÌNH DƯƠNG TRẦN VĂN NAM Dư luận mấy ngày nay xôn xao về việc ông Trần Văn Nam, Bí thư Tỉnh ủy Bình...

“SẤM SÉT”ĐANG ĐỔ XUỐNG ĐẦU BÍ THƯ TỈNH ỦY BÌNH DƯƠNG TRẦN VĂN NAM

Dư luận mấy ngày nay xôn xao về việc ông Trần Văn Nam, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương có đơn xin thôi làm ĐBQH  khóa XV vì lý do sức khỏe.

Ông Nam từng là Ủy viên trung ương khóa 12, hiện là Ủy viên trung ương khóa 13, đương kim, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương, từng là ĐBQH khóa 11;12 và 14.

Điều đáng nói là chỉ sau khi ông Trần Văn Nam xin thôi làm ĐBQH 15, thì ngay lập tức, báo chí lề đảng đang cố định hướng dư luận hiểu rằng, ông Nam có khuyết điểm từ khi còn làm Phó chủ tịch tỉnh Bình Dương, nên không còn đủ tiêu chuẩn làm ĐBQH 15.

Báo Vietnam.Net ngày 9/6 có bài: “Bí thư Bình Dương Trần Văn Nam vi phạm những điều đảng viên không được làm”.
“Không những vậy, khi là Phó Chủ tịch UBND tỉnh(2010-2014), ông có quyết định về đất đai gây hậu quả nghiêm trọng.

Nguyễn Thị Thanh (Trưởng ban Công tác đại biểu)cho biết: “Hội đồng quốc gia đã họp và ra nghị quyết về không xác nhận tư cách người trúng cử ĐBQH đối với ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương.”
(https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/quoc-hoi/bi-thu-binh-duong-tran-van-nam-vi-pham-nhung-dieu-dang-vien-khong-duoc-lam-744713.html)
“SẤM SÉT”ĐANG ĐỔ XUỐNG ĐẦU BÍ THƯ TỈNH ỦY BÌNH DƯƠNG TRẦN VĂN NAM
Theo kết quả bầu cử tại đơn vị bầu cử, ông Trần Văn Nam, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương được 425.941 phiếu, đạt tỷ lệ 80,88% số phiếu hợp lệ.
“Anh muốn rút nhưng chị không cho”?

Lý do mà ông Nam xin rút là sức khỏe. Điều đó có nghĩa là hiện nay ông Nam đã “quá mệt mỏi” do phải phục vụ nhiều. Thế nhưng bà Thanh lại không cho rằng lý do đó là chính đáng, mà bà muốn giành quyền ấy về tay bà, tức là Hội đồng Bầu cử QG, chứ không phải ông Nam muốn rút là được.

Bà Thanh khẳng định, Hội đồng bầu cử quốc gia không nhận được đơn của ông Trần Văn Nam vì lý do sức khỏe.

Tuy nhiên, theo các luật sư: Hội đồng Bầu cử QG không có thẩm quyền quyết định cho ông Trần Văn Nam thôi đại biểu Quốc hội XV nếu trúng cử. Theo Điều 7 Hiến pháp năm 2013 và Điều 40 Luật Tổ chức Quốc hội 2014,ĐBQH sẽ bị cử tri hoặc Quốc hội bãi nhiệm, chứ không phải do HĐBC QG.

ĐBQH Lê Thanh Vân cho rằng, người trúng cử ĐBQH có quyền xin không làm ĐBQH với lý do chính đáng. 

Nên biết rằng, những sai phạm của ông Nam xảy ra cách đây hàng chục năm trời.

TBT Nguyễn Phú Trọng từng lớn tiếng tuyên bố rằng: “Kiên quyết không để “lọt” vào cấp ủy những cán bộ suy thoái”; “Trung ương khóa XIII: Quy tụ những người có Đức, có Tài.”

Những sai phạm của ông Nam từ lúc ổng còn làm Phó chủ tịch tỉnh Bình Dương. Vậy mà ông ấy đã leo lên chức chủ tịch, rồi bí thư tỉnh ủy, vậy mà không ai phát hiện ra. Chỉ đến khi bầu cử QH khóa 15 xong, và sau khi ổng gửi đơn xin thôi không làm ĐBQH khóa 15 nữa, thì người ta mới phát hiện?

Vậy cái gọi là “tài tình và sáng suốt”của đảng nằm ở đâu trong hàng chục năm qua?

Rồi đây cái chức Ủy viên TƯ và chiếc ghế Bí thư Bình Dương chắc sẽ bị lung lay, nếu những sai phạm đó được cho là nghiêm trọng.

Qua vụ ông Nam, có thể hiểu rằng, những “con chuột bự” như ông ấy chắc còn nhung nhúc đâu đó trong hàng ngũ lãnh đạo.

Chỉ có điều đảng có quyết tâm đưa những thanh củi này vào cái lò tôn của ông Trọng hay không mà thôi.

Vì như lời TBT Nguyễn Phú Trọng từng nói: “diệt tham nhũng khó là vì ta tự đánh ta!”

Thao Ngoc 11/6

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo