Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

XĂNG DẦU LẠI TĂNG GIÁ.

XĂNG DẦU LẠI TĂNG GIÁ. Thông thường, giá xăng dầu trong nước tăng giảm theo giá ở thị trường quốc tế. Ta thì luôn luôn tăng nhanh hơn thiên ...

XĂNG DẦU LẠI TĂNG GIÁ.

Thông thường, giá xăng dầu trong nước tăng giảm theo giá ở thị trường quốc tế. Ta thì luôn luôn tăng nhanh hơn thiên hạ và lại giảm chậm hơn người ta. Ai cũng biết giá xăng dầu tác động đến mọi người, mọi thứ trong sinh hoạt của xã hội. Bởi nó gắn với vận chuyển hàng hoá, nhiên liệu để chạy máy móc, nó cũng gắn bó với ruộng đồng của nông dân, thuyền bè đánh cá của ngư dân...Do vậy, giá xăng dầu tăng luôn kéo theo giá cả thị trường tăng. Hiện nay, giá dầu trên thế giới không có biến động, không hiểu sao Bộ Công thương lại đồng loạt tăng giá xăng dầu từ chiều nay.

Theo báo: "Từ 15h hôm nay, mỗi lít xăng E5 RON92 tăng 620 đồng, RON 95 tăng 630 đồng; các mặt hàng dầu tăng 590-680 đồng một lít, kg.

Theo thông tin điều hành từ Bộ Công Thương, giá xăng E5 RON 92 từ 15h ngày 11/6 là 19.040 đồng một lít (tăng 620 đồng); RON 95 là 20.160 đồng một lít (tăng 630 đồng).

Dầu hoả là 14.410 đồng một lít, tăng 590 đồng. Dầu diesel là 15.440 đồng một lít, tăng 670 đồng. Dầu madut tăng 680 đồng, lên 14.950 đồng một kg."

Đang mùa dịch căng thẳng, xã hội giãn cách khắp nơi. Người lao động điêu đứng vì không buôn bán, lao động được như bình thường. Thu nhập hầu như là con số không. Nhà nước vì nhiều lý do không lo được cho dân chén cơm miếng nước hàng ngày, nhất là trong những khu vực cách ly, giãn cách toàn phần. Người dân phải đùm bọc, chia cơm sẻ áo cho nhau trong những lúc ngặt nghèo. Đã không đồng cảm với dân lại tăng giá xăng dầu ngay trong lúc khó khăn nhất của toàn xã hội. 
Nhìn biểu đồ giá xăng dầu trong 4 tháng qua, tức trong cơn dịch bệnh lan tràn cả nước, chỉ thấy lên liên tục.
Tăng như thế là nhẫn tâm, là vô cảm với đồng bào mình. Trong khi ở các nước, vì dịch bệnh chính phủ trợ cấp cho người nghèo, giảm tiền điện, tiền khí đốt cho dân, tìm đủ mọi cách để cho dân bớt khổ trong dịch bệnh kéo dài thì Bộ Công thương của ta đột ngột tăng giá cố vét những đồng bạc cuối cùng trong túi dân nghèo. Trong khi các nước tìm mọi cách để có vaccine tiêm ngừa cho dân thì dân Việt mỏi mòn chờ đợi chờ nhân dân đóng góp mới có tiền mua. Giờ lại mòn thêm túi tiền vì xăng dầu lên giá đồng loạt. 

Tăng hay giảm giá là quyền của các ngài, nhưng cũng nên có thời điểm phù hợp để dân bớt khổ và oán than. Làm lãnh đạo tốt hay không chính là ở điểm này. Không nên tăng giá vô tội vạ trong hoàn cảnh như hôm nay. Hãy chứng tỏ các ngài còn có lo cho dân, vì dân, nghĩ đến dân như các ngài luôn miệng phát biểu.
11.6.2021
DODUYNGOC

XĂNG DẦU LẠI TĂNG GIÁ.



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo