Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THUỐC UỐNG TRỊ DỊCH BỆNH VIRUS VŨ HÁN.

THUỐC UỐNG TRỊ DỊCH BỆNH VIRUS VŨ HÁN. Trước đây, khi virus Vũ Hán hoành hành khắp nơi trên thế giới, nước Mỹ dưới thời Tổng thống Trump đã ...

THUỐC UỐNG TRỊ DỊCH BỆNH VIRUS VŨ HÁN.
THUỐC UỐNG TRỊ DỊCH BỆNH VIRUS VŨ HÁN.

Trước đây, khi virus Vũ Hán hoành hành khắp nơi trên thế giới, nước Mỹ dưới thời Tổng thống Trump đã chi 19 tỷ đô la cho việc nghiên cứu và sản xuất vaccine chủng ngừa. Nhờ có vaccine, dịch bệnh được giảm rõ rệt trên nhiều nước. Một số nước, sinh hoạt đã trở lại gần như bình thường. Tuy nhiên, với vaccine, người ta cũng thấy có nhiều bất tiện, người được tiêm chủng đủ liều vẫn có thể mắc bệnh, việc tiêm chủng cũng phải tái diễn hằng năm rất tốn kém và phiền phức đó là chưa kể những phản ứng khi tiêm chủng. Theo một số nhà khoa học trên thế giới, một số nghiên cứu cho thấy việc tiêm chủng cũng làm thay đổi cấu trúc của các tế bào con người và hậu quả cũng chưa khám phá hết. Quan điểm này chưa biết đúng sai và kết luận được bao nhiêu phần trăm, nhưng cũng là một chướng ngại trong việc tiêm chủng cho cộng đồng.

Do vậy, cách đây mấy tiếng đồng hồ, Tổng thống Joe Biden đã đồng ý chi 3,2 tỷ đôla để nghiên cứu thuốc uống chống lại bệnh do virus Vũ Hán gây ra. Công cuộc tìm kiếm một loại thuốc điều trị dịch bệnh hiệu quả, có thể giúp người nhiễm khỏi bệnh trong vài ngày uống, như viên thuốc trị cúm Tamiflu, lại là một việc khó khăn hơn tìm ra vaccine. Trước đây Pfizer và các đối thủ như hãng dược Merck có trụ sở tại Mỹ và công ty dược phẩm Thụy Sĩ Roche Holding AG cùng chạy đua để sản xuất viên thuốc kháng virus Vũ Hán đầu tiên để người bệnh có thể uống khi có dấu hiệu sớm của bệnh. Mục tiêu chung của họ là lấp đầy lỗ hổng điều trị quan trọng bằng cách giúp những người mới bị nhiễm virus tránh bị bệnh nặng và phải nhập viện. Vào tháng 3, Hãng dược Merck của Đức và đối tác Mỹ Ridgeback Biotherapeutics đã công bố kết quả khả quan về thử nghiệm loại thuốc uống Molnupiravir giúp điều trị bệnh dịch khi thuốc này giúp giảm đáng kể tải lượng virus ở bệnh nhân. Tuy nhiên, còn phải trải qua nhiều công đoạn nữa mới có thể sản xuất được. 

Việc nghiên cứu thuốc trị dịch bệnh là việc làm cần thiết và nếu tìm ra được phương thuốc này thế giới sẽ nhẹ nhõm và an tâm hơn là tiêm chủng vaccine. Khi đã có thuốc hiệu nghiệm, dịch bệnh do virus Vũ Hán sẽ như cảm cúm thông thường hay chỉ như cúm mùa xuất hiện hằng năm. Nhân loại đang mong chờ loại thuốc uống này, mong lắm.
18.6.2021
DODUYNGOC

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo