Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VACCINE TRUNG QUỐC

VACCINE TRUNG QUỐC Như thường lệ, cứ có cái gì liên quan đến Trung cộng vô Việt nam là bộ máy truyền thông lại tích cực tuyên truyền cho chú...

VACCINE TRUNG QUỐC
VACCINE TRUNG QUỐC

Như thường lệ, cứ có cái gì liên quan đến Trung cộng vô Việt nam là bộ máy truyền thông lại tích cực tuyên truyền cho chúng. Kinh nghiệm của chúng ta đã trải qua những nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân, Formosa, Đường sắt trên cao Cát Linh Hà Đông…

Bây giờ là vaccine. Đúng là vaccine Trung quốc được công bố là có tỉ lệ tạo kháng thể tốt, đúng là vaccine Trung quốc được WHO cho phép sử dụng, đúng là vaccine Trung quốc có giá cao chót vót so với nhiều loại vaccine khác. Và bộ máy tuyên truyền xoáy mạnh vào những điều đó để bảo vệ cho nguồn vaccine này.

Nhưng chúng ta có tin được những công bố về hiệu quả vaccine của Trung cộng không? Chúng ta có tin được tổ chức phê duyệt vaccine Trung cộng là WHO không? Có thể có nhiều bác sĩ tin WHO, nhưng riêng trong vụ dịch cúm Tàu, và bây giờ là vaccine ngừa cúm Tàu, tôi hoàn toàn không tin WHO.

Ngoài vấn đề không tin WHO, tôi còn không tin vào loại vaccine bất hoạt. Hồi đó, khi mới ra trường vài năm, tôi bị chó hàng xóm cắn. Tối đến Viện Pasteur xin chích ngừa chó dại. Tình cờ gặp anh bạn khám trước khi chích. Anh ấy khuyên đừng nên chích, mà nên theo dõi con chó, nếu nó có triệu chứng gì thì hãy chích. 

Lí do mà anh ấy nói, là vì vaccine đó là loại bất hoạt. Vaccine bất hoạt là loại vaccine sử dụng con virus gây bệnh, rồi làm cho nó yếu đi, không thể gây bệnh được. Khi chích con virus đã bị làm yếu đi đó vào cơ thể, nó giúp cơ thể tạo ra miễn dịch, mà lại không gây bệnh. Tuy nhiên, về lí thuyết thì là như vậy, nhưng không ai biết liệu mấy con virus bị làm yếu đi đó có sống lại rồi gây bệnh hay không. Có khi không bị dại vì chó cắn, mà bị dại vì chích ngừa thì oan mạng.

Loại vaccine mà Trung cộng đưa qua ta là Sinovac, đó là vaccine bất hoạt. Tôi tin là Trung cộng có đủ khả năng tạo ra những con virus bất hoạt, nhưng bằng một tín hiệu nào đó, như sóng điện từ, hay sóng siêu âm, hay bất cứ một thứ gì mà công nghệ của bọn Trung cộng có thể chủ động đưa ra, lũ virus mà chúng tiêm vào cơ thể ta sẽ sống dậy và gây bệnh cho chúng ta. Mà có thể không chỉ là cúm Tàu, có thể là những căn bệnh khác ghê gớm hơn nữa.

Xét về tư cách và dã tâm, tôi cho rằng Trung cộng hoàn toàn có thể làm như vậy. Tôi không tin Trung cộng, tôi không tin vào những con số mà họ đưa ra. Không những thế, tôi còn không tin là họ tạo ra vaccine để ngừa cúm Tàu. Tôi cũng không tin vào WHO, tôi không tin vào mức độ vô tư của WHO khi phê duyệt vaccine của Trung quốc. Và, tôi không muốn dùng vaccine bất hoạt, đặc biệt là vaccine bất hoạt do Trung cộng nghiên cứu và sản xuất.

Do vậy, tôi dứt khoát không dùng vaccine do Trung cộng sản xuất. Tôi cũng sẽ can ngăn gia đình tôi, và những bạn bè thân thiết của tôi, nếu ai có ý định đồng ý dùng nó. 

Vừa qua, có vụ 500.000 liều vaccine Trung cộng được đưa vào Việt nam. Ban đầu, Bộ Y tế tuyên bố giao cho Hồ Chí Minh, sau đó thì đổi lại, chích cho người Trung quốc ở Việt nam, người Việt nam đi sang Trung quốc làm ăn, và người Việt nam ở biên giới. Tôi không hiểu tại sao lại chích cho người Việt nam ở biên giới?

Hai đối tượng đầu thì hợp lí, nhưng người dân ở biên giới thì dính dáng gì đến Trung cộng mà chích vaccine cho họ? 

Theo tôi, cần chích vaccine Trung cộng cho tất cả những ai đang bảo vệ nó, những ai quyết định nhập nó về, những ai đã từng ra lệnh và thực hiện việc trấn áp những người biểu tình chống Trung cộng, và những KOL trên mạng đang ủng hộ vaccine Trung cộng. Nếu vẫn chưa hết thì chích luôn cho những ai quyết định nhập các nhà máy điện than, duyệt cho Trung cộng thầu đường sắt trên cao Cát Linh Hà Đông, bảo kê cho Formosa…

Nói tóm lại, cá nhân tôi không tin, và dứt khoát không chích vaccine do Trung cộng sản xuất. Tôi thấy cần dành vaccine do Trung cộng sản xuất cho những ai liên quan đến Trung cộng, những ai tin tưởng nó, tuyên truyền cho nó, nhập nó về, và những kẻ bảo vệ cho Trung cộng ở Việt nam.

Bs Võ Xuân Sơn

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo