Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VẮNG ÔNG TRUMP G-7 ĐÃ BỐC MÙI BẢO VỆ TÀU CỘNG RẤT TINH VI QUA TUYÊN BỐ CHUNG TẠI CORNWALL Ở ANH QUỐC

VẮNG ÔNG TRUMP G-7 ĐÃ BỐC MÙI BẢO VỆ TÀU CỘNG RẤT TINH VI QUA TUYÊN BỐ CHUNG TẠI CORNWALL Ở ANH QUỐC Sau 03 ngày tụ hội từ ngày 11 đến 13/6/...

VẮNG ÔNG TRUMP G-7 ĐÃ BỐC MÙI BẢO VỆ TÀU CỘNG RẤT TINH VI QUA TUYÊN BỐ CHUNG TẠI CORNWALL Ở ANH QUỐC
VẮNG ÔNG TRUMP G-7 ĐÃ BỐC MÙI BẢO VỆ TÀU CỘNG RẤT TINH VI QUA TUYÊN BỐ CHUNG TẠI CORNWALL Ở ANH QUỐC

Sau 03 ngày tụ hội từ ngày 11 đến 13/6/2021, nhóm G-7 đã ra tuyên bố chung dài dằng dặc với 70 tiêu điểm trọng tâm gồm các phần: GIỚI THIỆU, SỨC KHỎE, PHỤC HỒI KINH TẾ VÀ VIỆC LÀM, THƯƠNG MẠI MIỄN PHÍ VÀ CÔNG BẰNG, NHỮNG NGƯỜI NGOÀI TƯƠNG LAI, KHÍ HẬU VÀ MÔI TRƯỜNG, BÌNH ĐẲNG GIỚI, TRÁCH NHIỆM TOÀN CẦU VÀ HÀNH ĐỘNG QUỐC TẾ và cuối cùng là PHẦN KẾT LUẬN.

Để tránh mất thì giờ của nhau và thực tế là nhiều người lười đọc vì quá dài nên tui chỉ tập trung phân tách, bình luận những nội dung nổi bật, phản ảnh G-7 dưới trào Joe Biden là sân sau bảo vệ lợi ích của Tàu cộng một cách tinh vi với vẻ ngoài là "chống Tàu cộng" nhưng chỉ là hình thức, ủ mưu để bảo vệ Tàu cộng theo quan điểm của Obama là "Nước Mỹ và thế giới sẽ nguy hiểm hơn khi chứng kiến một Tàu cộng suy yếu", một quan điểm đã bị giới chánh trị gia đối lập với Obama khẳng định là "phong cách ngoại giao khẩn khoản của Obama với Tàu cộng".

Nhóm G7 là diễn đàn của 7 Đại cường quốc công nghiệp phát triển với kỹ nghệ tiên tiến trên thế giới gồm Mỹ, Pháp, Đức, Anh quốc, Ý, Nhựt Bổn và Canada. Hằng năm, bảy vị bộ trưởng của 7 nước thành viên nhóm họp vài lần để bàn luận và trao đổi về các chánh sách kinh tế, đưa ra chiến lược bảo vệ, định hướng và dẫn dắt cho nền kinh tế toàn cầu. Có thể nói G-7 là trọng tâm chi phối, quyết định nền kinh tế toàn cầu và theo mối quan hệ biện chứng thì G-7 cũng chi phối hoạt động chánh trị toàn cầu theo nguyên lý "Kinh tế quyết định tới sự biến đổi của chánh trị".

Đọc xong cái bản tuyên bố chung G-7 ở Cornwall, cá nhơn nhận định rằng G-7 vắng Ông Trump đã diễn tuồng bảo vệ cho sự tồn tại của Tàu cộng một cách tinh vi, các nội dung trong bản tuyên bố chung này đều có mục đích cứu Tàu cộng nhưng được che đậy tinh vi trong những mỹ từ "kìm chế Tàu cộng". Giờ tui đi vào chi tiết:

I. Ở phần SỨC KHỎE của tuyên bố chung G-7:

Nhóm G-7 tuyên bố rằng "Trọng tâm trước mắt của chúng tui là đánh bại cúm Vũ Hán và chúng tui đặt mục tiêu chung là chấm dứt đại dịch này vào năm 2022". 

Tất nhiên, với tư cách là 7 đại cường quốc công nghiệp phát triển, nhiệm vụ trên là nhiệm vụ hàng đầu của G-7 mà không cần phải nói ra. Đánh bại cúm Vũ Hán và chấm dứt đại dịch cúm Tàu cộng càng sớm càng tốt không chi là nhiệm vụ hàng đầu của G-7 mà là khát vọng của nhơn loại trên Trái Đất này.

Để làm tốt nhiệm vụ trên, G-7 phải có trách nhiệm làm sáng tỏ thủ phạm đã tạo ra con cúm Vũ Hán, đồng thời phải yêu cầu thủ phạm cung cấp cho các nhà sản xuất thuốc trị và chủng bịnh cúm Tàu cộng bộ gene nguồn của con cúm Vũ Hán để họ điều chế thuốc và vaccine dứt điểm con cúm này. 

Hiện nay những việc cần phải làm trên chưa được thực thi rốt ráo, Tàu cộng nhứt mực không cung cấp bộ gene nguồn của con cúm Vũ Hán cũng như không cho các nhà khoa học có lương tâm tiếp cận, điều tra, khảo sát nên phát tích con cúm Vũ Hán mà còn tỏ ra ngông cuồng vu khống cho Hoa Kỳ, Ý, Anh quốc là thủ phạm tạo ra con cúm Tàu cộng này. 

Với sứ mạng bảo vệ sức khỏe toàn cầu, WHO là trung tâm của nhiệm vụ này nhưng rõ ràng WHO đã nhứt mực bao che cho Tàu cộng ngay từ ngày đầu bùng phát đại dịch cúm Tàu cộng ở Vũ Hán và cho tới tận hôm nay.

Để đánh bại cúm Vũ Hán và chúng tui đặt mục tiêu chung là chấm dứt đại dịch này vào năm 2022 như G-7 đã ra tuyên bố chung vào ngày 13/6/2021 thì lẽ tất nhiên G-7 phải gây áp lực lên WHO và Tàu cộng để đạt được kết quả sớm nhứt là có bộ gene nguồn của con cúm Vũ Hán và lôi ra ánh sáng công lý thủ phạm đã tạo ra con cúm này. Có như vậy thì giới khoa học mới dễ dàng điều chế thuốc trị bịnh và vaccine chủng bịnh để đánh bại và chấm dứt đại dịch cúm Tàu cộng một cách dứt điểm và nhanh nhứt như tuyên bố chung của G-7. Nhược bằng không thì quá trình điều chế thuốc trị bịnh và vaccine chủng bịnh cúm Tàu cộng chỉ là cuộc chơi "đuổi hình bắt bóng". Nhơn loại sẽ ném tiền của vào vaccine chủng bịnh cúm Tàu cộng nhưng tiền mất tật vẫn còn mà hiện nay tình trạng nhiều người đã chích đủ mũi vaccine chủng bịnh cúm Tàu cộng nhưng vẫn bị nhiễm bịnh như người chưa chích mũi nào.

Dù ngây thơ tới đâu cũng sẽ không khó nhận ra sự trùng hợp lạ lùng giữa việc Tàu cộng ngoan ngoãn ký vào bản thỏa thuận thương mại giai đoạn một với Hoa Kỳ do Tổng thống TRUMP ban hành sau nhiều lần đáp trả không khoan nhượng với sự bùng phát đại dịch cúm Tàu cộng ở Vũ Hán. Việc Tàu cộng ngoan ngoãn ký vào bản thỏa thuận thương mại giai đoạn một với Hoa Kỳ chẳng qua là kế "giấu trời qua biển" của nó mà thôi. Bởi vì lúc đó kế sách của Tàu cộng là xúi giục Mễ Tây Cơ, Gia Nã Đại và đám Dân chủ phản quốc bằng mọi giá phải phá hoại bằng được Hiệp định Thương mại tự do thê hệ mới - USMCA do chánh quyền của Tổng thống TRUMP thực thi đã bất thành khi Hạ viện của Nancy Pelosi đã phải ngậm đắng nuốt cay ký thông qua mà không còn lý do nào để trì hoãn nó.

Hiệp định USMCA cùng với các đòn thuế quan tàn khốc của Tổng thống TRUMP áp đặt lên Tàu cộng và thái độ ngoại giao chăm chỉ của Ngoại trưởng Mike Pompeo với mục tiêu phát động một cuộc thập tự chinh ngoại giao bao vây Tàu cộng, hướng tới mục đích đánh vỡ chuỗi cung ứng của Tàu cộng như đánh trứng theo tuyên bố của Tổng thống TRUMP đã làm cho Tàu cộng phải nuốt nhục luồn trôn ký vào bản thỏa thuận thương mại giai đoạn một với Hoa Kỳ.

Khi Tàu cộng đã ký và phải thực thi thỏa thuận thương mại giai đoạn một dưới sự giám sát chặt chẽ của chánh quyền Tổng thống TRUMP thì Tàu cộng sẽ chính thức giẫm lên vết xe đổ của Liên Sô trước đây, Tàu cộng sẽ không cam lòng để điều này xảy ra, vì vậy nó tung ra con cúm Vũ Hán là chiêu thức cuối cùng gặt hái được nhiều thành công như:

1. Kéo thế giới tụt hậu theo nó;
2. Giúp Mỹ cộng dễ dàng lật đổ Tổng thống TRUMP bằng cuộc bầu cử đầy gian lận;
3. Giúp Tàu cộng nổi lên trong sách lược "ngoại giao vaccine";
4. Giúp Tàu cộng và lực lượng nô tài của Tàu cộng giàu lên nhờ sản xuất, buôn bán vaccine chủng bịnh cúm Tàu cộng;
...
Vì vậy, cách tốt nhứt để đánh bại cúm Tàu cộng và chấm dứt căn bịnh này là trước tiên phải truy tìm và xử tội kẻ đã tạo ra nó. Tuyên bố chung G-7 đã nói rất hoa mỹ về phương hướng nhiệm vụ cũng như hành động của họ trước con cúm Tàu cộng nhưng toàn là sáo rỗng và còn là hành vi "nối giáo cho giặc" khi G-7 tuyên bố "chúng tui cam kết tăng cường hành động toàn cầu ngay từ bây giờ để chống lại cúm Tàu cộng và thực hiện các bước hữu hình hơn nữa để cải thiện khả năng phòng thủ tập thể của chúng tui trước các mối đe dọa trong tương lai và tăng cường sức khỏe và an ninh sức khỏe toàn cầu. Điều này bao gồm việc củng cố Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và hỗ trợ Tổ chức này trong vai trò điều phối và dẫn đầu trong hệ thống y tế toàn cầu".

Chính WHO là tòng phạm trong việc phát tán và làm lây lan virus cúm Tàu cộng ra ngoài lục địa Tàu cộng. Chính WHO đã mạnh miệng bao che cho Tàu cộng. Để đánh bại và chấm dứt đại dịch cúm Tàu cộng thì phải cách ly Tàu cộng và thế lực tay sai trung thành của nó, cụ thể là cái tổ chức "g.iết người hàng loạt" trong cái vỏ bọc là bảo vệ sức khỏe toàn cầu đó chính là WHO hiện nay. Thật sáng suốt khi Tổng thống TRUMP đã sớm cách ly Tàu cộng bằng lịnh cấm nhập cảnh vào Hoa Kỳ từ Tàu cộng ngay ngày đầu bùng phát đại dịch cúm Tàu cộng ở Vũ Hán, sau đó Tổng thống TRUMP đã rút Hoa Kỳ ra khỏi WHO. Nay G-7 lại ảo tưởng cậy trong vào WHO với tuyên bố sẽ "củng cố WHO", đây là hành vi "nối giáo cho giặc Tàu cộng thông qua hiện thân của Trọng Thủy là Tổ chức Y tế thế giới - WHO". Tiền thuế của dân Mỹ và G-7 nói riêng và của nhơn loại nói chung sẽ ồ ạt đổ vào WHO, các nhà sản xuất vaccine chủng bịnh cúm Tàu cộng mà đích đến cuối cùng sẽ là Bắc Kinh.

Trong quá trình vận động tranh cử cũng như lúc tại nhiệm, Tổng thống TRUMP đã liên tục tuyên bố sẽ đánh sập Tàu cộng, thành trì cuối cùng của khối chủ nghĩa xã hội q.uái t.hai với hành động cụ thể là đánh cho Tàu cộng thụt lùi trên đấu trường kinh tế, bao vây, cô lập Tàu cộng trên đấu trường ngoai giao. 

Bởi vì Tổng thống TRUMP biết rõ thế mạnh và cũng là tử huyệt của Tàu cộng nằm ở túi tiền của nó. Trong mắt của Tổng thống TRUMP thì Tàu cộng là một tên buôn lậu lợi nhuận cao và nó đã dốc hết cả vốn lẫn lời có được nhờ buôn lậu vào lãnh vực địa chánh trị thông qua các nước nghèo, các chánh trị gia bẩn thỉu tham tiền mà điển hình là cái bẫy nơ Vành đai và Con đường. Làm phá sản cái bẫy nợ Vành đai con đường sẽ góp phần tích cực cho công cuộc x.óa s.ổ Tàu cộng và khối chủ nghĩa xã hội q.uái t.hai mà Tổng thống TRUMP đã tâm nguyện, theo đuổi.

Mặc dù đã tạm rời Bạch Cung do lực lượng Mỹ cộng hậu thuẫn cho tên ngủ gục Joe Biden nhưng vừa rồi Tổng thống TRUMP vẫn kêu gọi các con nợ của Tàu cộng hãy xóa nợ bằng cách cấn trừ vào hóa đơn thiệt hại do đại dịch cúm Tàu cộng gây ra. Ám ảnh thường niên của Tàu cộng là sự sụp đổ nền kinh tế của nó dẫn đến sự sụp đổ kiến trúc thượng tầng là nền chánh trị độc tài của nó.

Tổng thống TRUMP quá nguy hiểm với Tàu cộng khi kêu gọi các con nợ của Tàu cộng tự xóa nợ do tác hại của con cúm Vũ Hán xuất xứ từ Tàu cộng gây ra. Nếu để điều này xảy ra thì Tàu cộng sụp đổ tan tành là tất yếu. Ngay lập tức, khối G-7 dưới trào Joe Biden đã ra tay cứu Tàu cộng theo quan điểm của Obama là không để cho Tàu cộng suy yếu vì như vậy sẽ là đại nguy cho Mỹ nói riêng và thế giới nói chung.

Ngay tại tuyên bố chung của G-7 hôm 13/6/2021 tại Cornwall ở mục PHỤC HỒI KINH TẾ VÀ VIỆC LÀM, dưới màn thuyết khách của Joe Biden, Biden đã thuyết phục các nguyên thủ quốc gia khác của mình rằng không chỉ Hoa Kỳ có thể "Xây dựng trở lại tốt đẹp hơn", mà cả nhóm tập thể nên thúc đẩy chiến dịch "Xây dựng lại thế giới tốt đẹp hơn" nhằm thu hẹp nhu cầu cơ sở hạ tầng trị giá 40 ngàn tỷ Mỹ kim của thế giới đang phát triển, cá Joe Biden cam  "sẽ làm việc với Quốc hội Hoa Kỳ để bổ sung nguồn tài chanh phát triển hiện có".

Kết thúc cuộc hội đàm tại Cornwall, các nhà lãnh đạo G-7 đã đồng ý trừng phạt Tàu cộng  bằng cách… đầu tư vào cơ sở hạ tầng của thế giới thứ ba là nhóm các nước nghèo, các nước đang phát triển. Thoạt nhìn thì đây là giải pháp trừng phạt Tàu cộng một cách thích hợp nhưng bản chất thì hoàn toàn trái ngược lại, thậm chí là đang giúp cho Tàu cộng lấy lại những gì đã mất trong 04 năm điều hành Bạch Cung của Tổng thống TRUMP.

Bởi vì các nước nghèo, các nước đang phát triển kể cả một số nước trong EU đã và đang là con nợ chúa chổm của Tàu cộng trong bẫy nợ Vành đai con đường. Khi các con nợ này chưa tự xóa nợ với Tàu cộng theo khuyến khích của Tổng thống TRUMP thì G-7 rót tiền cho họ thực chất là giúp họ trả nợ cũ cho Tàu cộng và làm giàu cho Tàu cộng.

Hiện nay, với thực tế là Tàu cộng thao túng thị trường thế giới bằng nguồn hàng hóa giá rẻ, Tàu cộng đã bắt cóc lãnh đạo của các nước nghèo, các nước đang phát triển bởi thòng lọng Vành đai con đường. Ngay tại Nước Mỹ này, với chánh sách phá hoại nền kinh tế Mỹ của Joe Biden, năng lực sản xuất của Hoa Kỳ mới phục hồi sau 04 năm dưới thời Tổng thống TRUMP nay sẽ quay lại thời kỳ của Obama thì hơi sức đâu để cạnh tranh với Tàu cộng tại các nước nghèo, các nước đang phát triển sẽ "bội thực đô la" nhờ vào việc "trừng phạt Tàu cộng  bằng cách… đầu tư vào cơ sở hạ tầng của thế giới thứ ba" theo tuyên bố chung của G-7 ?

Tàu cộng và cả Việt cộng sẽ mừng rơn khi hay tin G-7 "trừng phạt Tàu cộng  bằng cách… đầu tư vào cơ sở hạ tầng của thế giới thứ ba" nhưng ngoài miệng chúng vẫn ra rả lên án cái tuyên bố chung của G-7. Rõ ràng VẮNG ÔNG TRUMP G-7 ĐÃ BỐC MÙI BẢO VỆ TÀU CỘNG RẤT TINH VI QUA TUYÊN BỐ CHUNG TẠI CORNWALL Ở ANH QUỐC, trò này của G-7 y chang như trò Tàu cộng cho Obama đi cửa hậu máy bay để cho thiên hạ thấy giữa chúng có sự không bằng mặt rõ ràng nhưng lại rất bằng lòng. Sẽ viết tiếp ở bài sau. Trân trọng./.

Tran Hung.










Không có nhận xét nào

Quảng Cáo