Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐỀ NGHỊ TRẢ LỜI CHO DÂN ĐƯỢC RÕ

ĐỀ NGHỊ TRẢ LỜI CHO DÂN ĐƯỢC RÕ Vì Chính phủ và ông Thủ tướng đã tuyên bố mọi người dân có quyền tiếp cận thông tin minh bạch về vắc xin Cov...

ĐỀ NGHỊ TRẢ LỜI CHO DÂN ĐƯỢC RÕ

Vì Chính phủ và ông Thủ tướng đã tuyên bố mọi người dân có quyền tiếp cận thông tin minh bạch về vắc xin Covid-19; và xuất phát từ việc Chính phủ tuyên bố phải minh bạch về việc phân phối và cơ hội tiêm vắc xin của tất cả mọi người, trong đó có các nhóm ưu tiên đã được liệt kê; trước tình trạng cho thấy có một văn bản mà dư luận đang chia sẻ về việc một tập đoàn được ưu tiên mượn hơn 5.000 lọ vắc xin Moderna dựa trên một công văn “Mật” được nêu trong văn bản này, chúng ta có quyền yêu cầu tỉnh, thành này và đề nghị Chính phủ phải trả lời rõ về các vấn đề:

1. Có hay không văn bản cho mượn hơn 5.000 vắc xin ngày 22/7/2021, nếu là văn bản giả (nguỵ tạo) thì công bố cho dư luận được biết trên trang điện tử của Chính phủ, việc này có được Hội đồng thành phố biết và đồng ý không, nếu đó là thật; và

2. Các đối tượng tại thành phố đó đã được tiêm chủng hết chưa mà đã có vắc xin cho mượn, và ngoài ra còn doanh nghiệp hay tổ chức nào khác được mượn theo cách tương tự (mật) như vậy nữa hay không; và

3. Có văn bản “Mật” cho mượn vắc xin với một (hoặc nhiều hơn) tập đoàn đã nêu trong văn bản đó hoặc văn bản khác hay không? Nếu văn bản được trích dẫn là “Mật”, và nếu có thật, thì rõ ràng đó là việc lợi dụng chức vụ, quyền hạn để tự đặt ra luật pháp và vượt qua cả Chính phủ và ông Thủ tướng. Khi đóng dấu “Mật” vào một hành vi mà thuộc vào lĩnh vực đã yêu cầu phải công khai, minh bạch trước toàn dân, hẳn đó là việc lạm quyền chứ không phải chỉ đơn giản là lợi dụng quyền hạn.

Đề nghị Quốc hội và Chính phủ tiến hành kiểm tra, xác minh làm rõ để trả lời cho toàn bộ xã hội được biết, vì bản thân tôi cũng đã nhắn tin đóng góp vào quỹ vắc xin theo lời kêu gọi từ Chính phủ, và Chính phủ yêu cầu mọi người dân đều có cơ hội tiếp cận vắc xin một cách công bằng như nhau và hơn hết là hoàn toàn minh bạch.

Lê Luân













1 nhận xét

  1. Mỹ _Việt cách nhau nửa quả đất , bên thuộc Á châu bên gọi Mỹ châu .
    Bên lập bức tường ghi tên các người lính nằm xuống vì bảo vệ tự do cho Mỹ từ xa .
    Bên xây nhiều tượng đài căm thù đế quốc Mỹ , "vô cớ " bỏ bom miền Bắc VN , ngay hồ Trúc Bạch tượng giặc lái Mc Caine còn quì chịu trói !!

    Mỹ lúc này đang ầm ĩ phát động tuyên truyền : biến thái Delta lây lan ghê lắm _ Ai chích ngừa thì sống , không chích là chết _ Không đi chích là giết chính mình , gia đình mình và cộng đồng .... Sau khi thất bại toàn tập hô hào , dọa dẫm , dỗ ngọt ... để dân Mỹ đi đông chích đủ 70/100 và ngày 4/7 là hạn chót ; nhưng vô vọng !!!

    Thế đấy , Mỹ mà !!
    Nhìn qua VN , thiên hạ chen chúc vai kề vai đợi xét nghiệm ... chưa nói tới đợi chích ngừa ; thấy mà ớn chè đậu !!!
    Mà đâu ngừng ở đó . Cộng đồng mạng mấy ngày nay ì sèo về chuyện con cháu các cụ , không đăng ký ... vẫn được gọi đi chích thuốc xịn Pfizer của đế quốc xâm lược Mỹ .
    Chứ chích Sinovac của đàn anh ... em sợ lắm . Đúng hai thái cực , Mỹ thì chích có thưởng người dân Mỹ vẫn không thèm , vẫn ngại ngùng , vẫn ProChoice .
    Trong khi VN giành nhau chí choé ; tội mấy con nhạn là đà làm vật hy sinh thay cho các cụ lãnh đạo .
    Yên tâm đi , trời lại sáng .... chẳng lẽ cứ tối mãi mò mò !!!

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo