Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGĂN SÔNG CẤM CHỢ, CHẾ RA GIẤY PHÉP CON, RỒI CÒN GÌ NỮA ĐÂY!?

NGĂN SÔNG CẤM CHỢ, CHẾ RA GIẤY PHÉP CON, RỒI CÒN GÌ NỮA ĐÂY!? Từ sớm đến giờ, tôi nghĩ mãi mà chưa thấy có lối thoát nào để người dân thoát...

NGĂN SÔNG CẤM CHỢ, CHẾ RA GIẤY PHÉP CON, RỒI CÒN GÌ NỮA ĐÂY!?

NGĂN SÔNG CẤM CHỢ, CHẾ RA GIẤY PHÉP CON, RỒI CÒN GÌ NỮA ĐÂY!?

Từ sớm đến giờ, tôi nghĩ mãi mà chưa thấy có lối thoát nào để người dân thoát khỏi cơn ngạo nghễ cộng sản dởm: Chế ngự được virus Corona-Vũ Hán!?

Nếu ngay từ đầu, chấp nhận việc lây truyền Covid-19 ở Việt Nam chắc chắn sẽ xẩy ra, nhưng với kinh nghiệm dập dịch Sars-CoV1-2003, Việt Nam sẽ qua được dịch bệnh với tâm thế đàng hoàng nhất. Nếu thế, thì đã không xẩy ra tình trạng tiến thoái lưỡng nan ngày hôm nay.

Sau một năm rưỡi tổng tấn công, yêu nước là nằm im, lấy gia đình làm pháo đài tấn công dịch bệnh, giờ đây bắt buộc phải chấp nhận:  Coronavirus có sức sống riêng của nó, không chịu sự lãnh đạo toàn diên, triệt để của ai cả. Nó đang hoành hành tìm cách sống chung với người Việt Nam.

Một mầm bệnh vào cơ thể vật chủ, ban đầu là ký sinh: Rụt rè, thận trọng thăm dò nhỏ lẻ.

Tiếp theo, hoành hành khởi phát, gây tổn thương cho vật chủ, lúc này nó bị gọi là Hoại sinh: Sinh sống nhờ vật chủ mà lại hủy hoại vật chủ.

Bước tiếp theo, mầm bệnh buộc phải biến đổi để tiếp tục ký sinh, buộc phải biến đổi dưới sự phòng ngự, bao vây, tiêu diệt của Hệ thống miễn dịch, hệ thống bảo vệ cơ thể.

Khi cơ thể vật chủ và mầm bệnh đạt được sự thỏa thuận, đạt đươc cân bằng: Cả hai bên, không ai chết cả, chúng ta sống chung với nhau. Lúc đó, vi sinh vật đã được gọi là Cộng sinh trong cơ thể vật chủ.

Đây chính là đích của mọi biện pháp chống dịch bệnh: Sao cho cơ thể và vi sinh vật chung sống hòa bình với nhau. Chứ không thể bằng mọi giá truy tìm, bao vây cách ly vật chủ, và phun hóa chất để diệt virus, để bắt virus giãy chết hay ngạo nghễ thắng được virus.

Tất nhiên, kẻ ác độc, thâm như tàu sẽ không chịu nằm yên nếu cơ thể vật chủ suy yếu, lơ là cảnh giác.

Người già, người suy nhược, người mắc nhiều bệnh đang lệ thuộc hóa chất chữa bệnh, người bị bệnh tự miễn... Chính là nhóm người sẽ chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Nếu vi sinh vật được đà, sẽ tàn phá và gây chết hàng loạt ở nhóm người này. Thực tế đã chỉ ra, điều đau buồn này có thật, ở bất kỳ quốc gia nào cũng vậy.

Trẻ em nhiễm covid-19: Có, nhưng dường như vô hại, chúng chỉ cảm cúm thông thường thoáng qua và tự khỏi. Tử vong cực ít.

Người khỏe mạnh, trung niên cũng nhiễm mầm bệnh rồi tự khỏi. Số người trung niên ở Việt Nam thực sự chết vì covid-19 hiện đã ít hơn số người chết có dính dáng đến tiêm vaccine phòng covid-19.

Xét nghiệm ồ ạt, giờ hóa ra một biện pháp vô ích: Cực kỳ tốn tiền dân nhưng càng làm càng ra nhiều người mang virus. Xét nghiệm không phải biện pháp chữa trị bệnh cơ bản, nó chỉ giúp cho định hướng phòng chống dịch mà thôi. Bị biến thành vũ khí để truy tìm nguồn lây, một việc làm thừa trong khi các biện pháp chống dịch cần đồng bộ nhiều lắm.

Khi Giấy chứng nhận âm tính với covid trở thành một phương tiện, một công cụ để đi kiếm ăn thì những người ra quyết sách này đã mắc tội với xã hội, với đồng bào mình. Họ đang tước đi quyền được sống an lành, tước đi cơ hội kiếm cơm nuôi con của hàng chục triệu người lao động chính đang nuôi gia đình.

Biện pháp 14,14+ thật tệ, nó dở váy dở quần. Ai cho phép từ 14 ngày cách ly sang 21 ngày cách ly. Họ nghĩ rằng mầm bệnh chỉ lây lan trong 14 ngày, 21 ngày nên ngạo nghễ cấm đoán. Sao không hiểu: Ngay từ khi chưa khởi bệnh, virus đã có thể lây từ người này sang người kia được rồi. Dó là lý do, một số quốc gia chỉ cần người nhập cảnh âm tính, trong ba ngày không có dấu hiệu khởi phát bệnh là có thể được ra cộng đồng sinh hoạt bình thường.

Nay, 14 ngày cấm cung, cộng 14 ngày tự xử, khác gì một tháng ngưng cuộc sống. Dân Bình Thuận vùng lên, phá rào bệnh viện vì phần lớn họ là dân nghèo, dân lao động ráo mồ hôi hết tiền. Họ cần được lao động, họ cần sống, họ phá rào trốn chạy.

Tỉnh nào ra lệnh có xét nghiệm âm tính mới cho đi qua, mới cho tới lao động ác quá. Họ bất chấp vì điều gì chưa rõ nhưng đã gây thiệt hại cho ngân quỹ của gia đình, của xã hội hàng tỷ đô la Mỹ. Khổ quá!

Bà Rịa Vùng Tàu đã thu hồi lệnh cấm vô lý này, xin cám ơn lãnh đạo tỉnh đã thương dân hơn ghế ngồi của mình. Mong các tỉnh khác cũng vậy.

Bonus: 

Rất thương các cháu sinh viên Hải Dương, các cháu giờ chẳng khác nào vật tế thần, đi đâu bây giờ.

Về nguyên tắc, các cháu là những người thuộc nhóm nguy cơ cao nhất; là những người tiếp xúc với mầm bệnh nhiều nhất có thể gieo rắc mầm bệnh, nên khổ rồi. Đi thì không nổi, ở chẳng xong, về nhà thì không an toàn cho gia đình, hàng xóm láng giềng.

Cuộc chơi của nhóm người lớn ít học đẩy các cháu thành những vật tế thần Covid, tệ quá./.

Bs Thắng.





1 nhận xét

  1. Đúng vậy , chúng ta tự hoảng loạn "đạp lên nhau " mà chết.
    "Cùng tất biến , biến tất thông " Cái gì đều có kiếp sống ; có sinh phải có tử . Một khi lên tới đỉnh thì phải rơi xuống .

    Cúm Tàu cũng không thoát khỏi kiếp tử sinh . Chỉ vì dân không tỉnh trí , sáng suốt nhìn ra cái kịch bản lừa gạt copycat VHY. Kịch bản này đã diễn ở Mỹ , phe dâm chủ cho xét nghiệm tối đa , càng xét càng bịnh , ông Trump bực mình , kêu stop testing , vì test là dương nhiều hơn âm , vì đã được "thuật toán" sẵn rồi.
    Nhưng ai cũng sợ chết vì xem TV ,đọc báo , vào mạng thấy ghê quá Big Media , Big Tech mặc sức tung hoành ....và kết quả mỹ mãn : Trump về đuổi gà , dù có tới 75 triệu người ủng hộ , con số cao nhất trong lịch sử Mỹ bầu cho nhiệm kỳ 2 .

    Bây giờ xứ Việt cộng đang làm y chang như các tiếu bang dâm chủ Mỹ đã làm : xét nghiệm tối đa , đưa đến dương tính cao ngất ngưởng ,thế là cách ly , khoanh vùng .... ôi ghê quá
    Rốt cuộc chỉ dân là khổ , lãnh đạo càng vững ghế ngồi ; vì đàn anh bảo kê và cứu trợ ; dân đóng vai Chí Phèo , đớn đau vật vã ... tội nghiệp !!!

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo