Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHÂN SỰ Y TẾ

NHÂN SỰ Y TẾ Mỗi ngày cái thời điểm TPHCM có 10.000 ca nhiễm virus Vũ Hán lại càng đến gần. Tuy nhiên, có vẻ như không có động thái gì từ ch...

NHÂN SỰ Y TẾ

Mỗi ngày cái thời điểm TPHCM có 10.000 ca nhiễm virus Vũ Hán lại càng đến gần. Tuy nhiên, có vẻ như không có động thái gì từ chính quyền trong việc thay đổi cách thức chống dịch.

Một minh chứng cho việc vẫn muốn tiếp tục duy trì cách thức chống dịch phong tỏa, cách li rộng rãi, là việc đồng ý đưa các em sinh viên vào TPHCM làm việc chuyên môn y khoa. Theo tôi hiểu là Bộ Y tế cũng đồng ý với chủ trương này. Xin nhấn mạnh, bài viết này hoàn toàn không nói về các em sinh viên của Hải Dương, mà nói đến việc điều tiết nhân sự y tế của TPHCM.

Theo tôi thấy, TPHCM không thiếu nhân sự y tế đến mức phải điều động nhân sự y tế nơi khác đến, đặc biệt là điều động lực lượng sinh viên khi họ chưa có đủ điều kiện để thực hiện các thao tác chuyên môn y khoa trên cơ thể người dân. Vấn đề là sử dụng lực lượng này như thế nào cho phù hợp, và phát huy hiệu quả cũng như hiệu suất của lực lượng này.

Tôi giả sử như vừa rồi, trong hai đợt chiến dịch chích ngừa và xét nghiệm, nếu chính quyền sử dụng các cơ sở y tế cả công lập và tư nhân vào việc này, nhưng cho thực hiện tại cơ sở của họ, thì bảo đảm hiệu suất cao hơn rất nhiều so với làm tập trung, vừa bảo đảm ngăn ngừa lây nhiễm chéo. Ngoài ra, việc thực hiện chích ngừa và lấy mẫu tại các cơ sở y tế còn một lợi ích nữa là việc cập nhật dễ dàng, bộ phận chỉ đạo có thể nắm bắt tình hình với thời gian thực.

Có một chút vướng mắc nhỏ khi đưa về các cơ sở y tế thực hiện, đó là vấn đề chi phí. Theo tôi hiểu thì chi phí cho những công việc này không nhỏ, và ngân sách trả cho những việc xét nghiệm hay chích vaccine cũng không ít. Nếu Ban chỉ đạo công khai các chi phí đó, và phân bổ nó hợp lí, thì các cơ sở y tế cũng sẽ mặn mà với nó. Mặc dù tôi cho là vấn đề nhỏ, nếu nhìn trên góc độ minh bạch hóa. Nhưng đây lại là vấn đề khá nhạy cảm, và có thể nó cản trở các bước đi khác, cản trở cả việc tăng cao khả năng và hiệu suất chống dịch của TPHCM.

Ngoài chuyện này thì vẫn là những đề nghị mà chúng ta nghe đã rất quen: chung sống với dịch, chỉ nhập viện điều trị người nhiễm virus Vũ Hán có triệu chứng đủ nặng để phải can thiệp trong bệnh viện. Những người nhiễm cúm Tàu nhưng không có triệu chứng thì ở nhà, tránh tiếp xúc. Nhưng mọi thứ này vẫn xa vời, các bệnh viện bị phong tỏa hoặc tự phong tỏa để tránh bị đi cách li tập trung. 

Chính quyền có 2 chọn lựa nếu vẫn kiên định đường lối chống dịch: 
1. Đặc cách cho các cơ sở y tế không bị phong tỏa, nhân viên y tế là F1, F2 âm tính với xét nghiệm không phải cách li và tiếp tục làm việc.
2. Điều động lực lượng sinh viên, nhân viên bán hàng, bảo vệ, nhân viên vệ sinh… làm công việc của bác sĩ, điều dưỡng.

Võ Xuân Sơn
NHÂN SỰ Y TẾ



2 nhận xét

  1. Cúm Tàu nổ tung từ Vũ Hán, tràn đầy trang mạng khắp thế giới, lan qua TV toàn cầu...
    Cảnh tượng đập vào mắt mọi người, hình ảnh , con chữ kích thích sự hoảng loạn ... vô biên giới !!!

    Nào là lây lan kinh khủng , chỉ cần đi dự đám ma người chết vì cúm Tàu ... là cũng ít nhất từ 3 đến 4 người đi theo ...rồi cảnh xe , người đi phun thuốc sát trùng mù mịt bầu trời .
    Đấy là tại Vũ Hán , sau đó những cảnh tượng này được copycat khắp thế giới : Mỹ , Việt Nam , Âu châu ... thậm chí lau quả nắm cửa khi vào nhà , lau xịt trừ khuẩn khi mở cửa xe hơi ...

    Nhưng Mỹ vẫn chết hơn 600000 người vì virus , mặc dù đất rộng người thưa ; không như Tàu khựa , như Việt Nam ... người đông đất hẹp , lại thêm tiện gnhi tối thiểu , nhà ổ chuột lúc nhúc mọi nơi mọi chốn ...
    Đợt đầu , Tàu cộng và Việt cộng nổ văng miểng : nhờ cách ly , giãn cách , khoanh vùng với kỷ luật thép , nên số thương vong rất ít : Tàu cộng chưa tới 5000 , Việt cộng trinh nguyên !

    Đến nỗi Tưởng Thú NXP tự mãn hát : " nếu cột đèn Mỹ có chân , sẽ chạy hết về VN tránh cúm"
    Ngu tôi thấy Tàu cộng và Việt cộng chẳng tài giỏi hay may mắn , mà thực chất cúm Tàu chẳng độc hại hơn cúm mùa là bao ,,, nhưng được thổi phồng lên bởi bộ máy tuyên truyền nhà nước cùng bọn thổ tả Big Media , Big Tech đi đêm với Tàu cộng phổ biến hình ảnh , con chữ gây hoảng loạn , kích động sợ hãi trong thời đại @ còng ... chẳng những vậy chúng còn đi đôi với bịt mồm bịt miệng , treo acct. những ai ńi hoặc viết những điều phản biện chúng !!!
    Thậm chí trang web Yahoo chúng ngưng không cho post comment về tin tức do yahoo posted .Lý do : "Our goal is to create a safe and engaging place for users to connect over interests and passions. In order to improve our community experience, we are temporarily suspending article commenting"

    Ai tin thì tin , ngu tôi không tin , vì rằng họ cếm comments để loan tải những bài chống Trump, chửi Trump , tự do , không cho bạn đọc góp ý biện hộ !!!
    Việt Nam đợt cúm Tàu đầu tiên chết zero , mặc dù vừa xuống máy bay tại Cần Thơ đã lăn quay chết tại phi trường ... thôi cứ cho là thế đi ; những ồn ào khoanh vùng , cách ly ... chỉ là hình thức trình diễn mà thôi , ; cách ly nhưng người bị cách ly tổ chức ăn nhậu , bán hàng rong vô tư lọt vào bán buôn !!!
    Thật ra đảng nhà nước đã chọn lối miễn dịch cộng đồng , giống như Thụy điển , Sweden.Và đã thành công khi phối hợp với bịt tin về số lượng người chết _ khoảng vài trăm thôi _

    Người đông đúc , sống chen chúc ... kết quả như vậy là quá thành công , quá tốt . Nay qua đợt 4 , số chết đang ngưỡng cửa 100 , toàn bệnh nền , già cả .. chứng tỏ Delta Gamma ... chẳng là đếch gì . Rõ ràng không gọi là đại dịch , ta chỉ đánh trống khua chuông cho ra vẻ gớm ghê lắm , khoanh vùng , cách ly phụt sơ sơ vài chỗ , đương nhiên không thể không có cảnh aó quần bảo hộ từ đầu tới chân trắng xát , hay xanh lè , hoặc khẩu trang ....vì chúng là biểu tượng cho đại dịch .. nên không thể thiếu !!
    Ai đó coi như đảng nhà nước đang diễn trò Chí Phèo rạch mặt ... làm tiền .
    Làm tiền hậu sự người già , làm tiền kẹo bánh của trẻ thơ , tiền doanh công thương nghiệp ... nhất là tiền của thế giới cứu trợ !!!
    Tóm lại đây chỉ là cú lừa thế kỷ , sau cú lừa của thần y Võ hoàng Yên ; giờ này chắc VHY đang vân vê bộ râu cá chốt ...dzô ....dzô ...100/100 dzô...

    Trả lờiXóa
  2. Công nhận lời bác dạy quá đúng :"Vì lợi ích 10năm trồng cây_ Vì lợi ích 100 năm trồng người"
    Con mịa nó , người sánh với cây cỏ ! Mang người đi trồng , dã man hết biết ! Trồng ra toàn lũ robots , bấm nút là nói theo đảng , làm theo đảng ; không biết phải trái là gì , não bộ không có trống rỗng , người ta gọi là loài gậm nhấm , LEMMINGS , chỉ biết ăn tàn phá hại .
    Khi con đầu đàn lao xuống biển , cả đàn lao theo , dù mắt mở trừng trừng !!!
    Khi con

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo