Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

“VACCINE XÃ GIAO” – XÃ HỘI BĂNG HOẠI

“VACCINE XÃ GIAO” – XÃ HỘI BĂNG HOẠI - Hot trend “Bánh mì không phải là lượng thực, thực phẩm” chưa kịp lắng xuống thì người dân cả nước lại...

“VACCINE XÃ GIAO” – XÃ HỘI BĂNG HOẠI
- Hot trend “Bánh mì không phải là lượng thực, thực phẩm” chưa kịp lắng xuống thì người dân cả nước lại xôn xao với “Được tiêm vắc-xin nhờ ông ngoại”. 
o Trên mạng xã hội tràn ngập những bài bình luận, những tranh biếm họa v.v… đều nhằm vào chỉ trích thái độ khoe khoang hợm hĩnh của nhân vật được tiêm vaccine nhờ “ông ngoại”.
o Thậm chí đã có những trang hội nhóm (VD:”Những người không có ông ngoại” …)  được lập nên theo hot trend này. 
-  Bên cạnh đó dư luận cũng đưa ra thêm một số  trường hợp khác khoe được ưu tiên tiêm vaccine (của Mỹ, không tốn tiền v.v…) nhờ dựa vào các mối quan hệ xã hội (“ông anh”; “chú em” v.v…) để công kích, lên án các trường hợp “vaccine xã giao” này.  
- Khi xem/đọc những hình ảnh/những dòng chữ của những kẻ khoe mẽ này, cảm xúc của tôi đã thay đổi lần lượt qua từng cung bậc: 
o Thoạt tiên là tôi khinh bỉ cho hành động ăn cắp của những kẻ này. Vâng. Chính xác phải dùng từ ăn cắp: Họ đã ăn cắp lẽ công bằng xã hội, họ đã ăn cắp vị trí thứ tự ưu tiên của người khác …
o Tiếp theo là tôi thương hại cho sự thiểu năng nhận thức của những kẻ này khi họ không biết đó là hành động ăn cắp để mà còn hợm hĩnh khoe mẽ trên mạng xã hội khiến cho mọi người biết hành động ăn cắp của họ mà chê trách; lên án, khiến cho những người thân; những người giúp họ phải “xin lỗi ríu rít”; phải tìm những lời bao biện.
o Nhưng cuối cùng và trên hết là cảm xúc phẫn nộ và buồn lo: phẫn nộ khi cái sai trái lên ngôi thách thức xã hội và buồn lo cho dấu hiệu xã hội băng hoại 
 Vâng, không phẩn nộ sao được khi: Nếu chỉ đơn lẻ trường hợp của cô gái nhờ “ông ngoại” thì tôi còn có chút ít thông cảm thương hại cho sự thiếu trải đời của tuổi trẻ mà hợm mình khoe khoang. Nhưng khi sự việc không còn là số ít, khi những trường hợp  này đều là những kẻ từng trải; có danh vọng thì đó không phải còn là hành động do sự thiếu kinh nghiệm sống mà đó là thái độ cao ngạo khinh thường; thách đố dư luận.
 Không phẫn nộ và buồn lo sao được khi mà từ bao giờ trong xã hội lại có những kẻ sai trái không hề sợ hải còn trái  lại ngang nhiên công khai khoe khoang hành động sai trái của mình
 Không phẫn nộ và buồn lo sao được khi thay vì bài trừ; lên án cho hành vi ăn cắp này thì có những kẻ (có chức trách) lại còn tiếp tay và tìm cách bao biện khi sự việc vỡ lỡ ra. 
 Không phẫn nộ và buồn lo sao được khi lẽ công bằng xã hội bị thách thức; chà đạp mà luật pháp; mà cơ quan chức năng không có biện pháp trừng trị kẻ sai trái.       
- Khi trong xã hội càng có nhiều trường hợp “vaccine xã giao”; càng có nhiều trường hợp ngồi xổm trên luật pháp; trên lẽ công bằng xã hội thì đó là dấu chỉ cho một xã hội đang băng hoại.

Nguyễn Chánh








Không có nhận xét nào

Quảng Cáo