Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VIẾT NHANH VỀ TÌNH HÌNH BÊN SÀI GÒN GIỮA NHỮNG TIN TỨC HỖN MANG KHI VIỆT CỘNG BAN BỐ THIẾT QUÂN LUẬT & ĐIỀU ĐỘNG QUÂN ĐỘI TIẾN VỀ SÀI GÒN

VIẾT NHANH VỀ TÌNH HÌNH BÊN SÀI GÒN GIỮA NHỮNG TIN TỨC HỖN MANG KHI VIỆT CỘNG BAN BỐ THIẾT QUÂN LUẬT & ĐIỀU ĐỘNG QUÂN ĐỘI TIẾN VỀ SÀI GÒ...

VIẾT NHANH VỀ TÌNH HÌNH BÊN SÀI GÒN GIỮA NHỮNG TIN TỨC HỖN MANG KHI VIỆT CỘNG BAN BỐ THIẾT QUÂN LUẬT & ĐIỀU ĐỘNG QUÂN ĐỘI TIẾN VỀ SÀI GÒN

Trước tình hình Việt cộng điều quân đội vào Sài Gòn chống dịch cúm Tàu cộng, nhiều tin tức hỗn mang làm gia tăng nỗi lo lắng cho bà con hải ngoại và quốc nội bởi vì họ cho rằng đó là hành động bất thường của Việt cộng khi điều quân đội vào Sài Gòn chống dịch.

Chuyện điều động quân đội chống dịch cúm Tàu cộng không mới mẻ gì vì thời Tổng thống TRUMP bên này còn điều hành Bạch Cung Ông cũng đã sử dụng lịnh hành pháp để chống dịch cúm Tàu cộng một cách quyết liệt và hiệu quả.

Cụ thể, vào ngày 31/01/2020, Tổng thống TRUMP đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng theo Đạo luật Dịch vụ Y tế Công cộng. Vào ngày 13/3/2020 Tổng thống TRUMP đã ban hành hai tuyên bố khẩn cấp quốc gia theo cả Đạo luật Stafford và Đạo luật Các trường hợp khẩn cấp quốc gia - NEA. Vào ngày 18/3/2020 Tổng thống TRUMP yêu cầu quyền hạn khẩn cấp thông qua Lịnh hành pháp theo Đạo luật Sản xuất Quốc phòng. Vào ngày 19/3/2020 Tổng thống TRUMP đã chỉ định Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA) là cơ quan dẫn đầu trong các nỗ lực ứng phó khẩn cấp đại dịch cúm Tàu cộng, một chỉ định trước đây do Bộ Y tế và Dịch vụ Nhơn sinh - HHS nắm giữ. 

Những hành động trên của Tổng thống có những tác động khác nhau nhưng tựu chung lại cho phép chánh phủ liên bang cung cấp các quỹ ứng phó với virus cúm Tàu cộng và các hỗ trợ khác cho chánh quyền tiểu bang và địa phương trong nỗ lực giảm sự lây lan của virus cúm Tàu cộng và bảo vệ nền kinh tế trước tác động ngày càng tăng của nó.

Tuyên bố được đưa ra như một phần của nỗ lực rộng lớn hơn nhằm thúc đẩy nền kinh tế và ngăn chặn virus cúm Tàu cộng khi nó tiếp tục cách ly công nhân và người tiêu dùng, các chuyến bay trên mặt đất, đóng cửa các nhà máy và trường học, cấm các sự kiện công cộng, làm gián đoạn chuỗi cung ứng, tác động đến thị trường chứng khoán và gây ra các sự cố khác . Những phát triển này sẽ thúc đẩy các nỗ lực đã được thực hiện bởi các thống đốc, thị trưởng, quan chức quận, cơ quan lập pháp tiểu bang và những người khác trong chánh quyền tiểu bang và địa phương trên toàn quốc, những người đã tăng cường để giảm thiểu sự lây lan virus cúm Tàu cộng.

Trong các Đạo luật mà Tổng thống TRUMP kích hoạt để chống đại dịch cúm Tàu cộng thì có 03 Đạo luật với mục đích điều động quân đội vào chiến dịch chống lại dịch cúm Tàu cộng là Đạo luật Đạo luật Stafford (Đạo luật này thường liên quan tới thiên tai nhưng được Tổng thống TRUMP kích hoạt để ứng phó với đại dịch cúm Tàu cộng), Đạo luật về các trường hợp khẩn cấp quốc gia - NEA và Đạo luật sản xuất quốc phòng.

Chuyện quân đội được điều động tham gia chống dịch cúm Tàu cộng không riêng gì ở bên này mà bên Anh, Úc,... đều có. Nói như vậy để quý vị thấy được việc điều động quân đội vào chiến dịch chống lại đại dịch cúm Tàu cộng đã được áp dụng tại Hoa Kỳ dưới thời Tổng thống TRUMP điều hành Bạch Cung chớ không phải chỉ có ở bên Việt Nam như tình hình Sài Gòn hiện nay.

Có một tình tiết hóa giải các suy diễn ác ý ở bên Sài Gòn hiện nay đó là: theo thông tin được biết, Sài Gòn sẽ bị xiết chặt lịnh giới nghiêm để chống dịch cúm Tàu cộng vào lúc 0 giờ Chúa nhựt, nghĩa là ai ở yên đó và quân đội sẽ kết hợp với côn an tiến hành tuần tiễu giám sát lịnh giới nghiêm. Nhưng một số FBker nhơn danh "phản động" lại tung ra những clip cũ là cảnh diễn tập của côn an Việt cộng vào tháng 01/2021 để bảo vệ đại hội đảng Việt gian cộng sản lần thứ 13 rồi suy diễn theo hướng gia tăng nỗi hoang mang, lo lắng cho cộng đồng người Việt Nam ở quốc nội và hải ngoại.

Quý vị nên nhớ rằng, nếu Việt cộng có hành động bất chánh nào đó thì nó sẽ âm thầm thực hành theo kiểu đột ngột, đánh úp chớ không hề loan báo trước cho dân hay. Hiện nay, theo tin từ đồng nghiệp nằm vùng bên Việt Nam thì dân Sài Gòn mà cụ thể là giới có tiền đang đổ xô đi mua nhu yếu phẩm cần thiết như chợ 29 Tết. Vì vậy nếu cho rằng việc Việt cộng điều động quân đội vào Sài Gòn chống dịch cúm Tàu cộng là "có âm mưu" theo tui là không thuyết phục.

Qua tìm hiểu tui biết được vào ngày 20/8/2021, tà phủ Ba Đình có tổ chức cuộc họp trực tuyến với thành hồ, Bình Dương, Đồng Nai và Long An về tình hình dịch cúm Tàu cộng do thái thú Phạm Minh Chính chủ trì. Tại phiên họp đó, thái thú Phạm Minh Chính đã chỉ đạo cho nô cộng Phan Văn Giang điều động quân đội tham gia chống dịch cúm Tàu cộng theo yêu cầu của các địa phương này, trong đó có việc tuần tiễu giám sát lịnh giới nghiêm và điều động lực lượng quân y điều trị, tham gia vận chuyển, cung ứng hàng hóa tới người dân...

Nghĩa là sau khi mở cửa cho giới có tiền ra ngoài mua sắm nhu yếu phẩm cần thiết thì Việt cộng sẽ thực hiện lịnh giới nghiêm ngang ngửa với Thiết Quân luật. Điều này không có gì để hoang mang vì bên này cũng đã làm như vậy thời Tổng thống TRUMP. Vì số lượng người nghèo đang kiệt quệ tại Sài Gòn khá đông, do lịnh giãn cách xã hội lâu nay họ không còn tiền để mua lương thực dư trữ như người khá giả. Lực lượng này là mối họa cho Việt cộng vì họ không còn gì để mất khi cái chết do đói hiển hiện sau khi Việt cộng ban bố Thiết Quân luật. Cho nên Việt cộng điều động quân đội vào Sài Gòn và Bình Dương, Đồng Nai, Long An chỉ có nhiệm vụ là phân phát lượng thực cho người nghèo không có tiền mua lương thực tích trữ.

Đó là những nhận định "ngược lại" đám đông của cá nhơn Tran Hung tui với vốn kiến thức hữu hạn về nghệ thuật cai trị của cộng sản. Ai thấy có lý thì ủng hộ, ai không ưa thì lên tiếng thậm chí là chụp mũ, quăng đá tui sẽ đón nhận hết. Bởi vì tui không nỡ chứng kiến những người DIỆT CỘNG chơn chánh nhưng am tường rất giới hạn về cộng sản đang bị kẻ gian xỏ mũi dắt vào trò chơi phản tuyên truyền của Việt cộng./.

Tran Hung.














Không có nhận xét nào

Quảng Cáo