Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHẮC NHỞ THỦ TƯỚNG PHẠM MINH CHÍNH RẰNG QUY LUẬT THỊ TRƯỜNG KHÔNG CÓ TÍNH CÁCH CÁ NHÂN

NHẮC NHỞ THỦ TƯỚNG PHẠM MINH CHÍNH RẰNG QUY LUẬT THỊ TRƯỜNG KHÔNG CÓ TÍNH CÁCH CÁ NHÂN  Thủ tướng VN là người đứng đầu chính phủ, làm công v...

NHẮC NHỞ THỦ TƯỚNG PHẠM MINH CHÍNH RẰNG QUY LUẬT THỊ TRƯỜNG KHÔNG CÓ TÍNH CÁCH CÁ NHÂN
NHẮC NHỞ THỦ TƯỚNG PHẠM MINH CHÍNH RẰNG QUY LUẬT THỊ TRƯỜNG KHÔNG CÓ TÍNH CÁCH CÁ NHÂN 

Thủ tướng VN là người đứng đầu chính phủ, làm công việc quản trị quốc gia, nên điều kiện cần là phải hiểu biết về quy luật thị trường. Không biết các quy luật này thì chỉ có đưa cả dân tộc này đi bốc cứt do thiên hạ ỉa ra mà thôi.
Một quy luật sơ đẳng là "đất lành chim đậu" nên tạo môi trường đầu tư tốt thì các đầu tư ngoại quốc sẽ đến rót vốn vào nền kinh tế Việt Nam. Việc các doanh nghiệp FDI cảnh báo rằng, nếu không bãi bỏ phong tỏa, không đưa ra các giải pháp bãi bỏ ngăn sông cấm chợ, bỏ giấy phép đi đường thẻ xanh thẻ đỏ... thì các doanh nghiệp ngoại quốc sẽ rút chạy khỏi VN. Những cảnh báo này, không phải với tư cách cá nhân ông giám đốc nào, của công ty nào, mà chính là dấu hiệu cảnh báo của thị trường khi môi trường đầu tư đang bị những chính sách chống dịch làm xấu đi, xấu quá.
Do vậy, với cương vị và chức trách quản trị quốc gia, ông Chính không nên và không được quyền phủ định quy luật thị trường. Đằng này, ông lên giọng "anh đầu tư vào VN kinh doanh có lợi nhuận thì phải có trách nhiệm chia sẻ rủi ro với VN". Ông lập luận như vậy là ngụy biện bởi ông đang cưỡng bức quy luật kinh tế bằng ra vẻ tư cách cá nhân. Bởi vì, quy luật kinh tế không phải là sự ban ơn của ông đối với các doanh nghiệp ngoại quốc, không phải kêu gọi với những lời nói tô vẽ cho việc xây dựng hình ảnh lãnh tụ; mà quy luật luôn ở ngoài tình cảm cá nhân. 
Cho nên, với tư cách là thủ tướng có chức trách phát triển quốc gia, ông không nên có những phát biểu huênh hoang như thằng khùng, mà nhìn nhận cho đúng những dấu hiệu của quy luật thị trường về môi trường đầu tư.
Cho nên, việc cần làm là bãi bỏ lockdown xã hội, bỏ xét nghiệm, bỏ luôn việc buộc dân chúng tiêm vaccine, bỏ giấy đi đường thẻ xanh thẻ đỏ mà chỉ chữa trị những ca bệnh nặng khó thở, đưa các hiệu thuốc hoạt động bình thường; cho phép những lang y tự do chữa bệnh cúm cảm bằng y học cổ truyền, các bệnh viện tư được tự do điều trị cúm F0, giống như bên Ấn Độ.... Mọi sinh hoạt bình thường, không dùng báo chí độc quyền hù dọa dân chúng và không phong tỏa xã hội thì số lượng tử vong sẽ giảm xuống. Nói thẳng ra rằng, do chính sách chống dịch sai lầm, tham nhũng trong ngành y và phong tỏa bắt bớ đã làm tử vong oan ức rất nhiều người dân.
Xét về nền kinh tế VN, khoa học công nghệ lạc hậu và coppy những hình thức bên ngoài, giáo dục sai hướng, y tế tận dụng dịch bệnh để tham nhũng... nên nếu các doanh nghiệp ngoại quốc rút vốn đầu tư, nền kinh tế VN còn đúng cái máng lợn sứt mẻ thì chế độ của ông có tồn tại nổi hay không?


Vuong Pham Nhat

1 nhận xét

  1. Chống dịch như chống giặc .
    Sống chung với giặc.

    Thời VN war ta sống chung với địch, ta nắm thắt lưng địch ta đánh . Địch phải nuôi ta, địch ngủ với ta , ta đâm lưng địch , ta gắn bản án tử hình lên ngực địch ...
    Ta thắng địch thua .
    Hãy xem Coronavirus tác oai tác quái :
    - Tàu cộng , nhiễm dương tính 108237 người , chết 4849 người.
    - Mỹ phe ta , phe tả , dương tính 42888480 , chết 687586.
    - Việt Nam cộng ,dương tính 746678 , chết 18400.

    Kết quả trên lấy từ : https://coronavirus.jhu.edu/map.html
    Riêng SaiGon chết 14000 ! Chết vì Coronavirus hay chết vì lý do khác ... nhưng cứ liệt kê :có liên quan tới virus ?
    Y hệt như bên Mỹ , chết già , chết overdose cũng liệt kê chết vì virus !
    Hãy xem video hôm nay 25/9/2021 tại thành phố Perry , bang Goergia , người ta đi nghe xem , ủng hộ ông Trump tới nói chuyện Save America , người chật như nêm , không khẩu trang nhá , có người đi tới từ hôm qua , dù rằng Trump chỉ tới lúc 7:00pm hôm nay !Xem mà ngẫm , suy về truyền thông thổ tả !!! Mời quí anh chị thưởng lãm :
    https://www.youtube.com/watch?v=QogaUdcx6Rc

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo