Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KHÓ KHĂN LỚN NHẤT VẪN CÒN ĐANG Ở PHÍA TRƯỚC

KHÓ KHĂN LỚN NHẤT VẪN CÒN ĐANG Ở PHÍA TRƯỚC Xem những hình ảnh bà con rời Sài Gòn về quê, mới thấy, mặc dù giai đoạn đau thương nhất của dị...

KHÓ KHĂN LỚN NHẤT VẪN CÒN ĐANG Ở PHÍA TRƯỚC

KHÓ KHĂN LỚN NHẤT VẪN CÒN ĐANG Ở PHÍA TRƯỚC

Xem những hình ảnh bà con rời Sài Gòn về quê, mới thấy, mặc dù giai đoạn đau thương nhất của dịch đã qua đi, nhưng những khó khăn lớn nhất vẫn còn đang ở phía trước. Không biết bao giờ Sài Gòn mới có thể đứng dậy sau cú đòn nghiệt ngã vừa qua? 

Xem TV, thấy Hà nội phong tỏa Bệnh viện Việt Đức, rồi khu cách li F1 tập trung chậm tiếp nhận người đến cách li, lại thấy hình ảnh của Sài gòn cách đây mấy tháng. Cứ tưởng Sài Gòn là bài học cảnh tỉnh cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch. Không ngờ, não trạng của họ không có gì ngoài dây thép gai. 

Gần 20.000 người chết tại Sài Gòn chưa làm cho họ thức tỉnh. Hàng trăm ngàn người lao động rời bỏ Sài Gòn, Đồng Nai, Bình Dương, trung tâm công nghiệp lớn nhất cả nước chưa làm cho họ thức tỉnh. Hay là có “gì đó” từ các khu cách li tập trung, từ việc phong tỏa, từ kit test đã che mờ mắt họ?

Nếu như hồi đó, họ đồng ý để Sài Gòn sống chung với virus Vũ Hán, tập trung vào việc điều trị cho F0, giảm số lượng bệnh trở nặng, giảm số tử vong, thì Sài Gòn hôm nay đâu có thê thảm như vậy. Nếu như hồi đó, họ tập trung bảo toàn hệ thống y tế, có phân công phân nhiệm rõ ràng, thì đâu đến nỗi bây giờ phải xét nghiệm lấy xét nghiệm để, để giảm tỉ lệ tử vong.

Và bây giờ, họ vẫn say sưa bóc F0, say sưa cách li tập trung F1. Không biết các ông quan y tế ở Hà nội, sau cú bắt, truy tố, bỏ tù Giám đốc CDC Hà nội, sau vụ cách chức Giám đốc CDC TPHCM, có dám nói điều gì trái với ý chỉ hay không, hay vẫn cứ để cho Hà Nội đi lại đúng con đường của TPHCM?


Bs Võ Xuân Sơn

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo