Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TÀU CỘNG SẼ CHẾT THEO CÁI ĐẦM LẦY NƯỚC MỸ KHI ĐẠI ÁN OBAMAGATE ĐANG TỚI LÚC HẠ MÀN

TÀU CỘNG SẼ CHẾT THEO CÁI ĐẦM LẦY NƯỚC MỸ KHI ĐẠI ÁN OBAMAGATE ĐANG TỚI LÚC HẠ MÀN Mặc dù truyền thông chính thống không sôi nổi trong việc...

TÀU CỘNG SẼ CHẾT THEO CÁI ĐẦM LẦY NƯỚC MỸ KHI ĐẠI ÁN OBAMAGATE ĐANG TỚI LÚC HẠ MÀN

TÀU CỘNG SẼ CHẾT THEO CÁI ĐẦM LẦY NƯỚC MỸ KHI ĐẠI ÁN OBAMAGATE ĐANG TỚI LÚC HẠ MÀN

Mặc dù truyền thông chính thống không sôi nổi trong việc đưa tin công tố viên đặc biệt John Durham đã đưa tiếp bản cáo trạng là một phần trong đại án OBAMAGATE dài 27 trang so với sự sốt sắng của truyền thông chính thống khi đưa tin về thợ săn phù thủy Robert Muller trong trò vu khống Nga can thiệp vào bầu cử trước đây nhưng với bản cáo trạng lần này thì bộn tên trùm trong đầm lầy Nước Mỹ sẽ bị lôi ra pháp định và sau đó sẽ tới lượt các chóp bu của Mỹ cộng là Obama - Joe Biden - Hillary Clinton sẽ được lôi ra Đại bồi thẩm đoàn với tội danh TREASON - PHẢN QUỐC.

Ở bài viết trước, tui chỉ mới nói tới việc RINOS PHẢN QUỐC ĐÁNH PHÁ POTUS TRUMP để cứu lấy Tàu cộng và bài viết này tui tiếp tục chủ đề TÀU CỘNG & MỸ CỘNG ĐANG RUN RẨY TRƯỚC ĐẠI ÁN OBAMAGATE như sau:

I. TẠI SAO MỸ CỘNG VÀ RINOS PHẢN QUỐC HÙA NHAU ĐÁNH PHÁ POTUS TRUMP ? 

2. Mỹ cộng đánh phá Tổng thống TRUMP:

Trước tiên, xin nhắc lại khái niệm "cánh tả - cánh hữu, truyền thông chính thống, bảo thủ và cấp tiến" trong hoạt động chánh trị ở Hoa Kỳ.

a. Cánh tả: 

Cánh tả để chỉ cho những người có xu hướng chánh trị dựa trên "chủ nghĩa bình quân xã hội" hay nói theo ngôn ngữ bình dân thì cánh tả là đại diện cho chủ nghĩa cào bằng. 

Mục tiêu của những người theo trào lưu cánh tả là để hướng tới sự bình đẳng cho tất cả mọi người bất chấp sự khác biệt về năng lực, đặc điểm cá nhơn, mức độ lao động. Để thực hiện được cái "lý tưởng" gần như "không tưởng" này, cánh tả thường sử dụng công cụ chính và rất hữu dụng đó là "sự can thiêp của Nhà nước vào nền nền kinh tế, vào đời sống xã hội, vào an ninh quốc gia,...".

Nói một cách dễ hiểu nhứt thì chánh trị gia cánh tả Hoa Kỳ với chủ nghĩa xã hội của Mác - Lê - Mao có chung quan điểm là "làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu". Chính từ cái quan điểm hết sức tào lao này mà một bộ phận người Mỹ rất khoái cánh tả và không ít người Mỹ gốc Việt ủng hộ cho cánh tả bởi thói hư "biếng làm nhưng thích thụ hưởng", sống bám vào trợ cấp của chánh phủ. 

Nhưng có một thực tế rõ ràng mà cố Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu đã nói đó là "đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn những gì cộng sản làm" đã phản ảnh đúng bản chất của cánh tả. Bởi vì lý tưởng của cánh tả là mang lại bình đẳng cho xã hội, người dân làm chủ đất nước, chánh quyền là đầy tớ trung thành nhưng thực tế ở Nước Mỹ đã cho thấy những chánh sách can thiệp vào kinh tế - xã hội - an ninh quốc gia - tự do ngôn luận,... của cánh tả lại hoàn toàn trái ngược với những gì thuộc về lý tưởng của cánh tả.

Minh chứng cho những điều đó là thời Obama mần tổng thống, hàng loạt chánh sách của chánh phủ liên bang, của Quốc Hội Hoa Kỳ do đảng Dân chủ kiểm soát như Đạo luật Obamacare, chánh sách nhập cư dễ giải, Đạo luật về nạo phá thai, hành vi chánh phủ liên bang can thiệp sâu vào kinh tế, hàng loạt sắc thuế đánh vào người có thu nhập cao,... đã làm cho Nước Mỹ với nền tảng Cộng Hòa trở thành một Nước Mỹ có màu sắc xã hội chủ nghĩa. 

Chỉ ở cái mảng đáng thuế lên người giàu và cái Đạo luật Obamacare đã bộc lộ rõ nét Nước Mỹ thời Obama là một nước cộng sản trá hình. Bởi vì nhà nước thời Obama với những chánh sách can thiệp kinh tế đã gây hậu quả ngược, làm gia tăng sự bất công về lợi tức lẫn bất công cơ hội cạnh tranh bình đẳng.

Giới siêu giàu cổ súy cho xu hướng chánh trị cánh tả do đảng Dân chủ đại diện và trao quyền lực vào tay của Obama bởi vì xu hướng chánh trị cánh tả là môi trường thích hợp nhứt để cho giới tài phiệt bất lương trở thành những kẻ siêu giàu. Giới tài phiệt bất lương chi tiền thông qua truyền thông chính thống và y tế, giáo dục để những tổ chức này vận động, ủng hộ cho cánh tả đổi lại cánh tả can thiệp vào kinh tế - xã hội,... đem lại lợi ích cho giới tài phiệt bất lương.

Ở Hoa Kỳ, khi nói tới cánh tả là nói tới các đảng phái và tổ chức chánh trị sau: Đảng Dân chủ, Đảng xanh, chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản, Tự do hiện đại,... Các tổ chức mang xu hướng cánh tả là: Black Lives Matter - BLM, Antifa, Open Society Foundations - Quỹ xã hội mở của tài phiệt George Soros,... và các hãng truyền thông chính thống như The New York Times, MSNBC, Washington Post ... là các hãng truyền thông cánh tả.

 b. Cánh hữu:

Cánh hữu để chỉ những người có xu hướng chánh trị dựa trên cơ sở của luật tự nhiên, truyền thống, tự do cá nhơn và tự do kinh tế với mục tiêu hướng tới sự giàu có cho toàn xã hội mặc dù điều này có thể gây ra bất bình đẳng nhứt định về mặt hiện tượng theo quan điểm của các nhà phê phán, chỉ trích "tính bất cập của chủ nghĩa tư bản" mà họ nói bằng thuật ngữ "bóc lột" giữa giới chủ và người lao động nhưng thực tế thì ngược lại về mặt bản chất.

Ở đây tui đơn cử một thí dụ minh chứng cho điều ngược lại trong cái gọi là "tư bản bóc lột" ngay tại trang trại của người thân với tui. Người thân tui đã đầu tư tiền của, trí tuệ vào trang trại có quy mô 10 lao động chân tay, mỗi tháng anh ta trả lương cho họ là 02 ngàn đồng, đây là mức lương cố định và được trả lương theo tuần, tức người lao động cứ đến kỳ là lãnh lương mặc cho mưa gió bão bùng, mặc cho giá cả nông sản có tăng hay giảm, lãi suất nhà băng có giảm hay tăng. Rõ ràng, nếu xét theo quan điểm "bóc lột" thì anh chủ trang trại kia mới chính là người "bị bóc lột" vì anh ta phải chịu đủ thứ rủi ro trong công việc còn người lao động chẳng phải lo nghĩ gì ngoài việc làm đúng giờ, làm xong việc rồi về ngáy o o mặc cho ngày mai trang trại có bị bão dập, lửa cháy. Mặt khác, hợp đồng lao động là hoàn toàn tự nguyện không ép buộc, anh thấy hợp lý thì anh ký anh làm, không hợp lý thì anh đi chỗ khác.

Nhưng tại sao phía cánh tả ra rả cáo buộc phía cánh phải là căn nguyên của sự bất bình đẳng trong xã hội? Dễ hiểu thôi vì cánh tả rất dẻo mỏ, mị dân nhờ vào hệ thống tuyên truyền hùng hậu được họ trả tiền hậu hĩnh. Nó cũng như bên Việt Nam thời cộng sản vậy, bất công hà rầm, bóc lột hăng hà nhưng họ vẫn ra rả là người dân làm chủ, cán bộ là đầy tớ trung thành, Việt Nam dân chủ nhứt Trái Đất,...

c. Những khác biệt căn bản giữa cánh tả mà đại diện là đảng Dân chủ với cánh hữu được đại diện bởi những người bảo thủ của Đảng Cộng hòa:

- Lãnh vực kinh tế: 

+ Cánh tả muốn tăng cường sự kiểm soát và can thiệp của Nhà nước đối với nền kinh tế. Ngược lại Cánh hữu muốn giảm thiểu sự kiểm soát và can thiệp của Nhà nước đối với nền kinh tế. 

Tại sao ? Tại vì khi Nhà nước can thiệp vào nền kinh tế nó sẽ đẻ ra cái gọi là nhóm lợi ích, nhóm thân hữu, cánh hẩy, sân sau,... là những con gà đẻ trứng vàng cho quan chức Nhà nước mà bên Việt Nam đã xuất hiện đầy rẫy như Phạm Nhật Vượng, Trịnh Văn Quyết, Vạn Thịnh Phát, Dũng Lò Vôi,... cho nên cánh tả nó khoái vì như vậy nó mới có được và điều khiến được đam tài phiệt bất lương, Big Pharma, Big Tech, Big truyền thông,...

+ Cánh tả muốn tăng thuế, đặc biệt là thuế đối với người giàu, một điều giới giàu lại rất thích trong thực tế vì thuế đó tuy đánh vào họ nhưng lại lấy một cách gián tiếp chủ yếu từ thành phần trung lưu và lại đi kèm các luật chống cạnh tranh tự do khác. Ngược lại Cánh hữu muốn giảm bớt thuế, là thứ đem lại sự công bằng cơ hội cho thành phần trung lưu và nghèo khổ vươn lên.

Tại sao? Tại vì Cánh tả sẽ lấy tiền thuế ném vào cái chủ nghĩa cào bằng như Đạo luật Obamacare, Đạo luật phá thai,... để dụ khị được đám đông thích "ngồi mát ăn bát vàng", lười biếng chỉ trông chờ vào tiền trợ cấp mà lực lượng này thì rất ngông cuồng, bất chấp vì miếng ăn họ sẽ làm tất cả theo lời kêu gọi của Cánh tả.

+ Cánh tả muốn tăng chi tiêu của chánh phủ vào phúc lợi, chánh sách xã hội và cơ sở hạ tầng. Cánh hữu muốn cắt giảm chi tiêu của chánh phủ. 

Tại sao? Tại vì bộ máy của cánh tả rất cồng kềnh với đa số là quan tham nên họ thích tăng chi tiêu của chánh phủ.

+ Cánh tả muốn tăng lương tối thiểu. Cánh hữu phản đối tăng lương tối thiểu.

Tại sao? Tại vì khi tăng lương tối thiểu thì nó kéo theo hệ quả là tiền đóng các khoản bảo hiểm cũng tăng theo nhưng chất lượng bảo hiểm vẫn như lúc chưa tăng lương tối thiểu. Và còn rất nhiều hệ lụy khác nữa nhưng có một hệ lụy rõ ràng nhứt là khi tăng lương tối thiểu nhưng năng suất lao động vẫn không tăng vì vẫn con người đó, dây chuyền sản xuất đó. Để thích nghi với việc Nhà nước tăng lương tối thiểu thì các doanh nghiệp phải đưa ra các giải pháp như: đầu tư nâng cấp dây chuyền công nghệ, cắt giảm lao động, sa thải bớt công nhân,... và trong lúc doanh nghiệp bị đánh thuế cao hơn nhưng buộc phải trả lương tối thiểu cũng cao hơn nên nhiều chủ doanh nghiệp đóng cửa hoặc tháo chạy khỏi Nước Mỹ, dẫn đến nạn thất nghiệp tràn lan và lệ thuộc vào hàng hóa nhập cảng. Thất nghiệp cao thì Cánh tả càng có lợi vì các khoản trợ cấp thất nghiệp là quyền lực của Cánh tả mà người thất nghiệp phải cảm ơn rối rít.

Còn nhiều lắm, tui sẽ viết tiếp để khi quý vị biết rõ sự khác biệt giữa Cánh tả do đảng Dân chủ làm đại diện và Cánh hữu do những người bảo thủ của Đảng Cộng hòa làm đại diện thì quý vị sẽ hiểu được tại sao hàng loạt chánh sách dưới trào Mỹ cộng Joe Biden như nhập cư, tăng chi tiêu cho chánh phủ, tăng thuế, tăng ngân khố quốc gia kỷ lục lên mức dự kiến 3,5 ngàn tỷ Mỹ kim,... nhưng bị Cánh hữu bên Đảng Cộng hòa và những người Mỹ chơn chánh bên đảng Dân chủ cự tuyệt. Bởi vì bản chất của Cánh tả là chủ nghĩa cào bằng, là chủ nghĩa xã hội đem lại lợi ích cho khối xã hội chủ nghĩa được đám đông với tư duy hưởng thụ cổ súy do họ yếu kém về năng lực tinh thần, sức khỏe và trí tuệ. 

Tổng thống TRUMP là nền tảng của Cánh hữu, là chánh trị gia theo trường phái bảo thủ của Đảng Cộng hòa cho nên Ông bị phe Cánh tả và đám RINOS phản quốc đánh phá tưng bừng nhờ lực lượng truyền thông chính thống của Cánh tả với sự tham gia của đám Vẹm kiều vì miếng ăn bán rẻ lương tri, chúng mạnh họng chửi bới Tổng thống TRUMP và những người ủng hộ Tổng thống TRUMP là ngu dốt, vô lương tâm nhưng bản chất của chúng mới thực sự là vô lương tâm, ngu dốt, máu nhiễm vi trùng chủ nghĩa xã hội quái thai./.

Tran Hung.



https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=166832815615259&substory_index=0&id=100068656243292

1 nhận xét

  1. Ông Trump bị xếp thứ 43 trên tổng số 45 tổng thống vĩ đại nhất nước Mỹ vì bị luận tội 2 lần,nhưng đó chỉ là luận tội của những kẻ chống phá đã đỗ tội lên đầu ông Trump,khiến ổng bị nhiều người Mỹ khinh ghét,còn Obama thì đứng thứ 11 vì cái đạo luật Obamacare

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo