Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐỒNG HƯƠNG CỦA THÁI THÚ Phạm Minh Chính TRỞ THÀNH TỶ PHÚ ĐÔ LA LÀ AI VÀ LIÊN MINH CỦA NÓ VỚI TÀU CỘNG RA SAO ?

ĐỒNG HƯƠNG CỦA THÁI THÚ Phạm Minh Chính TRỞ THÀNH TỶ PHÚ ĐÔ LA LÀ AI VÀ LIÊN MINH CỦA NÓ VỚI TÀU CỘNG RA SAO ?  Trong lúc kinh tế Việt Nam đ...

ĐỒNG HƯƠNG CỦA THÁI THÚ Phạm Minh Chính TRỞ THÀNH TỶ PHÚ ĐÔ LA LÀ AI VÀ LIÊN MINH CỦA NÓ VỚI TÀU CỘNG RA SAO ? 

Trong lúc kinh tế Việt Nam đang oằn mình trước đại dịch cúm Tàu cộng, trong lúc các đại gia địa ốc bên Tàu cộng ngấp nghé bờ vực phá sản, trong lúc hàng loạt doanh nghiệp Việt Nam phải đóng cửa và hàng chục triệu người dân Việt Nam phải "ăn mắm hút giòi" vì lịnh phong tỏ chống dịch ngu dốt, có chủ đích của thái thú Phạm Minh Chính thì Đỗ Anh Tuấn quê Thanh Hóa, chủ tịch của Sunshine group và vừa rồi đã trở thành phó Tổng Giám đốc của Kienlongbank bỗng trở thành tỷ phú đô la trên sàn chứng khoán Việt Nam với khối tài sản hơn 01 tỷ Mỹ kim. Đây há phải là một chuyện hết sức bất thường nhưng với Việt Nam thì bất thường lại rất đỗi bình thường.

Sanh năm 1975 tại Thanh Hóa, tốt nghiệp Đại học Khoa học tự nhiên thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội ngành kỹ sư công nghệ thông tin. Ra trường được làm việc ở Ban thi đua khen thưởng Trung ương với chức vụ trưởng phòng trước khi ra ngoài làm người đại diện cho Công ty Cổ phần Sao Ánh Dương vào năm 2011 sau đó được bầu làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của công ty này.

Ngày 13/4/2016, Đỗ Anh Tuấn quyết định thành lập Tập đoàn Sunshine Group với số vốn điều lệ 300 tỷ hồ tệ trong đó Đỗ Anh Tuấn sở hữu 96%, còn lại 4% do Đinh Hữu Thảnh và bà Đỗ Thị Định sở hữu. Ngay sau khi thành lập, Sunshine group đã thâu tóm lại Mai Trang Tower và đổi tên dự án mới thành Sunshine Center. Cũng từ đây, quy mô vốn của Sunshine Group cũng mở rộng và lớn mạnh không ngừng. Tới hôm nay, Đỗ Anh Tuấn đã trở thành một tỷ phú đô la trên sàn chứng khoán với chức vụ chủ tịch Hội đồng quản trị Sunshine group và Phó Tổng Giám đốc Kienlongbank, nơi có Trần Thị Thu Hằng sanh năm 1985 ở Thái Nguyên từng là phó Tổng Giám đốc các công ty con của Sunshine group nay đã trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị của Kienlongbank. Như vậy có nghĩa là Kienlongbank cũng đã bị Sunshine group thâu tóm.

Điều đáng nói là trong quá trình hình thành và phát triển, Sunshine group của Đỗ Anh Tuấn dính rất nhiều bê bối và có nhiều dấu hiệu lừa đảo, phạm pháp nhưng tất cả đều được sa pha mà điều này có được chắc chắn là có sự chống lưng của chóp bu Việt cộng và kẻ nổi bật nhứt không ai khác chính là tên tình báo Hoa Nam từng nắm giữ chức vụ quan trọng trong ngành tình báo của bộ côn an Việt cộng và bây giờ là thái thú Ba Đình Phạm Minh Chính.

Lãnh vực chính của Sunshine group là kinh doanh - xây dựng địa ốc và sau này lấn sang lãnh vực tài chánh, nhà băng, năng lượng sạch. Từ một kẻ tham mưu cho Ban thi đua khen thưởng trung ương ký bằng khen, giấy khen bỗng trở thành ông chủ một tập đoàn nắm vốn sở hữu 288 tỷ tệ hồ vào ngày 13/4/2016 và 05 năm sau thì trở thành tỷ phú đô la, một sự phát triển thần tốc tới mức tỷ phú giàu nhứt hành tinh hiện tại là ông Bernard Arnault, Chủ tịch Tập đoàn Louis Vuitton Moët Hennessy cũng không thể làm được nhưng Đỗ Anh Tuấn ở Thanh Hóa lại làm được.

Rất nhiều bê bối và sai phạm có tính chất lừa đảo của Sunshine group nhưng ở đây tui đơn cử một sai phạm của Sunshine group ở dự án nhà ở tại số 332 Tô Hiến Thành, Sài Gòn diện tích 14.337,3 m2. Lô đất này có nguồn gốc là khu đất do Công ty Thiết bị y tế Trung ương 2 trực thuộc Bộ Y tế tiếp quản, sử dụng từ sau ngày Quốc hận 30/4/1975 làm văn phòng và kho. Công ty Thiết bị y tế Trung ương 2 sau đó được cổ phần hóa thành CTCP Thiết bị y tế Vimec, rồi đổi tên thành CTCP Thương mại đầu tư VIMEC.

Ngày 26/11/2012, UBND thành hồ có quyết định số 6004/QĐ-UBND cho VIMEC chuyển mục đích sử dụng đất để đầu tư xây dựng chung cư cao tầng kết hợp trung tâm thương mại, văn phòng. Năm 2013, khu "đất vàng" này được Nhà băng TMCP Sài Gòn Thương Tín - Sacombank, Chi nhánh Sở Giao dịch thành hồ định giá 1.433,73 tỷ hồ tệ.

Vimec chắc chắn có dính líu tới gia đình mụ bộ trưởng y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, năm 2013, Vimec ký hợp đồng thi công xây dựng công trình với CTCP Bất động sản Tân Vạn Hưng và CTCP Đầu tư Phát triển Đất Thắng - Win Land Investment và Vimec đã thế chấp lô đất trên cho SHB, Chi nhánh Phú Nhuận. Tới ngày 21/10/2019 thì Vimec lại thế chấp lô đất này cho nhà băng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB), Chi nhánh Đồng Tháp.

Nổi bật của đối tác của Vimec tại dự án nhà ở tại số 332 Tô Hiến Thành, Sài Gòn đó là Win Land Investment, công ty này cùng với 04 nhà đầu tư cá nhơn khác là cổ đông của nhóm áp phe tại Dự án Khu du lịch Bãi Rồng trên khu đất rộng 299,254 m2 tại lô số D7a2, TT4 và một phần lô X6 của Khu vực Bãi Dài, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa thông qua việc thành lập Công ty TNHH Du lịch Bãi Dài (Du lịch Bãi Dài) làm chủ đầu tư dự án và tháng 9/2014, Du lịch Bãi Dài bất ngờ bị giải thể do “kinh doanh không hiệu quả”.

Cá cá nhơn tham gia áp phe với Win Land Investment tại Dự án Khu du lịch bãi dài gồm: Bà Cao Thị Ngọc Dung, cổ đông nắm giữ 34,3% vốn của Du lịch Bãi Dài, hiện là Chủ tịch HĐQT CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận - PNJ. Ông Lê Nguyên Hòa, cổ đông nắm giữ 5% vốn của Du lịch Bãi Dài, hiện là Thành viên HĐQT CTCP Cà Phê Phước An kiêm Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Thực phẩm Dinh dưỡng Notifood. Ông Trần Thanh Hải đại diện phần vốn của Win Land Investment tại Du lịch Bãi Dài hiện là Chủ tịch HĐQT CTCP Thực phẩm dinh dưỡng Notifood, Chủ tịch HĐQT CTCP Cà phê Phước An và từng là Phó Chủ tịch HĐQT Vimec.

Nhưng nổi bật nhứt là cái tên Trần Khang Thụy, cổ đông nắm giữ 25,1% vốn của Du lịch Bãi Dài, là một doanh nhơn kín tiếng, đại diện cho một loạt pháp nhơn như: Công ty TNHH Nhà Ánh Mặt Trời, Công ty TNHH Ánh Triều Quang. Trần Khang Thụy có dính dáng tới Tàu cộng trong lãnh vực năng lượng tái tạo với vai trò chịu trách nhiệm về tất cả các hoạt động liên quan tại Công ty TNHH MTV Enfinity Ninh Thuận - Enfinity Ninh Thuận mà Enfinity Ninh Thuận là công ty con của Up Treasure Holdings Limited có địa chỉ trụ sở tại Hong Kong.

Enfinity Ninh Thuận là chủ đầu tư dự án Nhà máy điện dùng năng lượng tái tạo Phước Nam – Enfinity – Ninh Thuận. Tháng 9/2019, Up Treasure Holdings Limited chuyển nhượng toàn bộ số cổ phần tại Enfinity Ninh Thuận cho ông Trần Khang Thụy với 10% Vốn điều lệ và Công ty TNHH Năng lượng Tái tạo Tân Phương Đông với 90% Vốn điều lệ. Tới ngày 20/9/2019, Enfinity Ninh Thuận đổi tên thành Công ty TNHH Năng lượng tái tạo Phương Đông và Li Jun, một doanh nhơn sinh năm 1971, quốc tịch Tàu cộng nắm giữ chức vụ chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty này.

Đi một vòng như vậy để thấy yếu tố Tàu cộng có mặt tại dự án khu du lịch Bãi Dài phía Bắc phi cảng Cam Ranh, có mặt tại dự án năng lượng tái tạo ở Ninh Thuận, có mặt tại dự án nhà ở tại số 332 Tô Hiến Thành, Sài Gòn do Vimec làm chủ đầu tư mà cái tên Trần Khang Thụy chỉ là bình phong cho kẻ đứng sau lưng là tên Tàu cộng Li Jun.

Ngày 10/01/2020, UBND quận 10 đã có văn bản số 109/UBND-QLĐT liên quan đến quảng cáo dự án Sunshine Continental tại khu đất số 332 đường Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10. UBND quận 10 cho rằng trên các trang mạng xã hội đã đăng tải thông tin liên quan đến dự án có tên gọi Sunshine Continental nằm ở ngã tư đường Thành Thái giao với Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10. Chủ đầu tư dự án là Sunshine Group với các sản phẩm được giới thiệu, quảng cáo, rao bán là căn hộ, căn hộ cho thuê, shophouse mà điều này theo phía UBND Quận 10 là "hoạt động đầu tư xây dựng dự án Sunshine Continental của Tập đoàn Sunshine do Đỗ Anh Tuấn làm chủ tịch Hội đồng quản trị có dấu hiệu vi phạm pháp luật".

Bởi vì theo hổ sơ pháp lý thì chủ đầu tư dự án này là Vimec chớ không phải là Sunshine group của Đỗ Anh Tuấn. Phía Sunshine Group cho rằng dự án Sunshine Continental đã hoàn thiện về mặt pháp lý như chủ trương đầu tư, giấy phép xây dựng, quy hoạch 1/500, sổ đỏ... và Sunshine group nhận thiếu sót khi thay đổi tên thương mại của dự án mà chưa đăng ký lên cơ quan chức năng, điều này khiến dự án không có tên trong danh sách được triển khai trên địa bàn. Phía Sunshine group cho hay do Vimec, chủ đầu tư dự án này đã hoàn thiện pháp lý, tuy nhiên, do Vimec gặp khó khăn về vốn nên đã bắt tay với Sunshine Group để phát triển dự án này.

Tới ngày 05/3/2021, UBND Quận 10 đã có văn bản gởi Sở Thông tin và Truyền Thông, Sở Văn hóa và Thể Thao, Trung tâm Báo chí thành hồ về việc hỗ trợ kiểm tra, xử lý các hoạt động quảng cáo không đúng quy định pháp luật về dự án xây dựng căn hộ Sunshine Continental Quận 10 tại khu đất số 332 đường Tô Hiến Thành, Phường 14, Quận 10 nhưng phía đại diện của Sunshine group đã vắng mặt tại cuộc họp trước đó.

Đúng một tháng sau kể từ ngày UBND Quận 10 công khai hành vi vi phạm của Sunshine group tại dự án nhà ở tại số 332 Tô Hiến Thành, Sài Gòn do Vimec làm chủ đầu tư vào ngày 05/3/2021 thì Phạm Minh Chính được Tàu cộng đưa lên làm Thái thú vào ngày 05/4/2021. Sau đó, vào ngày 03/5/2021, cấp phó của Đỗ Anh Tuấn chủ tịch Sunshine group là Trần Thị Thu Hằng được bầu làm Chủ tịch HĐQT Kienlongbank. Để rồi vào ngày 24/8/2021, chủ tịch thành hồ là tên Nguyễn Thành Phong bị Phạm Minh Chính đá khỏi Sài Gòn về Hà Nội uống trà Tàu ở ghế phó ban kinh tế trung ương còn ông chủ của Sunshine group thì kiêm luôn chức vụ Phó Tổng Giám đốc Kienlongbank vào ngày 20/9/2021 để sau đó vào ngày 06/10 vừa qua, Đỗ Anh Tuấn đã trở thành một tỷ phú đô la với vị trí người giàu thứ bảy trên sàn chứng khoán của Việt Nam.

Tới đây thì đa rõ tại sao Nguyễn Thành Phong bị đá văng khỏi Sài Gòn và tại sao từ một công ty địa ốc đầy tai tiếng nhưng sau khi Phạm Minh Chính lên làm thái thú Ba Đình thì Đỗ Anh Tuấn trở thành tỷ phú đô la. Bởi vì trước đó Nguyễn Thành Phong dám làm khó sân sau của thái thú Phạm Minh Chính được Tàu cộng chống lưng đó là Sunshine group của Đỗ Anh Tuấn tại dụ án của Vimec ở số 332 Tô Hiến Thành, Quận 10 nên Phong phải nhỉ. 

Trong cái liên minh sân sau của thái thú Phạm Minh Chính là Sunshine group của Đỗ Anh Tuấn có mối quan hệ chặt chịt của con trai cựu Thống đốc nhà băng Lê Đức Thúy là thăng dính tới vụ hối lộ in tiền polymer trước đây và cả gia tộc của Trần Đại Quang mà con trai của tên này vừa được bổ nhiệm chức vụ cao nhứt tại Kho bạc nhà nước. Nhờ đó mà Trần Thị Thu Hằng - Đỗ Anh Tuấn mới dễ dàng đá văng gia tộc bầu Thắng khỏi Kienlongbank và Đỗ Anh Tuấn trở thành tỷ phú đô la trong bối cảnh kinh tế Việt Nam nhuốm đầy game màu tối và đặc biệt là bom nợ ngành địa ốc Tàu cộng chực nổ dây chuyền nhưng địa ốc của Sunshine group thì lớn nhanh như thổi. Sẽ viết tiếp phần sau./.

Tran Hung.














Không có nhận xét nào

Quảng Cáo