Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VIỆT TÂN ĐẦU CƠ CHÁNH TRỊ ĐỂ BUÔN NGƯỜI, GIÚP VIỆT CỘNG XÂM NHẬP CANADA QUA TÊN THƯỢNG NGHỊ SĨ Ngô Thanh Hải

VIỆT TÂN ĐẦU CƠ CHÁNH TRỊ ĐỂ BUÔN NGƯỜI, GIÚP VIỆT CỘNG XÂM NHẬP CANADA QUA TÊN THƯỢNG NGHỊ SĨ Ngô Thanh Hải  Lâu nay, không ít người Việt ...

VIỆT TÂN ĐẦU CƠ CHÁNH TRỊ ĐỂ BUÔN NGƯỜI, GIÚP VIỆT CỘNG XÂM NHẬP CANADA QUA TÊN THƯỢNG NGHỊ SĨ Ngô Thanh Hải

VIỆT TÂN ĐẦU CƠ CHÁNH TRỊ ĐỂ BUÔN NGƯỜI, GIÚP VIỆT CỘNG XÂM NHẬP CANADA QUA TÊN THƯỢNG NGHỊ SĨ Ngô Thanh Hải 

Lâu nay, không ít người Việt Nam Cộng Hòa và người Việt Nam không cộng sản tự hào vì có người Việt Nam làm Thượng nghị sĩ trong Thượng viện Canada đó là tên Ngô Thanh Hải, nhưng với hiểu biết và kiến thức của tui thì Ngô Thanh Hải là kẻ "diệt tộc", kẻ được Việt cộng và Việt Tân dựng lên để diệt tận gốc Việt Nam Cộng Hòa còn sót lại ở quốc ngoại và quốc nội.

Trước tiên, tui xin nói về tư cách để trở thành một Thượng nghị sĩ tại Thượng viện Canada, không như bên này, để trở thành một Thượng nghị sĩ thì phải ra ứng cử, bầu cử và phải thắng cử, mỗi tiểu bang có 02 Thượng nghị sĩ và nhiệm kỳ là 06 năm. Bên Gia Nã Đại thì Thượng nghị sĩ do Thủ tướng đề cử và Toàn quyền bổ nhiệm với nhiệm kỳ tới 75 tuổi. Bất kỳ công dân nào từ 30 tuổi đến dưới 75 tuổi đều có quyền nộp đơn để thủ tướng xem xét đề cử, chỗ ngồi của Thượng nghị sĩ phân bổ theo khu vực và Thượng viện Gia Nã Đại có 105 Thượng nghị sĩ. 

Tiêu chuẩn của một Thượng nghị sĩ ở Gia Nã Đại được quy định tại Đạo luật Hiến pháp năm 1867 có quy định tiêu chuẩn tài sản cho các Thượng nghị sĩ. Một Thượng nghị sĩ phải sở hữu đất trị giá ít nhứt 4.000 đô la Canada ở tỉnh mà người đó được bổ nhiệm. Hơn nữa, một Thượng nghị sĩ phải sở hữu tài sản thực và tài sản cá nhơn trị giá ít nhứt 4.000 đô la Canada cao hơn các khoản nợ và trách nhiệm của mình. Những bằng cấp tài sản này ban đầu được giới thiệu để bảo đảm rằng Thượng viện đại diện cho nền kinh tế và xã hội của Canada. 

Như vậy, để trở thành một Thượng nghị sĩ ở Thượng viện Gia Nã Đại là không khó nếu như cá nhơn đó đủ tiêu chuẩn theo Đạo luật Hiến pháp năm 1867 và lọt vào mắt xanh của Thủ tướng đương quyền và Ngô Thanh Hải đã dễ dàng trở thành Thượng nghị sĩ nhờ lọt vào mắt xanh của thủ tướng Stephen Harper vào tháng 9/2012.

Ngô Thanh Hải có bằng Cử nhơn Nghệ thuật (Danh dự) của Đại học Paris và Cử nhơn và Thạc sĩ Giáo dục của Đại học Ottawa. Ngô Thanh Hải từng làm "thẩm phán quốc tịch" từ năm 2007 đến khi làm Thượng nghị sĩ. Thẩm phán quốc tịch Gia Nã Đại được bổ nhiệm theo Đạo luật Quốc tịch bởi Toàn quyền theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Nhập cư, Người tị nạn và Quốc tịch . Bất kỳ công dân Gia Nã Đại nào cũng có thể nộp hồ sơ ứng cử nếu họ đáp ứng các tiêu chí cần thiết.

Thẩm phán quốc tịch là thành viên của Ủy ban quốc tịch Gia Nã Đại, Ủy ban quốc tịch có nhiệm vụ tổng thể là đánh giá các đơn đăng ký được giới thiệu để bảo đảm chúng đáp ứng các yêu cầu về cư trú hoặc hiện diện thể chất để có quốc tịch Gia Nã Đại; và để tạo điều kiện thuận lợi cho các buổi lễ nhập tịch để thực hiện Tuyên thệ Nhập tịch cho những người nộp đơn thành công. Ủy ban quốc tịch bao gồm những người ra quyết định độc lập được gọi là thẩm phán quốc tịch, họ là những quan chức thực hiện nhiệm vụ của Ủy ban công dân. Không giống như Công lý của hòa bình , các thẩm phán quốc tịch không phải là các quan chức tư pháp.

Biết được vai trò thẩm phán quốc tịch của Ngô Thanh Hải, Việt cộng đã chỉ đạo cho Việt Tân móc nối, nâng đỡ Ngô Thanh Hải để hắn được lọt vào mắt xanh của thủ tướng Stephen Harper và từ đây Ngô Thanh Hải trở thành công cụ của Việt cộng và là con gà đẻ trứng vàng cho Việt Tân thông qua các áp phe "buôn người - cấy nhộng đỏ" nay đang vỡ lẽ khi Tối cao pháp viện tiểu bang New York bác đơn kiện của Việt gian Trịnh Hội cáo buộc linh mục Joseph Thiện Nguyễn đã vu khống VOICE của Việt Tân là tổ chức "buôn người" từ trại tị nạn Thái Lan qua Canada.

Stephen Harper là người của đảng bảo thủ và Ngô Thanh Hải cũng là người của đảng này. Năm 2006, Stephen Harper làm thủ tướng và trong 100 ngày đầu tiên của chính phủ Harper, Văn phòng Thủ tướng (PMO) đã bận rộn về mặt chiến lược để thu hút lượng lớn người nhập cư vào Canada. Hành động này của Stephen Harper hoàn toàn đi ngược lại truyền thống của đảng Bảo thủ vì đảng bảo thủ không bao giờ hấp dẫn người nhập cư Canada vì trước giờ đảng này có quan điểm cứng rắn đối với vấn đề nhập cư.

Cũng như bên này, Obama nửa nhiệm kỳ đầu giả đò thể hiện quan điểm "cứng rắn" với Tàu cộng nhưng một nhiệm kỳ rưỡi sau hắn lộ rõ bản chất nhu nhược, tay sai của Tàu cộng thì bên Gia Nã Đại với thủ tướng Stephen Harper cũng y chang. Giai đoạn đầu Stephen Harper tỏ ra cứng rắn với Tàu cộng nhưng sau khi bị khủng hoảng bởi cơn bão tài chánh toàn cầu thì Stephen Harper trở thành "bạn lớn" với Tàu cộng cụ thể như việc Stephen Harper ký với Tàu cộng "Hiệp ước xuất cảng uranium; Hiệp định thúc đẩy và bảo hộ đối ứng giữa Canada - Tàu cộng viết tắt là CCPRPIA mà giới truyền thông cho rằng Stephen Harper đã mở cửa đầu tư tiềm năng của Tàu cộng  vào các bãi cát dầu Athabasca;... Đặc biệt là việc Stephen Harper bật đèn xanh để công ty nhà nước của Tàu cộng lãnh vực dầu mỏ là CNOOC mua lại công ty dầu mỏ của Gia Nã Đại là NEXEN với giá 15,1 tỷ Mỹ kim là thái độ thân Tàu cộng rõ ràng nhứt của thủ tướng Stephen Harper.

Nhưng nguy hiểm hơn cho Gia Nã Đại và Hoa Kỳ và cả Bắc Mỹ đó là việc thủ tướng Stephen Harper đã "rước Sói Tàu cộng vào nhà chung Bắc Mỹ" là mở cửa để cho Tàu cộng khi Stephen Harper ký với Tàu cộng Hiệp định Bảo hộ Đầu tư Nước ngoài - FIPA bị nhiều người phản đối vì nó gây ra mối đe dọa đối với chủ quyền của Canada, đồng thời nó sẽ giúp cho các công ty của Tàu cộng sẽ được hưởng lợi từ thủ tục giải quyết tranh chấp nhà nước - nhà đầu tư theo Chương 11 của NAFTA mà NAFTA là di sản của Bill Clinton năm 1993 với mục đích tạo thuận lợi cho hàng hóa của Tàu cộng xâm nhập vào ba nước Huê Kỳ - Mễ Tây Cơ - Gia Nã Đại.

Vì vậy mà khi lên làm Tổng thống, Ông TRUMP đã xóa bỏ NAFTA thay bằng Hiệp định USMCA đã làm cho Tàu cộng méo mặt, Nancy Pelosi và thủ tướng Justin Trudeau thì tìm cách trì hoãn nhằm giúp Tàu cộng thoát nạn Donald Trump. Riêng cái Hiệp ước xuất cảng uranium mà Stephen Harper ký với Tàu cộng nó giúp cho Mỹ cộng Hillary Clinton bán uranium cho Tàu cộng qua ngõ Canada núp bóng công ty Nga có trụ sở bên Gia Nã Đại.

Quý vị muốn biết thêm bản chất phò Tàu cộng của cặp đôi Stephen Harper và cha của Justin Trudeau là cựu thủ tướng Pierre Trudeau thì tìm đọc cuốn sách của Evans, Paul viết và được Đại học Toronto xuất bản năm 2014 có tựa đề "Lôi kéo Tàu cộng: Huyền thoại, Khát vọng và Chiến lược trong Chánh sách của Canada từ Trudeau đến Harper" sẽ rõ thêm.

Cha của thủ tướng đương nhiệm là cựu thủ tướng Pierre Trudeau, ông này cũng được xem là một "Richard Nixon Gia Nã Đại" khi vào tháng 10/1973 là thủ tướng đầu tiên của Gia Nã Đại tăm chánh thức Tàu cộng và ôm Mao Trạch Đông hôn thắm thiết và sau đó mở ra cánh cửa thương mại giữa Tàu cộng với Gia Nã Đại. Nối gót cha mình và thừa kế di sản từ người tiền nhiệm Stephen Harper, thủ tướng Justin Trudeau bây giờ không khác gì mấy so với Hán nô Nguyễn Phú Trọng trong quan hệ với Tàu cộng và đây là lý do mà dân Tàu cộng đổ xô qua Gia Nã Đại mua nhà, mua quốc tịch để làm ăn và làm gián điệp mà cụ thể là Mạnh Vãn Châu và bà tiến sĩ Xiangguo Qiu và chồng là nhà sinh vật học Keding Cheng, đã bị tước bỏ các biện pháp bảo mật và bị áp giải khỏi Phòng thí nghiệm vi sinh quốc gia - NML vào tháng 7/2019 rồi tháng 01/2020 bị sa thải vì lý do có liên quan tới phòng thí nghiệm sinh học Vũ Hán, nơi tạo ra con cúm Tàu cộng hôm nay.

Như nhiều lần tui đã khẳng định, Việt cộng là con của Tàu cộng mà Việt Tân là con của Việt cộng, cho nên không lạ gì cha ông nhà nó luôn dắt díu nhau để làm ăn và làm gián điệp tại các nước tư bản giàu có và cả các nước nghèo khó mà Gia Nã Đại là nơi lý tưởng. Biết Ngô Thanh Hải là thẩm phán quốc tịch, là kẻ háo danh, háo tiền lại có cái mác là sĩ quan Quân lực Việt Nam Cộng Hòa nên Việt cộng đã chỉ đạo cho Việt Tân có sự hỗ trợ của Tàu cộng để mua ghế Thượng nghị sĩ cho Ngô Thanh Hải vì Ngô Thanh Hải là món khoái khẩu của thủ tướng Stephen Harper trong vấn đề nhập cư đồng thời Ngô Thanh Hải cũng là người của đảng Bảo thủ đồng đảng với Stephen Harper.

Nhưng trên hết, chuyện mua ghế Thượng nghị sĩ cho Ngô Thanh Hải là để thông qua tên này, Việt cộng sẽ tận diệt được mối huyết hải thâm thù giữa Việt Nam Cộng Hòa với Việt Nam cộng sản đó là việc xóa bỏ "Ngày Quốc Hận 30/4" thay bằng ngày "Hành trình đi tìm tự do" mà tui đã từng nói hành động này của tên Ngô Thanh Hải y chang như hành động của tên giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới là tên Tedros Adhanom Ghebreyesus, một cẩu nô tài của Tàu cộng đã đổi tên virus Vũ Hán thành COVID - 19 để sau này nhơn loại quên đi tội ác diệt chủng của Tàu cộng hôm nay. Nghĩa là tên Ngô Thanh Hảimuốn người Việt Nam tị nạn cộng sản ở Gia Nã Đại nói riêng và các nước khác nói chung hãy quên đi tội cướp nước và bán nước của Việt cộng bằng cách bỏ đi ngày Quốc hận 30/4/1975 mà quay lại cảm ơn Việt cộng vì nhờ nó mà mới có được ngày hôm nay từ cái gọi là "Hành trình đi tìm tự do".

Song song đó, Việt cộng và Việt Tân đã xỏ mũi tên Ngô Thanh Hải và gian đảng của hắn khi yêu cầu hắn tung ra những yêu sách như trừng phạt Tàu cộng ở Biển Đông và tái tục Hiệp định Ba Lê 1973 trong bối cảnh Gia Nã Đại bị điều hành bởi Gia cộng Justin Trudeau, Hoa Kỳ bị điều hành bởi Mỹ cộng Joe Biden, đây là cách tận diệt di sản phục hồi Việt Nam Cộng Hòa mà tui đã nhiều lần phân tách nhưng với những người u mê, ngây ngô về chánh trị thì không thể nhận ra mà ngược lại còn hùa theo Ngô Thanh Hải, Lê Trọng Quát, Thích Không Tánh, Hứa Phi, cộng phỉ con Huỳnh Quốc Huy,... chụp mũ tui là đánh phá có lợi cho Việt cộng và có hại cho Việt Nam Cộng Hòa. Nói cho lũ ngu và lũ cộng nô, Hán nô nghe, trong lúc này mà kêu gọi quang Phục Việt Nam Cộng Hòa, tái tục Hiệp định Ba Lê 1973, ký bản tuyên ngôn Hòa Bình là cách "lấy rượu dập lửa lò bát quái" đó lũ khốn.

Cuối cùng thì việc Việt cộng và Việt Tân mua ghế Thượng nghị sĩ cho Ngô Thanh Hải là để Ngô Thanh Hải đẻ trứng vàng cho tụi nó thông qua các chương trình quyên góp cho người tị nạn ở Thái Lan, cứu tù nhơn lương tâm, yểm trợ phong trào đấu tranh ở quốc nội,... do Việt Tân và chi bộ của nó ở Gia Nã Đại là chi nhánh STBN, chi nhánh VOICE,... vừa có tiền lại vừa cấy được nhộng đỏ nằm vùng như câu chuyện mà Việt gian Trịnh Hội kiện linh mục Joseph Thiện Nguyễn đã xảy ra.

Ngô Thanh Hải là tay sai của Việt Tân và Việt cộng, đó là lý do mà Ngô Thanh Hải hành động như tên cộng nô Hoàng Duy Hùng và tên tuyên giáo nằm vùng Trần Nhật Phong đã tay bắt mặt mừng với tên Nguyễn Thanh Sơn, thứ trưởng Bộ Ngoại giao của Việt cộng như hình dưới đây./.

Tran Hung.


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo