Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

XIN ĐỪNG ƯƠM MẦM HỌA, NỐI GIÁO CHO CỘNG SẢN Ở WESTMINSTER NGHEN ÔNG THỊ TRƯỞNG TẠ ĐỨC TRÍ

XIN ĐỪNG ƯƠM MẦM HỌA, NỐI GIÁO CHO CỘNG SẢN Ở WESTMINSTER NGHEN ÔNG THỊ TRƯỞNG TẠ ĐỨC TRÍ Lâu nay tui rất ngưỡng mộ anh, một Thị trưởng thế ...

XIN ĐỪNG ƯƠM MẦM HỌA, NỐI GIÁO CHO CỘNG SẢN Ở WESTMINSTER NGHEN ÔNG THỊ TRƯỞNG TẠ ĐỨC TRÍ

Lâu nay tui rất ngưỡng mộ anh, một Thị trưởng thế hệ 7x, một nghị trưởng tràn đầy nhiệt huyết trong tinh thần ngăn chặn làn sóng Việt cộng xâm nhập vào Nước Mỹ và các nơi có cộng đồng người Việt Nam tị nạn cộng sản. 

Nổi bật nhứt nơi anh đó là việc thành phố Westminster do anh làm Thị trưởng đã đấu tranh để dẹp giặc cờ đỏ khi thành công trong việc ban hành nghị quyết cấm trưng cờ Việt cộng tại thành phố này và công nhận cờ Vàng ba sọc đỏ của Việt Nam Cộng Hòa là cờ đại diện cho cộng đồng người Việt tại thành phố này, đó là Nghị quyết "Resolution Opposing the Display of the Flag of the Social Republic of Vietnam". 

Kế đến là hành động rất cần thiết và kịp thời của vợ chồng anh khi đã viết thơ gởi cho Tổng Quản Trị Học Khu Westminster Marian Kim Phelps ngày 31/3/2015 để lên án hành vi dùng tài liệu giáo khoa dạy tiếng Việt trong cuốn sách “Lets Speak Vietnamese” của tác giả Lê Phạm Thúy Kim, Cuốn sách đã được in tại nhà in Le Nguyen Press, địa chỉ 9802 S. 45 Th Place, Phoenix, AZ 85044 mà một phần nội dung đều dựa theo tài liệu của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam, cụ thể trên trang 13 và trang 14 đều dùng tài liệu và những từ ngữ của Việt cộng. Trong cuốn sách nầy còn nhiều trang có liên quan đến cách dùng chữ của tà quyền cộng sản Việt Nam.

Tui xin phép trích đoạn lá thơ của vợ chồng anh là “Những tài liệu này không chỉ không thực tiễn để con của tui áp dụng tiếng Việt hàng ngày, mà chúng còn có thể gây ra sự hoang mang đôi với giới trẻ Việt Nam về sự hiện hữu của cộng đồng tị nạn Việt Nam tại Hoa Kỳ. Nếu tiếng Việt được dạy tại trường công, nó phải phục vụ như là phương tiện cho trẻ em chúng tui học hỏi về cộng đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ hơn là bất cứ điều gì khác liên quan đến chính quyền Cộng Sản Việt Nam".

Đồng thời anh đã nhấn mạnh với đại diện của tòa soạn Việt báo hôm 31/3/2015 rằng "trong thời gian gần đây, cộng sản Việt Nam cũng đã thi hành Nghị Quyết 36, hoạt động tích cực hơn, bàng chứng chúng đã cho in cờ cộng sản trên các bảng quảng cáo. Riêng tại Thành Phố Westminster, tui cũng đã đích thân cùng cộng đồng cho tháo gỡ những bảng quảng cáo này".

Và cái điều mà tui tâm đắc, ngưỡng mộ anh cuối cùng đó là vào ngày 07/5/2021, đích thân anh đã gởi thơ cho ông Paul Huy Nguyễn, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu, Tiểu Bang New South Wales để bày tỏ sự ủng hộ cho nỗ lực của ông Paul Huy Nguyễn trong việc lên án hành động nhục mạ lá cờ của Việt Nam Cộng Hòa đã xảy ra tại Úc châu.

Tui xin trích đoạn lá thơ anh gởi cho ông Paul Huy Nguyễn là "Đối với cộng đồng người Mỹ gốc Việt tại Hoa Kỳ, lá cờ của Việt Nam Cộng Hòa là biểu tượng thiêng liêng của tự do và di sản. Phong trào vinh danh lá cờ vàng ba sọc đỏ - biểu tượng của tự do - đã được bắt đầu tại thành phố Westminster và sau đó cờ vàng đã được công nhận ở rất nhiều thành phố tại Hoa Kỳ".

Với 03 hành động trên của anh, cá nhơn tui đã coi anh như là thủ lãnh trong lực lượng chống giặc cờ đỏ ở thành phố Westminster nói riêng và cộng đồng người Việt Nam tị nạn cộng sản khắp năm châu nói chung. Tuy nhiên, những ngày qua, nhiều người mà trong số đó có cả phe ta và phe Việt cộng nằm vùng đã lên án, phản đối anh về câu chuyện xây tượng đài vinh danh các anh hùng của Việt Nam Cộng Hòa và binh sĩ Đồng minh đó là tượng đài Cổ thành Quảng Trị trong trận đại thắng tái chiếm lại Cổ Thành Quảng Trị vào Mùa Hè Đỏ Lửa năm 1972.

Từ sự việc này, tui bắt đầu tìm hiểu về anh và thật sự sốc khi nhận ra những việc làm của anh như sau:

1. Năm 2019, thay mặt cho Hội đồng thành phố Westminster, thị trưởng Tạ Đức Trí đã trao bằng khen cho nữ diễn viên Ngô Thanh Vân. Dĩ nhiên việc trao bằng khen phải được thông qua nghị quyết với đa số ủng hộ. Điều tui lấy làm ngạc nhiên là Thị Trưởng Tạ Đức Trí và Phó Thị Trưởng Charlie Chí Nguyễn đã bỏ "phiếu trắng" để cuối cùng Nghị quyết về bằng khen cho cô Ngô Thanh Vân được thông qua với kết quả 3-0-2.

Là người luôn thể hiện ta đây có tinh thần chống lại nghị quyết 36 của Việt cộng và cũng là một nhà chánh trị gia tài ba, bởi vì không tài ba thì làm sao anh có thể trở thành một Thị trưởng trẻ nhứt trong cộng đồng người Việt Nam tị nạn cộng sản? Vậy tại sao anh lại bỏ phiếu trắng để cuối cùng chính anh là kẻ trao bằng khen cho Ngô Thanh Vân? Không lẻ anh ngây thơ tới mức không biết Ngô Thanh Vân là một con cờ của Việt cộng trong cái nghị quyết 36 của nó mà anh ra rả nói mình luôn cảnh giác và chống lại nghị quyết 36 của Việt cộng? 

Bỏ qua những hình ảnh cho thấy Ngô Thanh Vân là một "đoàn viên" và cũng có thể là một "đảng viên ưu tú" của Việt gian cộng sản khi cô ta về Việt Nam đóng phim và cặp bồ với cháu trai của sâu chúa Nguyễn Tấn Dũng là Jonhnny Trí Nguyễn. Ở đây tui chỉ đơn cử 02 việc làm từ Ngô Thanh Vân mà người Việt Nam tị nạn cộng sản và cả người Việt Nam ở quốc nội phải cực lực lên án và tẩy chay, đó là:

1.1. Tháng 3/2019 Thị trưởng Tạ Đức Trí trao bằng khen cho Ngô Thanh Vân thì vào ngày 10/10/2019, VinFast của trọc phú đỏ Phạm Nhật Vượng đã công bố Ngô Thanh Vân là đại sứ của VinFast trên thị trường quốc tế.

Như anh biết, trọc phú đỏ Phạm Nhật Vượng là một tên tài phiệt do Tàu cộng ký gởi cho Việt cộng trong kế hoạch thôn tính Việt Nam mà nhiều người biết tới với nghị quyết của Việt gian cộng sản về các đặc khu kinh tế với thời hạn đợ đất ở Vân Đồn, Vân Phong, Phú Quốc với thời hạn một thế kỷ thiếu một năm. VinFast đã "cửa quyền", dựa dẫm vào lực lượng côn an để tố cáo khách hàng mà đình đám là vụ VinFast đã nhờ côn an điều tra chủ kênh YouTube GogoTV là ông Trần Văn Hoàng khi ông Hoàng phàn nàn về chất lượng của xe do VinFast sản xuất mà tờ VOA có bài báo "Một xã hội bất ổn” qua sự việc VinFast tố cáo khách hàng ra công an".

Nếu nói Ngô Thanh Vân được VinFast chọn làm đại sứ cho thương hiệu nhờ vào hình ảnh của cô ta trong làng minh tinh Việt Nam và quốc tế thì không sai nhưng sẽ không đúng nếu bỏ qua sự PR của thành phố Westminster qua cái bằng khen mà ông Thị trưởng Tạ Đức Trí đã trao cho cô ta trước đó. Nghĩ là nếu không có cái bằng khen đó thì chắc gì Ngô Thanh Vân được trọc phú đỏ Phạm Nhật Vượng chấm điểm và mời làm đại sứ thương hiệu.

Là một tên tài phiệt đỏ được Hoa Nam đào tạo và ký thác cho Việt cộng, Phạm Nhật Vượng sẽ không bỏ qua cơ hội dùng Ngô Thanh Vân với cái bằng khen do Tạ Đức Trí trao cho để làm mũi tên xuyên vào thị trường Nước Mỹ, để rồi nó huy động vốn ngay tại Nước Mỹ hàng chục tỷ Mỹ kim mà hãng tin Bloomberg đã đưa tin rằng "Vingroup đang cân nhắc chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Mỹ, huy động khoảng 2 tỷ USD. VinFast kỳ vọng vốn hóa thị trường ít nhất 50 tỷ USD sau niêm yết". Nếu thành công thì rõ ràng công lớn thuộc về đại sứ thương hiệu của VinFast là Ngô Thanh Vân có sự hỗ trợ đắc lực từ cái bằng khen mà Tạ Đức Trí đã trao cho cô ta.

Người Việt Nam không cộng sản có câu nói mỉa mai là "Ở Mỹ, một tỷ phú công nghệ tạo ra rất nhiều công ăn việc làm cho người Mỹ. Ở Việt Nam, một tỷ phú ngành địa ốc sẽ tạo ra rất nhiều dân oan do họ bị Việt cộng và tài phiệt đỏ cướp mất đất, cướp mất nhà cửa". Nghĩa là một đô la mà tài phiệt đỏ Phạm Nhật Vượng thu được từ Nước Mỹ thông qua đại sứ thương hiệu của VinFast là Ngô Thanh Vân thì sẽ góp phần làm cho người dân Việt Nam bị hứng chịu nỗi bất công có giá trị 23 ngàn tệ hồ mà cái bằng khen của Ngô Thanh Vân do Tạ Đức Trí trao tặng có sự góp phần to lớn tạo ra sự bất công ở quốc nội.

1.2. Là một người quyết liệt chống lại nghị quyết 36, chắc chắn ông Tạ Đức Trí phải thấu hiểu cách thức quảng bá hình ảnh lá cờ máu của Việt cộng tại Việt Nam và trên trường quốc tế mà đơn cử là tại các trận đa banh ở nước ngoài. Hình ảnh cờ máu tràn ngập trên khán đài, và dĩ nhiên hình ảnh cờ máu luôn được Việt cộng tranh thủ phô trương ra với bất kỳ cơ hội nào, bất kỳ sự kiện sinh hoạt chánh trị - kinh tế - xã hội nào mà nó có mặt. Vậy tại sao tại hôm trao bằng khen cho Ngô Thanh Vân ở văn phòng Thị trưởng Westminster, không ai nhìn thấy được Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ vậy ông Tạ Đức Trí? 

Có thể cô Ngô Thanh Vân yêu cầu ông Thị trưởng Tạ Đức Trí đừng đem Cờ Vàng ra trưng bày trong buổi lễ trao bằng khen kia như con Vẹm cái Mai Khôi trước đây chăng ? Và vì áp lực từ Ngô Thanh Vân nên ông Thị trưởng Tạ Đức Trí đã cúc cung vâng lịnh nó ? Nếu quả thật như vậy thì tui vô cùng coi thường và khinh bỉ ông lắm luôn ông Thị trưởng Tạ Đức Trí kia.

Ông có biết thế nào là "nhập gia tùy tục" không? Tại sao Tổng thống TRUMP khi qua Hà Nội để hội kiến với Kim Jong Un thì Ông ta đã phải nhập gia tùy tục khi cầm cờ máu của Việt cộng giơ lên còn ông thì giấu Cờ Vàng để trao bằng khen cho Ngô Thanh Vân? 

Là một người có ăn, có học, đã từng làm chủ tịch Hội đồng sinh viên tị nạn cộng sản, không lẽ ông Tạ Đức Trí lại quên béng câu chuyện "Đất quý, đất yêu" của người Ethiopia rồi sao ? Nếu ông quên tui xin nhắc lại ngắn gọn là:

Ngày xưa có 02 vị khách ngoại quốc đặt chân lên đất nước Ethiopia, ho đi thăm quan khắp nơi và trước khi về được nhà Vua tặng quà quý giá, khi họ bước chân lên tàu để rời khỏi Ethiopia thì được ông quan hộ tổng cho lính gỡ giày của họ ra và cạo sạch đế giày trước khi xỏ lại vào chân cho họ. Thấy lạ 02 ông khách hỏi tại sao thì ông quan trả lời: 

"Đây là mảnh đất yêu quý của chúng tui. Chúng tui sanh ra ở đây, chết cũng ở đây. Trên mảnh đất này, chúng tui trồng trọt, chăn nuôi. Đất Ethiopia là cha, là mẹ, là anh em ruột thịt của chúng tui. Chúng tui đã tiếp các ông như những khách quý. Nhà vua đã tặng các ông nhiều sản vật hiếm. Song đất Ethiopia đối với chúng tui là thiêng liêng, cao quý nhứt. Chúng tui không thể để các ông mang đi, dù chỉ là một hạt cát nhỏ".

Qua câu chuyện trên tui muốn nói với ông Thị trưởng Tạ Đức Trí rằng, chúng ta là những người "mất nước" nhưng chắc chắn chúng ta không thể là những kẻ "nô lệ mât nước", chúng ta mất nước do Việt cộng và khối cộng sản tạo ra và buộc chúng ta phải chọn nơi đây làm quê hương thứ hai, do đó mỗi người Việt Nam tị nạn cộng sản trong đó có tui, có anh đều phải có trách nhiệm ngăn chặn làn sóng xâm lược mềm của cộng sản vào nơi chúng ta đang sống. Ông thị trưởng Tạ Đức Trí đã làm tốt một số việc này nhưng ngay chỗ này, chỗ ông tặng bằng khen cho Ngô Thanh Vân là ông đã làm mất đi tất cả những gì trước đây ông đã làm được cộng đồng người Việt Nam tị nạn cộng sản trân quý. Việc ông trao bằng khen cho Ngô Thanh Vân rõ ràng là hành động nối giáo cho giặc cộng ươm mầm họa cộng sản tại Nước Mỹ và giúp cho Việt cộng mạnh khỏe, giúp cho Tàu cộng tiến nhanh hơn trong sách lược thôn tính Việt Nam qua trò lót ổ rước Tàu cộng của trọc phú đỏ Phạm Nhật Vượng.

2. Câu chuyện xây tượng đài vinh danh thành quả Tái chiếm Cổ Thành Quảng Trị của Quân lực Việt Nam Cộng Hòa:

Tui không đi sâu vào câu chuyện này mà chỉ quan tâm tới bản thiết kế và các tổ chức quảng bá kêu gọi quyên góp tiền để xây dựng tượng đài.

- Về bản thiết kế với hình ảnh cha, anh mình "xì xụp" trong hố bùn với cờ Vàng nghiêng ngả cho thấy trí tuệ của các vị thua xa Việt cộng. Mục đích của các vị khi xây dựng tượng đài Cổ Thành Quảng Trị là để cho các thế hệ sau này biết được cha anh mình đã chiến thắng oanh liệt, hào hùng trong trận đánh 81 ngày đêm trận Mùa Hè Đỏ lửa năm 1972, chiến thắng thì phải thể hiện bằng hình ảnh chiến thắng, bằng hình ảnh binh sĩ Việt Nam Cộng Hòa đứng tại nơi cao nhứt và giương thẳng cờ Vàng chớ không phải hình ảnh cho thấy cha anh mình ngoi lên từ hố bùn và chật vật giơ nghiêng Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ như tượng đài ở đây.

Cuộc Tái Chiếm lại được Quảng Trị là một di sản hào hùng của Quân lực Việt Nam Cộng Hòa mà đích thân cố Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu đã dõng dạc tuyên bố trong dịp lễ kỷ niệm ngày Quân lực Việt Nam Cộng Hòa. Chiến thắng mà lóp ngóp trong hố bùn và chật vật với Cờ Vàng giơ nghiêng như vẻ không còn hơi sức thì có khác gì làm trò cười cho Việt cộng hả quý ngài ?

Trận tái chiếm Cổ Thành Quảng Trị là chủ đề mà cả Việt Nam Cộng Hòa bên thắng trận và Việt cộng bên thua trận đều có những tranh chấp trên mặt trận tâm lý chiến. Do đó trước khi lạm bàn tui đã tìm xem phía Việt cộng nó nói gì và thật xấu hổ khi đọc được bài báo của tuyên giáo Việt cộng có tựa đề "Thành cổ Quảng trị - Bản tráng ca hào hùng 81 ngày đêm" đăng ngày 12/9/2021 với hình ảnh kèm theo. Nhìn vào hình ảnh Việt cộng rạng rỡ tại Cổ Thành Quảng Trị và so với hình ảnh của tượng đài ở Westminster mà nhục, mà đau vì chỉ với việc chọn mẫu thiết kế cho tượng đài mà đã thua nguội Việt cộng rồi thì chống cộng làm gì nữa hả ông Tạ Đức Trí và các ngài ?

- Về lựa chọn, nhờ cậy cơ quan truyền thông để quảng bá cho việc xây dựng tượng đài Cổ Thành Quảng Trị của ông thị trưởng Tạ Đức Trí:

Tại Thông Báo số 7 về Hỗ Trợ cho Dự Án Xây Tượng Đài Cổ Thành Quảng Trị đăng trên trang web QUANG TRI VICTORY FOUNDATION ngày 20/3/2021 có viết rằng "Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài Cổ Thành Quảng Trị rất vui mừng được đón nhận sự hỗ trợ vận động của hai hai kênh Youtube Trần Nhật Phong Channel và N10TV của Trương Quốc Huy là hai kênh YouTube nỗi tiếng trong cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại,...".

Không lẽ ông thị trưởng Tạ Đức Trí và cái ủy ban xây dựng tượng đài Cổ Thành Quảng Trị không biết hay cố tình không biết chuyện Trần Nhật Phong tuyên bố "hãy quên đi Hiệp định Ba Lê 1973" và Trương Quốc Huy của N10 TV đã tuyên bố "Việt Nam Cộng Hòa không thể phục hồi vì không thể lấy lại một quốc gia đã mất" ?

Vậy các ông, các bà có biết hiện nay Việt Nam Cộng Hòa căn cứ vào đâu để khẳng định mình đã từng có một quốc gia được quốc tế công nhận trong đó có quyền quản lý trên bộ từ vĩ tuyến 17 tới mũi Cà Mau và trên biển là phần lãnh hải cắt thẳng từ vĩ tuyến 17 ra giáp với lãnh hải quốc tế ôm trọn quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa không ? Xin thưa đó là cái Hiệp định Ba Lê 1973 kế thừa Hiệp định Geneva 1954 đó quý ngài.

Vậy các bà, các ông có biết tại sao Việt cộng nó cứ ra rả đảng cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm, hồ chí minh vĩ đại sống mãi với sự nghiệp của tui nó" hay không? Tại vì đó là một nghệ thuật tuyên truyền của tụi nó còn các ông bà thì dễ dàng bỏ qua và còn vinh danh cho thằng cộng phỉ con Trương Quốc Huy, kẻ đã theo chỉ đạo của Việt cộng phán rằng "Việt Nam Cộng Hòa không thể phục hồi", Việt Nam Cộng Hòa không thể phục hồi thì việc gì ông Tạ Đức Trí phải quyết liệt ra nghị quyết vinh danh Cờ Vàng trong khi Cờ Vàng là quốc kỳ đại diện cho một nhà nước còn tồn tại chớ đâu phải cờ tang để đại diện cho nhà nước đã chết như cái mỏ của cộng phỉ con Trương Quốc Huy? 

Các ông, các bà hô hào chống Việt gian, Việt cộng nằm vùng theo nghị quyết 36 của Việt cộng, vạch mặt những kẻ dan díu với Việt cộng do đi về Việt Nam làm ăn với Việt cộng,... những hành động này rất hữu ích để ngăn chặn sự xâm nhập của Việt cộng vào cộng đồng người Việt Nam tị nạn cộng sản nhưng cũng chính các ông, các bà lại dễ dàng bỏ qua hành động của Trương Quốc Huy, bỏ qua hành động của Trần Nhật Phong và vợ nó là nghệ sĩ Phượng Mai liên tục về Việt Nam hát nhạc của Việt cộng với phụ họa của các vũ công trong trang phục bộ đội bả chó. 

Nhục nhã thật và không còn nghi ngờ gì nữa chính các ông, các bà đang nối giáo cho giặc cộng chui sâu vào cộng đồng người Việt Nam tị nạn cộng sản. Riêng với Tạ Đức Trí thì khỏi phải bàn vì chính tên này đã bưng bô cho cộng phỉ con Trương Quốc Huy khi lấy tư cách thị trưởng Westminster gởi thiệp chúc mừng kênh N10 TV đạt nút vàng triệu view. Các ông, bà ra rả chửi đám xôi thịt vì ly rượu, con tôm hùm mà nghe lời của tên Việt cộng nằm vùng là trọc phú Hoàng Kiều nhưng chính các ông bà lại bưng bô cho đệ tử ruột của trọc phú Hoàng Kiều là cộng phỉ con Trương Quốc Huy, rõ ràng các ông bà cũng là phường Việt gian cộng sản.

Trước khi kết thúc bài viết này, tui xin phép gởi tới "làng chống cộng" ở hải ngoại câu nói của có Tổng thống Abraham Lincoln rằng "Cuối cùng, điều quan trọng không phải là số năm bạn có thể sống. Mà là bạn sống như thế nào trong những năm đó". Nghĩa là "điều quan trọng không phải là số năm bạn đã chống cộng và những gì bạn đã thể hiện trong những năm đó. Mà là bạn đã chống cộng như thế nào với kết quả ở tương lai ra sao". Chống cộng mà bưng bô cho Việt cộng thì có khác gì ƯƠM MẦM HỌA, NỐI GIÁO cho cộng sản hả các ngài./.

Tran Hung.



















2 nhận xét

  1. Còn ông Ngô Kỹ , tôi biết ông ta năm 1999 lúc ông ta cộng tác với đài Quê hương của bà Đoan Trang tại San jose . Lúc đó người ta đang đập Mặt Trân Hoàng cơ Minh MTQGGPVN , chưa xài tới băng đảng VT . Thời gian đó Trịnh Hội chưa sờ " chim " được con gái ô Kỳ , nhưng T.Hội đã gom rất nhiều tiền đóng góp cho thuyền nhân rớt thannh lọc ở Philippines . Nghe chính miệng Ngô Kỹ nói ông ta là người CG , thấy ở bàn làm việc của ông , nào là Thánh giá chuộc tội , Đức Mẹ Fatima , Phật đủ loại ...không thiếu cái gì . Đã vậy vô chùa lạy Phật , chắp tay lạy cả sư sải luôn , vậy thì ông nội nầy đạo gì , chứ đâu phải CG . Vì CG chỉ thờ ĐỘC THẦN .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. trịnh hội thường gọi là trịnh thu, hắn thu tiền người dân trên danh nghĩa đấu tranh nhân quyền và chống cộng. thằng này siêu lừa.

      Xóa

Quảng Cáo