Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

"TƯ DUY ĐỘC LẬP SÁNG TẠO”

"TƯ DUY ĐỘC LẬP SÁNG TẠO" Thằng Minh đi học về đến nhà, quăng tập vở lên bàn xong chạy xuống bếp, thấy mẹ nó đang loay hoay nấu ăn...

"TƯ DUY ĐỘC LẬP SÁNG TẠO"

Thằng Minh đi học về đến nhà, quăng tập vở lên bàn xong chạy xuống bếp, thấy mẹ nó đang loay hoay nấu ăn, nó nói lớn:
"Mày ở nhà làm gì mà giờ này vẫn nấu ăn chưa xong?" 
Mẹ nó quay lại nhìn nó, trợn trừng hai mắt:
"Thằng mất dạy! Mày nói với ai vậy?"
Thằng Minh cũng trợn mắt lên, nói:
"Nói với mày chứ còn nói với ai; ở đây còn ai khác ngoài mày?"
Bà mẹ giận tím cả mặt, trợn trừng nhìn thằng con như nhìn một quái vật từ hành tinh nào mới rớt xuống. Bà lập cập gọi chồng:
"Trời ơi là trời! Anh ơi là anh! Anh xuống coi con anh nè..."
Ông chồng từ phòng khác bước xuống, hỏi:
"Chuyện gì?"
Bà vợ nói không ra hơi:
"Anh hỏi thằng con anh kìa..."
Thằng Minh quay sang cha, nói:
"Mày ăn xong chỉ ngồi coi ti vi, không chịu giúp vợ, đến giờ này cơm nước vẫn chưa xong..."
Đến lượt ông cha trợn mắt lên, nhào đến tát thằng con một tát như trời giáng, gầm lên:
"Thằng mất dạy, mày nói với ai như thế?. Ai dạy mày nói năng mất dạy, hổn láo như vậy?"
Thằng Tèo ôm mặt:
"Tiến sĩ giáo sư Trần Ngọc Thêm nói từ nay không cần học lễ nữa, không có tôn ti trật tự gì nữa. Lễ là cái thứ quy tắc trói buộc của Nho giáo, của Khổng Tử, làm con người không còn biết tư duy độc lập nữa, không còn biết sáng tạo nữa..."
Ông cha trợn mắt lên hỏi:
"Trần Ngọc Thêm là thằng mất dạy nào mà ngu như thế? Và cái "tư duy độc lập, cái sáng tạo" của mày là về nhà mày tao với cha mẹ mày đấy à? Vậy thầy mày có dạy mày tư duy độc lập, sáng tạo ra cách kêu thầy cô của mày là thằng này, con nọ không?"
Thằng con "tư duy độc lập":
"Bỏ lễ rồi thì thầy cũng là thằng...."
Ông cha lại chồm đến tát cho thằng con một tát, quát:
"Mày đi nói với thằng Thêm, nếu nó muốn địt mẹ nó, chửi cha nó, nếu nó muốn làm con chó ăn cứt chứ không ăn cơm như con người thì nó cứ tự nhiên, đừng lôi kéo, xúi giục người khác trở thành thú vật như nó. Cái "lễ" đây là lễ nghĩa, là đạo làm người, là những thứ con người cần phải học, phải giữ để người không biến thành thú vật, mà bất cứ con người ở quốc gia nào cũng phải giữ, không phải  chỉ của Khổng Tử, hiểu chưa?..."






1 nhận xét

  1. Tại sao ông GS Trần Ngọc Thêm đã đưa ra đề nghị DẸP BỎ TRUYỀN THỐNG TIÊN HỌC LỄ HẬU HỌC VĂN ?
    Xin thưa , vì ông thấy rõ cách TRỒNG NGƯỜI cũng như nhìn ra điều căn bản của csVN , từ hành động cho đến lời nói đều GIẢ Dối và BẬY BẠ ; thế nên những câu như :
    - Nhất tự vi sư , bán tự vi sư .
    - Có học phải có hạnh .
    - Tiên học lễ , hậu học văn .

    Tất cả chỉ là tầm phào , là thùng rỗng kêu to , là bá láp trong thời đại trồng người đại trà của XHCN VN . Mặc dù , ai cũng thấy và ai ai cũng mong mỏi con cái mình ngoan hiền trong trường lớp , lễ phép trong xã hội , thương yêu đùm bọc trong gia đình ...
    Bây giờ sau 46 năm hụp lặn , mần mò trên con đường XHCN , mà ông tổng lú đã biết trước đến hết thế kỷ này ... cũng chưa chắc đi tới !!! Xã hội đầy nhố nhăng , thằng lên ông , ông xuống thằng , sáng đúng chiều sai ... sáng mai lại đúng !!!

    Nói chi đến việc hoa hậu chơi đàn T’rưng bài Cô Gái Vót Chông ; ngay cả tượng giặc lái quì gối giơ tay cao đầu hàng , John McCain đã tỏ ra "tự hào" khi được Việt Nam dựng "bia" tại hồ Trúc bạch, nơi máy bay của ông bị bắn rơi .... đủ nói lên tính nhân văn của csVN !!

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo