Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

PHẢI TÌM RA NGUYÊN DO MẤT NƯỚC ĐỂ CHUNG TAY PHỤC DỰNG GIANG SƠN

PHẢI TÌM RA NGUYÊN DO MẤT NƯỚC ĐỂ CHUNG TAY PHỤC DỰNG GIANG SƠN Có rất nhiều cuộc tranh luận, tranh cải, phân tách về nguyên do mất nước Việ...

PHẢI TÌM RA NGUYÊN DO MẤT NƯỚC ĐỂ CHUNG TAY PHỤC DỰNG GIANG SƠN

Có rất nhiều cuộc tranh luận, tranh cải, phân tách về nguyên do mất nước Việt Nam Cộng Hòa vào tay khủng bố Việt cộng và tương lai gần sẽ mất luôn dải đất hình chữ S vào tay Tàu cộng nếu như Nước Mỹ không có những người quả cảm như Tổng thống TRUMP thống lãnh Nước Mỹ và thế giới tự do để xóa sổ khối chủ nghĩa xã hội qu.ái th.ai và đ.ánh s.ập Tàu cộng. Họ tranh luận, tranh cải, phân tách có vẻ rất chuyên sâu nhưng suốt 46 năm qua họ chưa nhận ra được đâu là nguyên do thực sự dẫn đến mất nước Việt Nam Cộng Hòa và tương lai gần sẽ nô lệ Tàu cộng.

Cá nhơn nghĩ rằng, những nhơn tố làm nên sự vĩ đại của Nước Mỹ sẽ chỉ cho mọi người thấy rõ nguyên do mất nước Việt Nam Cộng Hòa và tương lai gần nô lệ Tàu cộng. Có rất nhiều nhơn tố làm nên sự vĩ đại của Nước Mỹ mặc cho kẻ thù của Nước Mỹ không bao giờ buông bỏ quyết tâm làm cho Nước Mỹ suy yếu để chúng vượt qua Nước Mỹ và trở thành bá chủ thế giới. Nhưng một nhơn tố quan trọng nhứt làm nên sự vĩ đại của Nước Mỹ đó là SỰ TỈNH THỨC của người Mỹ mà động lực làm nên SỰ TỈNH THỨC của người Mỹ đó là họ dám nhận ra sai lầm và quả cảm sửa chữa sai lầm mà mấy hôm nay báo chí đang đầy ắp tin tức về việc Bồi thẩm đoàn hôm 19/11/2021 với 12 vị thẩm phán đã tuyên bố thanh niên Kyle H. Rittenhouse vô tội mặc dù năm ngoái khi mới 17 tuổi cậu ta đã nổ súng tự vệ hạ gục 02 tên lợi dụng biểu tình chống phân biệt chủng tộc ở Kenosha tiểu bang Wisconsin để cướp bóc, khủng bố.

Nếu 12 vị thẩm phán của Bồi thẩm đoàn mà không TỈNH THỨC thì cậu thanh niên Kyle H. Rittenhouse sẽ bị oan sai và ở tù, công lý ở Hoa Kỳ sẽ trở thành một trò hề và làn sóng đỏ cộng sản sẽ giành chiến thắng trước nền Cộng Hòa ngay tại Hoa Kỳ vì luật pháp của Mỹ lúc đó sẽ bảo vệ cho khủng bố và hạch tội những ai phòng vệ chánh đáng trước đám khủng bố lợi dụng cái gọi là nạn phân biệt chủng tộc để tàn phá Nước Mỹ giúp cho kẻ thù của Nước Mỹ dễ dàng làm suy tàn Nước Mỹ.

Sự TỈNH THỨC của 12 vị Thẩm phán của Bồi thẩm đoàn minh chứng cho việc người Mỹ đã nhận ra bản chất cộng sản của Joe Biden và đảng Dân chủ cũng như lũ RINOS phản quốc. Trước đó, tại bang xanh truyền thống của đảng Dân chủ là tiểu bang Virginia, doanh nhân Glenn Youngkin đã thắng đối thủ già rơ chánh trị được cả Obama, Joe Biden, Kamala Harris thân chinh vận động đó là tay cựu Thống đốc McAuliffe. Đây cũng là một SỰ TỈNH THỨC của người Mỹ vì cư dân ở khu thịnh vượng Virginia đã nhận ra đảng Dân chủ đang du nhập văn hóa cộng sản vào nơi này.

Sự TỈNH THỨC của người Mỹ thật ra không phải gì cao siêu mà nó nằm ngay ở tính thực tế của người Mỹ và thái độ "dám nhìn nhận sai lầm và khắc phục kịp thời sai lầm vì cái chung của xã hội và có cái riêng của bản thân mình". Kẻ thù của Nước Mỹ là Nga, Tàu cộng và khối chủ nghĩa xã hội qu.ái th.ai có thể thao túng được các đảng viên Dân chủ và một số tên RINOS phản quốc cũng như một số viên chức trong cơ quan công quyền tại Bạch Cung, tại các tiểu bang nhưng chúng không bao giờ đè bẹp được sự TỈNH THỨC của người Mỹ và xóa bỏ được bản chất thực tế của người Mỹ. Đây là một bài toán khó và thậm chí là vô nghiệm mà kẻ thù của Nước Mỹ không bao giờ có được đáp số.

Người Việt Nam lại khác, ngoài miệng thì hô hào không tôn sùng chủ nghĩa cá nhơn, sẵn sàng chày cối với những người nói phải nhưng không cùng quan điểm với mình và sẽ mãi mãi có ấn tượng xấu với người đã từng lý lẽ với mình dù biết rằng những gì mình tranh luận, tranh cãi với họ là sai trật, là bao biện, nguy biện vô căn cứ. Thật ra cái TÔI của người Việt Nam mình không lớn bao nhiêu so với cái TÔI của người Mỹ nhưng người Mỹ họ dám nhìn thẳng vào sự thật, biết nhận ra sai lầm và kịp thời khắc phục sai lầm mà bằng chứng là tại cuộc nội chiến năm 1861 -1865 được gọi là cuộc Nam - Bắc phân tranh. Kết thúc chiến tranh, Tổng thống Abraham Lincoln đã không đối xử thù địch, trả thù nhắm vào đối thủ của mình là tổng thống Liên minh Miền Nam Jefferson Davis và Đại tướng Robert E. Lee mà ngược lại Tổng thống Abraham Lincoln lại luôn tỏ ra kính trọng Đại tướng Robert E. Lee và đáp lại Robert E. Lee dốc lòng xây dựng lại Hợp Chúng Quốc Hoa Kỳ hậu nội chiến.

Ở thượng tầng Hoa Kỳ hậu nội chiến là vậy, ở hạ tầng xã hội Hoa Kỳ hậu nội chiến cũng vậy,  người dân miền Bắc nước Mỹ cũng tỏ ra tôn kính Đại tướng Robert E. Lee như người dân Miền Nam Nước Mỹ và người dân hai Miền Nam - Bắc Nước Mỹ đã gác lại quá khứ cùng chung tay xây dựng một Nước Mỹ vĩ đại. Nghĩa là người dân Mỹ ở cả 02 miền Nam - Bắc họ dám nhìn thẳng vào sự thật để nhận ra sai lầm và khắc phục kịp thời sai lầm để chung tay xây dựng một Nước Mỹ vĩ đại.

Và trải qua thời gian, Nước Mỹ đã duy trì sự vĩ đại cho đến hậu chiến tranh lạnh, khi kẻ thù sừng sỏ nhứt của Nước Mỹ là cộng sản Liên Sô đã bị x.óa sổ thì một kẻ thù mới nguy hiểm hơn đã tìm cách vượt qua Nước Mỹ nhờ vào sự nối giáo của một số người Mỹ nhưng không biết là dân Mỹ đó là cú đêm Kissinger, gia tộc Bush, Bill Clinton, Obama, Joe Biden,... Chúng cấu kết với Tàu cộng trên tinh thần coi Tàu cộng là người bạn lớn và dễ dàng bỏ qua mọi sai lầm, tội ác của Tàu cộng. Chúng tìm cách làm suy yếu sức mạnh của Hoa Kỳ bằng những chánh sách phá nát kinh tế - xã hội Hoa Kỳ theo chủ đích của Tàu cộng là "muốn hạ gục Nước Mỹ thì phải biến cái tập quán THỰC TẾ của người Mỹ thành lối sống THỰC DỤNG".

Khi lối sống THỰC TẾ của người Mỹ bị thay thế bởi lối sống THỰC DỤNG thì kẻ thù của Nước Mỹ sẽ dễ dàng vượt qua Nước Mỹ để trở thành bá chủ toàn cầu. Bởi vì một khi con người chọn lối sống THỰC DỤNG để sống thì họ rất dễ bị cám dỗ bởi vật chất và dễ dàng bán mình cho tiền bạc của kẻ thù bỏ ra rất nhiều để mua chuộc rồi sau đó điều khiển. Nhận thức rõ điều này, tỷ phú Donald Trump đã không thể ngồi yên nhìn Nước Mỹ bị suy tàn, Ông đã dấn thân vào con đường chánh trị ngay khi người Mỹ đã nhận ra sai lầm hàng thập niên của thời kỳ hậu chiến tranh lạnh và ở kỳ bầu cử năm 2016 Ông đã chiến thắng ngọt ngào như cách ông Glenn Youngkin đã chiến thắng McAuliffe ở Virginia. Chiến thắng này là minh chứng cho việc người dân Mỹ dám nhìn thẳng vào sự thật và nhận ra sai lầm để kịp thời khắc phục sai lầm.

Kẻ thù của Nước Mỹ là Tàu cộng không cam lòng nhìn thấy một Donald Trump đang từ từ xiết chặt thòng lọng để đánh sập Tàu cộng và x.óa sổ khối chủ nghĩa xã hội q.uái t.hai. Bằng mối quan hệ với "bạn cũ" là cú đêm Kissinger, George Soros, gia tộc Bush, Bill Clinton, Obama, Nancy Pelosi,... Tàu cộng đã mang động tung ra cơn đại dịch cúm Vũ Hán để hủy diệt Nước Mỹ nói riêng và thế giới bên ngoài Tàu cộng nói chung. Trước đó, đám tay sai của Tàu cộng ở thượng tầng Hoa Kỳ đã xúi giục đám khủng bố Antifa phát xít và Black Lives Matter - BLM tạo ra sự hoảng sợ cho người dân Mỹ bằng những cuộc biểu tình đốt phá, cướp bóc và chiếm giữ bất hợp pháp.

Mục đích tạo ra sự hoảng sợ cho Nước Mỹ thông qua khủng bố Antifa và BLM với đòn phỉ báng cảnh sát kết hợp và đại dịch cúm Tàu cộng hoành hành là để cổ súy cho việc bầu cử vắng mặt, bỏ phiếu qua thơ để chúng dễ dàng lật đổ kẻ thù của chúng là Tổng thống TRUMP bằng gian lận phiếu bầu. Đồng thời với nạn cướp bóc, đốt phá của khủng bố Antifa và BLM với sự thổi phồng của con cúm Tàu cộng đã gieo rắc nỗi sợ hãi trong đầu người Mỹ, gây áp lực lên chánh quyền liên bang và tiểu bang phải đóng cửa nền kinh tế và mở hầu bao ra để chu cấp cho người dân được gọi là kích thích kinh tế, điều này sẽ làm cho cái hội chứng THỰC DỤNG lan rộng trong nhân dân Hoa Kỳ mà kẻ thù của Nước Mỹ là Tàu cộng đã thi triển thành công.

Nhưng sau 10 tháng tiếm Bạch Cung của Mỹ cộng Joe Biden và tiếm luôn Quốc Hội của đảng Dân chủ cộng sản với âm mưu tàn phá Nước Mỹ từ đối nội lẫn đối ngoại của chúng đã lộ rõ khiến cho người dân Hoa Kỳ đã TỈNH THỨC. Họ bắt đầu nhìn lại sai lầm của bản thân từ việc để cho bọn khủng bố Antifa và BLM đập phá, cướp bóc nhăm vào nhà thờ, công sở và cả việc phá phách nhắm vào tượng của Tướng Robert E. Lee ở giữa công viên Charlottesville, tiểu bang quê nhà của Đại tướng là Virginia. Từ việc người Mỹ dám nhìn vào thực tế và nhận ra sai lầm trong quá khứ, họ đã TỈNH THỨC và hành động mà chiến thắng của ông Glenn Youngkin ở Virginia và việc 12 thẩm phán của Bồi thẩm đoàn tuyên bố Kyle H. Rittenhouse là những chuyển động đầu tiên của SỰ TỈNH THỨC.

Nước Mỹ và người Mỹ là vậy còn nước Việt Nam và người Việt Nam cũng như nước Việt Nam Cộng Hòa và người Việt Nam Cộng Hòa thì lại không như vậy, phần lớn họ là những người luôn cố chấp, luôn coi mình là cái rốn của vũ trụ và trên hết là đặt lối sống THỰC DỤNG lên hàng đầu. Dân Việt Nam ở quốc nội thì chỉ biết quanh quẩn với "cơm áo gạo tiền" và một bộ phận không nhỏ ở hải ngoại cũng vậy, chỉ cần có tiền thì mọi việc sẽ bị đồng tiền điều khiển mà không màng tới Tổ Quốc - Danh Dự - Trách Nhiệm. Biết rõ khuyết điểm phổ biến này, Tàu cộng và Việt cộng đã dễ dàng hình thành lực lượng nằm vùng của nó ngay tại các thủ phủ chống cộng sản mà câu chuyện một số kẻ thân là Quân - Cán - Chính Việt Nam Cộng Hòa sẵn sàng vứt bỏ liêm sỉ để đóp Tôm Hùm uống rượu nhục của tên thờ cộng sản là trọc phú Hoàng Kiều, hay chuyện Thị trưởng Tạ Đức Trí dẹp Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ để trao bằng khen cho đại sứ thương hiệu của VinFast là Vẹm cái Ngô Thanh Vân và câu chuyện cha con Nguyễn Cao Kỳ bưng bô cho Việt cộng,... chỉ là những minh chứng điển hình của trào lưu THỰC DỤNG.

Đừng có trách đồng bào ở quốc nội phải ngoan ngoãn như bầy Cừu dưới sự cai trị của Việt cộng mà hãy soi lại mình xem có ra gì hay không. Nên hiểu rằng quốc ngoại là ngọn đuốc dẫn đường còn quốc nội là đoàn quân DIỆT CỘNG nhưng quốc ngoại vì đồng tiền mà bán rẻ Tổ Quốc - Danh dự - Trách nhiệm, bán luôn cái sỉ diện của mình thì tư cách gì trách cứ đồng bào ở quốc nội khi họ đang sự dưới sự cai trị sắt máu của Việt cộng? 

Ở xứ sở tự do, có đủ chân tay, trí tuệ nhưng lại sống bám vào tiền trợ cấp của chánh phủ và bám vào các đồng tiền nhơ nhuốc của đám lợi dụng Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ để gây quỹ núp bóng "yểm trợ phong trào đấu tranh dân chủ" ở quốc nội thì lấy tư cách gì chê bai nạn nhơn trực tiếp của Việt cộng là đồng bào ở quốc nội? Điều nhục nhã hơn là những đồng tiền quyên góp được bọc nhãn yểm trợ đồng bào quốc nội lại nhét vô họng đám tù nhơn lương lẹo mà thực chất tụi nó là chim mồi của Việt cộng làm nhiệm vụ nằm vùng ở hải ngoại.

Điều tệ hại và nhục nhã hơn là sau khi bị Việt cộng cướp nước ép buộc phải trở thành những thân phận lưu vong nhưng lại không chịu tự kiểm để tìm ra nguyên nhơn thất bại và sớm khắc phục nó trước khi TỈNH THỨC và HÀNH ĐỘNG mà lại nhiệt tình hô hào, ủng hộ cho phong trào chống cộng. Một nhà nước được Quốc Tế công nhận với sự giàu có vượt xa kẻ thù và với Quân Lực có Lục quân và Không quân đứng thứ 4 thế giới, Hải quân đứng thứ 9 thế giới mà còn bị mất nước thì bây giờ với sự truy cùng diệt tận của Việt cộng và với thực tế có mấy chục tổ chức, đảng phái hô hào chống cộng thì làm sao đấu nổi với Việt cộng mà cứ tỏ vẻ kẻ cả, cát cứ, anh hùng rơm, thùng rỗng kêu to? 

Muốn xóa sổ Việt cộng thì phải bản lãnh nhận ra nguyên do mất nước và sớm khắc phục những sai lầm trong quá khứ để hướng tới một tương lai huy hoàng đem tự do trở lại cho Việt Nam. Nguyên do căn bản dẫn đến mất nước đó là bị kế ly gián của Việt cộng và nạn cát cứ của xã hội Việt Nam Cộng Hòa với nhan nhản loạn đảng kiêu binh và đầy ắp những kẻ vì cái TÔI mà vô tình làm công cụ cho Việt cộng. Tựu chung lại nguyên do mất nước là cái nạn Việt cộng nằm vùng với đám người ăn cơm Quốc gia thờ ma cộng sản.

Té chỗ nào thì phải đứng dậy chỗ đó. Ai kiểm soát quá khứ sẽ điều khiển tương lai; ai kiểm soát hiện tại sẽ kiểm soát quá khứ. Vỗ ngực xưng danh ta đây là nhà chống cộng và luôn phô trương Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, khoe khoang là công dân Việt Nam Cộng Hòa, hậu duệ Việt Nam Cộng Hòa nhưng lại thần tượng tênTrương Quốc Huy, tên Trần Nhật Phong và đám tù nhơn lương lẹo là những kẻ không bao giờ có ý định PHỤC QUỐC - PHỤC DỰNG LẠI VIỆT NAM CỘNG HÒA thì rõ ràng hoặc là loại xôi thịt hoặc là công cụ của Việt cộng. Nực cười là khi nói động đến loại đó là bị chụp mũ, vu khống là đánh phá, là Việt cộng nằm vùng và nhục nhã hơn có kẻ luôn cho mình là người Việt Nam Cộng Hòa nhưng lại nói Việt Nam Cộng Hòa không bằng phục hồi mà hãy quên đi đừng có hoài công.

Có biết tại sao nhục không? Tại vì cái quan điểm đó đi ngược lại tinh thần PHỤC QUỐC của tiền nhơn đó là tinh thần KHÔNG THÀNH CÔNG CŨNG THÀNH NHƠN. Không dám làm người mà bày đặt đấu tranh dân chủ, bày đặt chống cộng để làm trò cười cho Việt cộng và mang nôi nhục cho gia phong. Việt cộng nằm vùng lúc nhúc quanh ta mà không biết chống, dám chống cộng còn dan díu với nó mà bày đặt hô hào chống cộng ở quốc nội, hô hào bà con quốc nội xuống đường biểu tình, phái người phá công sở của Việt cộng ở quốc nội,... Bớt ngu và bớt xạo để thời gian nhìn lại mình và nhận ra sai lầm để sớm khắc phục sai lầm mà chung với nhau xóa sổ Việt cộng nằm vùng ở hải ngoại và quốc nội. Cát cứ, xạo sự, ngây thơ như hiện nay thì chống nạnh nhìn Việt cộng cai trị đồng bào và bán nước cho Tàu cộng chớ chống cộng cái gì./.

Tran Hung.





2 nhận xét

  1. Nguyên nhân mất nước VNCH , ai cũng tỏ tường , trừ bọn đỏ ... cố đánh lận con đen , ca tụng cố ra vẻ chiến thắng thần thánh .

    Bối cảnh thành lập VNCH không giống như Do Thái .
    Sau thế chiến thứ II , VN vẫn đang trong vòng tay lệ thuộc Pháp . Pháp chưa muốn "thả" VN mặc dù Pháp đang tan hoang vì thế chiến .

    Pháp không nghĩ rằng chủ nghĩa thuộc địa đã và đang lỗi thời ; sớm muộn các nước bị trị cũng phải được tự do , độc lập sau thất bại của phe trục , quân phiệt Đức-Nhật- Ý.

    Nhìn dân trí VN lúc đó , kinh tế VN không có gì ngoài nông sản và cao su và than đá .
    Người Việt còn u mê, đói khổ ... chính vì thế VN là mảnh đất màu mỡ cho chủ nghĩa cộng sản nảy mầm bén rễ .Giới thượng lưu tiếp xúc văn minh Tây phương , văn minh Nhật với thuyết Đại Đông Á... đẻ ra những hổ lốn vô trật tự , mạnh ai nấy làm , ai cũng tự cho mình là nhất , là đúng ...

    Dân Việt đúng y chang như những chú cua trong giỏ ! Tất cả nằm trong giỏ ... con nào cũng muốn thoát ra ; nhưng thay vì hợp đoàn hợp lực , giúp đỡ nhau đẩy nhau ra khỏi giỏ ; ngược lại cứ con dưới níu con trên kéo xuống ... rốt cuộc con nào dù mạnh giỏi leo cao cũng bị con dưới kéo xuống .

    Kết cuộc chẳng con nào thoát khỏi giỏ : cả 100 năm nay cứ nằm đáy giếng nhìn lên như con ếch ộp !!
    Chẳng khác gì người không biết bơi /// gặp gì cũng nắm cũng quơ , rồi cùng chết chìm cả đám .
    Dân Việt ta như thế đấy ; đừng bì với Do Thái

    Trả lờiXóa
  2. Khi Pháp kham không nổi trước trào lưu dân Việt hăm hở giành độc lập ; nhất là khi thấy Nhật là một cường quốc , từng đánh tan hạm đội Nga , nay đang bá chủ Á châu ....
    Nhật bại trận , Tưởng giới Thạch cũng chạy ra đảo Đài Loan , Kim Môn , Mã Tổ ,1949.

    Phong trào cộng sản trở nên lớn mạnh , ảnh hưởng nhiều đến VN . Mỹ thấy Pháp quá yếu , bèn hất cẳng Pháp khỏi VN , nhẩy vào lập "tiền đồn chống cộng"
    Tưởng dễ ăn , ai ngờ .... bỏ lại hơn 56000 sinh mạng , gần 20 năm hao của tốn người , bèn chuyển hướng , rút lui trong danh dự .

    VNCH bị khai tử , sau khi Mỹ bỏ rơi, cắt viện trợ quân sự , viện trợ kinh tế ... súng không đạn , xe tăng tàu bò , máy bay không xăng ... một mình đương cự với cả khối cộng sản do Nga Tàu , Đông Âu , Cu Ba ... xúm vào đánh , không thua mới lạ !!!

    Thế nên đó là nguyên do chính làm mất nước VNCH; làm sao mà đòi giống Do Thái đây ???
    Việt cộng mà bị như VNCH thì cũng bốc cứt .... T54 PT76 , Molotova không xăng lấy gì chạy ?
    AK B40 đại pháo .... không đạn lấy gì bắn ?????
    VNCH mất vì Mỹ ngu , cãi lời ông Diệm - Nhu , đổ quân Mỹ vào VN , giúp Việt cộng tuyên truyền giành chính nghĩa , dù rằng chúng chẳng có chút chính nghĩa nào !!
    Lịch sử VN bị đô hộ bởi giặc Tàu , giặc Pháp ; nay Mỹ đem quân vào , Việt cộng mồm loa mép giải gọi lính Mỹ là giặc , là đế quốc cướp nước VN.
    Giờ thì ai nấy sáng mắt , ai nấy sáng lòng ... và ai mới là kẻ cướp biển cướp đất Việt bây giờ !! Biết thì quá muộn , đã một cổ hai tròng !!!!

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo