Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CÓ NHẬN HOA HỒNG HAY KHÔNG

CÓ NHẬN HOA HỒNG HAY KHÔNG  Điệp khúc “đúng qui trình, không nhận đồng hoa hồng nào” đang vang lên trên 61 tỉnh thành trong cả nước. Một tro...

CÓ NHẬN HOA HỒNG HAY KHÔNG 

Điệp khúc “đúng qui trình, không nhận đồng hoa hồng nào” đang vang lên trên 61 tỉnh thành trong cả nước. Một trong số đó đã tắt tiếng sau khi được mời ra Hà Nội.

Thực tình mà nói, tôi mong muốn là cả 60 anh còn lại đều ngoan ngoãn thú tội, rằng các anh có nhận hoa hồng từ Việt Á. Việc các anh nhận hoa hồng từ công ty bán kit test xét nghiệm Việt Á bây giờ không đơn thuần chỉ là vấn đề của các anh, số năm tù mà các anh sẽ gánh chịu. Điều đó còn liên quan đến an ninh quốc gia, và cả hình ảnh quốc gia trên thế giới.
đúng qui trình, không nhận đồng hoa hồng nào” đ


Tôi đã thở phào khi nghe tin giám đốc CDC Nghệ An đã ngoan ngoãn thú nhận, rằng đã nhận tiền hoa hồng từ Việt Á. Đúng vậy. Chuyện các anh nhận hoa hồng của các công ty dược khi dùng tiền ngân sách mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc, vật tư phòng chống dịch... thì là điều hiển nhiên, chẳng ai nghi ngờ gì nữa. Ở một mức độ nào, cả nước này chấp nhận như đó là một thông lệ, một đặc trưng của nền kinh tế định hướng XHCN.

Cho nên, nếu các anh chị có nhận, rằng đã nhận tiền hoa hồng của Việt Á, thì về mặt danh dự, các anh chị chẳng mất gì cả. Từ trên xuống dưới đều như vậy cả. Bất quá là đám dân đen chưa bao giờ biết gì về giai cấp lãnh đạo của đất nước này nói tới nói lui, có gì đâu mà phải quan tâm. 

Mà ai cũng hiểu, các anh chị cũng đâu có đớp một mình, còn phải nhè ra cho cấp trên, cấp trên lại phải ói ra cho cấp trên nữa. Cứ thế xếp hàng dọc, cùng nhau tiến lên CNXH, CNCS quang vinh. Có người còn nói rằng, sở dĩ các anh chị phải vất vả bây giờ là vì có vị quan trên nào của các anh chị quên mất cái qui luật xếp hàng dọc đó, nên mới có ngày hôm nay.

Mà nếu các anh chị thành thật thú nhận có nhận hoa hồng trong vụ kit test Việt Á lần này, có thể đi tù vài năm, thậm chí có thể hưởng án treo nếu các anh chị giỏi chạy, thì cũng chỉ là mất đi cái móng tay trong số những gì các anh chị đã ăn mà. Ai mà chẳng hiểu, ngoài kit test, thì còn nào là bệnh viện dã chiến, máy thở, vaccine, thuốc, trang phục bảo hộ... hàng trăm thứ khác. Thôi thì hi sinh con săn sắt để cứu con cá rô vậy.

Nếu bây giờ mà các anh chị cứ khăng khăng không nhận hoa hồng của Việt Á, thì người ta lại phải đặt câu hỏi: Tại sao các anh chị lại không nhận hoa hồng khi đó đã là thông lệ? Chắc chắn là họ sẽ đặt câu hỏi, ai đứng sau Việt Á, đến mức mà các anh chị không dám ăn hoa hồng? Cái này khó à nha. Phải cỡ nào thì các anh chị mới sợ, mới dám hi sinh quyền lợi như vậy chứ.

Nếu thực sự các anh chị không dám nhận hoa hồng của Việt Á, có nghĩa là ai đó đứng sau Việt Á to lớn lắm, quyền lực lắm, đến mức mà các anh chị không dám đớp một miếng dù đó đương nhiên là phần của các anh chị. Thế rồi nếu người ta khui ra được vị nào đứng sau Việt Á, ai đứng sau các vị đó nữa, trong cái hàng dọc tiến lên CNXH, CNCS của chúng ta, thì lấy ai để bảo vệ đất nước? Có phải như vậy là đất nước này sẽ lâm nguy hay không? 

Mà nếu mấy cái văn phòng ngoài Ba Đình không còn người làm việc chỉ vì các anh chị cứ khăng khăng không nhận hoa hồng từ Việt Á, thì hình ảnh của cái đất nước mà mặt trời luôn chiếu sáng này sẽ như thế nào?

Võ Xuân Sơn

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo