Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VACCINE CHO TRẺ EM

VACCINE CHO TRẺ EM Tôi là người ủng hộ chích vaccine ngừa virus Vũ Hán, tôi chỉ không ủng hộ chích vaccine Trung quốc thôi. Tuy nhiên, việc...

VACCINE CHO TRẺ EM

VACCINE CHO TRẺ EM

Tôi là người ủng hộ chích vaccine ngừa virus Vũ Hán, tôi chỉ không ủng hộ chích vaccine Trung quốc thôi.

Tuy nhiên, việc chích vaccine cho trẻ em nhỏ thì nên cân nhắc. Về nguyên tắc, trẻ em 12 đến 17 tuổi bây giờ đa phần đã dậy thì hết rồi, thì về sinh học chúng cũng gần giống như người lớn. Thế nhưng, người ta cân nhắc việc chích vaccine cho trẻ em lứa tuổi này không phải vì sợ vaccine có nhiều biến chứng, cũng không phải vì sợ vaccine không có tác dụng. Mà người ta cân nhắc giữa lợi và hại.

Cái lợi của vaccine là ngăn ngừa bị trở nặng khi nhiễm virus, giảm tử vong khi nhiễm virus, và có ngăn ngừa, giảm tỉ lệ nhiễm virus. Nhưng vaccine nào thì cũng có biến chứng của nó với một tỉ lệ nhất định. Như vậy, người ta cân nhắc giữa tỉ lệ biến chứng của vaccine (chết và phản ứng nặng để lại di chứng về chức năng), và tỉ lệ biến chứng của nhiễm. 

Nếu tỉ lệ biến chứng do nhiễm trong trẻ em (bằng tỉ lệ trong số trẻ em bị nhiễm nhân với tỉ lệ trẻ em bị nhiễm trên tổng số trẻ em), cao hơn nhiều so với tỉ lệ biến chứng của chích vaccine, thì mới nên chích vaccine cho trẻ em. Ví dụ, chúng ta có 3% số trẻ bị biến chứng, và 1,2% số trẻ em bị nhiễm, thì tỉ lệ này là 3% X 1,2% = 0,024%. Nếu tỉ lệ biến chứng do chích vaccine thấp hơn nhiều so với tỉ lệ biến chứng do nhiễm, thì chúng ta mới chích vaccine.

Vấn đề là chúng ta không biết tỉ lệ biến chứng của trẻ em là bao nhiêu. Ví dụ trên tôi lấy tỉ lệ tử vong và tỉ lệ nhiễm virus Vũ Hán gần đúng của toàn bộ Việt nam cho đến thời điểm hiện nay. Về lí thuyết thì con số này ở trẻ nhỏ ít hơn rất nhiều, tới hàng ngàn lần. Nhưng Bộ Y tế không công bố các con số liên quan, nên chúng ta không thể bàn được việc này.

Đã thế tỉ lệ biến chứng do vaccine còn phải nhân lên với hệ số tăng khả năng biến chứng do việc gia hạn thời hạn sử dụng vaccine. Ngoài  ra, việc 18 bé sơ sinh bị chích nhầm vaccine cho thấy, việc bảo quản vaccine của chúng ta không thật sự tốt. Như vậy, chúng ta lại phải nhân thêm hệ số về bảo quản vaccine vào tỉ lệ biến chứng do vaccine nữa.

Cho nên, việc cân nhắc có nên chích vaccine ngừa virus Vũ Hán cho trẻ em ở Việt nam hay không, chúng ta thiếu rất nhiều dữ liệu để bàn luận.

Võ Xuân Sơn 

3 nhận xét

  1. Là người theo Tây học, tôi tin tưởng vào khoa học , vào lương tâm các bác sĩ .... hàng năm vẫn giữ kỷ cương chích ngừa đầy đủ các bệnh như : sài uốn ván , bếnh giời bò , ngừa sưng màng phổi (phổi có nước ), cúm mùa ....

    Kể từ khi Coronavirus xuất hiện, qua báo chí , qua MSM , tức là qua các phương tiện truyền thông đại chúng : trang mạng , truyền hình , phát thanh .... rầm rồ loan tin khích động , hoảng loạn ... về sự lây lan và độc hại chết người của cúm tàu .

    Tôi hãi quá , bỏ luôn cả đi chích ngừa cúm mùa 2 năm nay . Tự bế quan toả cảng , hạn chế tối đa đi ra ngoài cũng như tiếp xúc bạn bè quyến thuộc .... ngay cả check up theo hạn kỳ cũng bỏ luôn !

    Hành xử đúng như câu " cẩn tắc vô ưu" . Nay đã đúng 2 năm sống trong hãi sợ cúm Tàu ... và Coronavirus đã biến thể sang Omicron với lây lan gấp 500/100 biến thể Delta .
    Mịa kiếp , mình dân ngu khu đen đọc đến lây nhiễm gấp 500/100 lần biến thể Delta ; hãi quá , run quá ... bèn tự an ủi : sao họ không viết 5 lần mà phải đao to búa lớn 500/100 ?

    Nhìn con số to tướng , đù chết khiếp rồi . 500 đương nhiên to hơn 5 gấp cả trăm lần . Mịa đem cả chiến tranh tâm lý để hù dọa nhau .
    Theo các nhà vi trùng học phản động , thì virus sau khi biến thể bao giờ cũng trở nên kém yếu về mặt độc hại chết người .... để rồi lặn luôn !

    Thế nhưng 2 ngày nay thị trường chứng khoán Mỹ đỏ lỏm lòm lom ... đỏ hơn cả ngày 9/11 . Đúng trò lừa đảo !!!!

    Trả lờiXóa
  2. Khiếp quá , hãi quá ... truyền thông kích động hoảng loạn tới trời ; nào là ra ngoài về nhà là phải thay đồ , nào là giặt liền ,,, lau tay nắm nhà , lau tay nắm cửa xe hơi ... giày dép để ngoài chớ đem vào nhà , đeo khẩu trang mọi nơi mọi chỗ ...đeo double tốt hơn đeo single ...!!!

    Hoá ra lệnh trên chỉ dành cho dân ngu khu đen ; còn các quan lớn bà lớn đi tiệc tùng , sinh nhật , làm tóc làm móng .... thì miễn đeo ! Hình như coronavirus chỉ "thích người nghèo khổ" hoặc chỉ lây lan về đêm .... nên lệnh trên thường là giới nghiêm từ 6:00 PM tới 6:00 AM .

    Tháng trước vì thương người giúp người ... nên cầm tay dắt một ông già 87 tuổi đi cấp cứu vì biếng ăn , ói mửa ... nghi ngờ ngộ thuốc , overdose .
    Ai dè phòng cấp cứu thử nghiệm , ông già dương tính với covid-19 , dù rằng ông đã chích 2 mũi Pfizer !

    Còn mình thì .... không chích mũi nào !!!
    Chít mịa dzồi ... làm sao bi giờ ? Hên quá hôm sau thử nghiệm Antigen , âm tính ; 14 ngày sau thử tiếp , âm tính . Mừng hết biết. Tất cả đều bình yên .
    Giờ tới biến thể XI nhưng sợ phạm húy bèn gọi nhảy cóc là Omicrone .. kẻo phạm thượng .

    Mình cũng chẳng trẻ gì ,74 xuân già , nên cũng lo lo ... lỡ dính trấu thì nguy !! Nhưng tính thương người , nên vẫn chưa chích ngừa , để dành mũi chích ngừa cho những ai cần chích hơn mình ... thì cứ chích trước .

    Như ông già Biden chẳng hạn , mới 78 tuổi mà đã lẩn thà lẩn thẩn , gọi bà phó Harris là tổng thống , họp báo thì không cho phóng viên phỏng vấn , nói chuyện thì đọc luôn hàng chữ nhắc tuồng :"End of quote "

    Hoặc như ông chuyên ngành dịch tễ học Fauci từ ngày ra trường Cornell ôm cái ghế tại NIH hơn 30 năm giời ... cứ chích trước và đeo hai cái khẩu trang một lúc cho ăn chắc mặc bền , chắc cú không lây nhiễm !!
    Ông Fauci này tuyên bố như đinh đóng cột :" Khẩu trang là phương pháp hiệu nghiệm nhất ngăn ngừa lây nhiễm cúm Tàu "
    Chính vì vậy ông ta kêu gào :
    - Dù chích 2 mũi cũng vẫn phải đeo khẩu trang .
    - Đeo double tốt hơn đeo một .

    Thế nên mình nhường mũi chích ngừa của mình cho ông ta ... để "KHẨU TRANG SỐNG MÃI TRONG SỰ NGHIỆP VIRUS " " KHẨU TRANG CÒN <> VIRUS CÒN "

    Trả lờiXóa
  3. Mịa kiếp , để nắm thêm quyền , cánh tả gây hoảng loạn khiếp sợ bằng cách thổi phồng con cúm biến thể Omicron lên 500/100 kây lan hơn con Delta !
    Khiếp chưa ? Hãi chưa ?
    Thật ra nó chỉ tầm thường như đàn anh đàn chị của Delta , khác chăng là nó thường không triệu chứng , nên ít ai dính nó mà phải vào nhà thương nhà ghét ... có điều đa phần người bị đều chích đủ 2 hoặc 3 mũi !

    Vì miễn dịch tự nhiên bao giờ cũng mạnh mẽ "hoành tráng" hơn miễn dịch từ chích choác . Mời qúi anh quí chị đọc bài này , để thấy dr. Fauci đáng xách dép cho dr. Jacques Fantini của Pháp : https://www.wnd.com/2021/12/frenchman-science-fauci-didnt-omicron-no-delta/

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo